Linh Lan (tên thật Phan Thị Ngọc Nhi) - người được cho là vợ sau của Vân Quang Long, viết rằng cô đã im lặng suốt thời gian qua lo việc cầu siêu cúng thất cho chồng quá cố. Tuy nhiên, trước những tin đồn bủa vây ảnh hưởng đến mình và gia đình chồng, Linh Lan quyết định lên tiếng để khép lại ồn ào. 

Đầu tiên, Linh Lan nói rằng cô rất buồn khổ vì nhiều thông tin sai sự thật về mình tràn lan mạng xã hội. Cô viết: "Tôi đã sai khi đối xử với anh Long chưa tốt. Vì tôi quá yêu anh, tôi ghen và lo cho sức khỏe anh nên nhiều lần cãi nhau khi anh đi nhậu nhiều".

{keywords}
Linh Lan và Vân Quang Long lúc sinh thời. 

Trước tin đồn Linh Lan gây sức ép đòi 50% tiền phúng điếu đám tang chồng tại Việt Nam và 100% phúng điếu đám tang ở Mỹ, cô khẳng định tin đồn này hoàn toàn sai, có người thân của Vân Quang Long làm chứng. Các tin đồn khác về đời tư cô đều không đúng sự thật. 

"Xin mọi người hãy dừng lại từ đây, đừng chỉ trích hay nói gì về tôi và gia đình anh Long nữa. Đây là chuyện riêng của gia đình, hãy để gia đình tự giải quyết với nhau. Các con của anh Long vô tội, xin đừng để các con lớn lên đọc những thông tin không hay như vậy.

Tôi tự hỏi vì sao mọi người lại dồn mình vào đường cùng như vậy? Tôi không còn mặt mũi nào ra đường, còn ai dám nhận tôi làm việc với những thông tin xấu đầy trên mạng như vậy. Helen (con gái Vân Quang Long và Linh Lan - PV) sẽ ra sao khi lớn lên đọc những thông tin không tốt về mẹ mình? Tôi không muốn tranh giành gì với ai hết. Tôi mong mọi chuyện dừng lại ở đây để mình sớm lấy lại tinh thần lo cho con", cô cho hay.

Cuối chia sẻ dài, Linh Lan gửi lời xin lỗi chân thành đến nghệ sĩ quá cố Vân Quang Long và bố mẹ anh. "Đây là lần cuối cùng tôi lên tiếng. Mong anh Long được an lòng, ra đi thanh thản nhẹ nhàng", cô viết. 

Linh Lan nói thêm, nếu ai đó tiếp tục bôi nhọ, xúc phạm danh dự cô hoặc gia đình hai bên, cô sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Cẩm Loan 

Ca sĩ Vân Quang Long được an táng tại quê nhà Đồng Tháp

Ca sĩ Vân Quang Long được an táng tại quê nhà Đồng Tháp

Tro cốt của cố nghệ sĩ được người thân từ Mỹ gửi về nước, phần mộ ở quê nhà Đồng Tháp đã được xây dựng gần hoàn thiện.