Theo QQ, sau gần một tháng từ thời điểm bị đóng băng tài sản, Trương Đình và ông xã - Lâm Thoại Dương "im hơi lặng tiếng". Dù vậy, thông tin đôi vợ chồng vẫn gây bàn tán trên các phương tiện truyền thông. 

{keywords}
Vợ chồng Trương Đình lao đao vì công việc kinh doanh. 

Ngày 2/1, Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị khóa 4 tài khoản mạng xã hội trên Weibo và Douyin với lý do "vi phạm pháp luật và quy định liên quan". Sohu cho biết những động thái trên ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh, uy tín của vợ chồng nữ diễn viên. "Kể cả khi được xác định vô tội, thương hiệu của Trương Đình cũng đã bị bôi đen", trang tin viết. 

Doanh nghiệp Dowell được vợ chồng Trương Đình mở từ năm 2013. Trong gần 10 năm, họ đưa công ty phát triển với tốc độ nhanh chóng, đạt được danh tiếng và doanh thu cao trên thị trường kinh doanh. Quản lý cũ của nữ diễn viên cho biết từ hình thức kinh doanh hợp pháp ban đầu, cô và các cộng sự biến nơi đây thành một sàn đa cấp có quy mô lớn để kiếm nhiều tiền. 

Theo đó, nữ diễn viên kêu gọi mọi người gia nhập công ty theo hình thức đầu tư kim tự tháp. Sau khi bỏ một số vốn, vài cá nhân ban đầu tiếp tục quảng bá, giới thiệu nhằm kéo thêm những người mới. Dựa vào tên tuổi của Trương Đình cùng thành tựu của công ty, "chiêu bài" này nhanh chóng khiến nhiều người sụp bẫy. 

Mặt khác, vợ chồng nữ diễn viên cũng nhờ một công ty ở nước ngoài đứng tên bảo hộ và giải quyết các giấy tờ. Nhờ đó, cả hai sẽ ít chịu trách nhiệm nếu không may bị vướng "phốt" hay dính dáng tới pháp luật. 

{keywords}
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bị liên lụy vì từng làm việc với công ty của Trương Đình. 

Sau khi tin vợ chồng diễn viên phim Võ Mị Nương bị "đóng băng", nhiều đối tác từng làm việc đã tỏ ra lo lắng, yêu cầu hoàn trả tiền. Dư luận bày tỏ tức giận và yêu cầu tẩy chay dù hiện vụ việc chưa có sự kết luận chính thức từ cơ quan điều tra. 

Từ thời điểm công ty bị niêm phong điều tra, vợ chồng Trương Đình đối diện với loạt cáo buộc bán hàng dỏm, không rõ nguồn gốc, lợi dụng danh tiếng để câu kéo người mua hàng...Hồi tháng 9/2021, Trương Đình đồng loạt đóng cửa 9 công ty ở Trung Quốc với số vốn hơn 62 triệu USD sau chưa đầy một năm thành lập. Động thái trên khiến khán giả nghi ngờ vợ chồng nữ diễn viên "có tật giật mình". 

Thúy Ngọc

Trương Đình bị cấm phát ngôn sau đóng băng tài sản 2.000 tỷ đồng

Trương Đình bị cấm phát ngôn sau đóng băng tài sản 2.000 tỷ đồng

Trương Đình và ông xã bị cấm đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc. Vợ chồng cô hiện bị điều tra vì cáo buộc kinh doanh đa cấp.