Trả lời VietNamNet, luật sư Trương Anh Tú - đại diện cho công ty Tuần Châu Hà Nội xác nhận đã nhận được thông báo của phía Toà án nhân dân TP. Hà Nội. Theo đó, có mặt tại phiên toà ngoài luật sư Trương Anh Tú còn có 2 luật sư khác cùng tên Thảo sẽ bảo vệ cho công ty Tuần Châu Hà Nội.

“Chủ trương ngay từ đầu của tôi là muốn nói chuyện với đạo diễn Việt Tú, cụ thể tôi đã gửi 2 công văn cho đạo diễn Việt Tú muốn gặp trực tiếp để trao đổi nhưng rất tiếc anh ấy không đến. Vì các bên chưa nói chuyện được với nhau nên đành phải nhờ toà án phân giải” - luật sư Trương Anh Tú cho hay.

Là người đại diện cho công ty Tuần Châu Hà Nội, anh có khuyên thân chủ của mình sẽ giải hoà vụ việc?, trước câu hỏi này, luật sư Trương Anh Tú bày tỏ: “Khi ra toà, việc giải hoà phải từ hai bên chứ không thể chủ quan của một bên được. Với tư cách người bảo vệ cho Tuần Châu, tôi mong toà xử dứt điểm vụ này”.

Về phía đạo diễn Việt Tú - đại diện công ty cổ phần đầu tư tổng hợp truyền thông DS cũng đưa ra lý giải vì sao chưa có buổi làm việc với luật sư Trương Anh Tú. “Tôi không từ chối mà là yêu cầu họ thu xếp ngày tôi không bận việc của khách hàng và cho biết nội dung cuộc gặp để chuẩn bị” - đạo diễn Việt Tú nói. 

{keywords}
Đạo diễn Việt Tú.

Cũng theo đạo diễn Việt Tú, vụ kiện này ban đầu xuất phát từ phía công ty Tuần Châu Hà Nội khi đưa ra những luận điểm mà theo anh rất vô lý và không có được bằng chứng. “Họ bảo tôi vi phạm hợp đồng, chưa bàn giao biểu diễn cho tôi thế bằng chứng đâu lại không đưa ra được.

Vì điều này đã thôi thúc tôi phải bảo vệ mình bằng việc phản tố. Để mọi người thấy mình không sai nên tôi quyết định kiện họ vi phạm bản quyền. Điều này chắc chắn bạn đạo diễn trẻ đang làm chương trình ''Tinh hoa Bắc Bộ'' sẽ có nhiều điều phải trả lời” - đạo diễn Việt Tú nói.

Anh mong gì khi vụ kiện này sẽ được ra toà sơ thẩm sắp tới?, trước câu hỏi này, đạo diễn Việt Tú nói: “Với nhà đầu tư, tôi mong muốn kết thúc câu chuyện một cách có văn hóa nhất. Đồng thời, sự việc được trả về đúng bản chất vấn đề, cái gì của ai trả về cho người ấy.

Về phía đạo diễn trẻ vở “Tinh hoa Bắc Bộ”, dù giấy trắng mực đen không phải tòa tuyên tôi tin dư luận cũng đã hiểu ai mới thực sự là tác giả. Có quãng thời gian, nhiều người tưởng bạn đạo diễn trẻ kia làm mọi thứ nhưng bây giờ không ai nghĩ vở diễn đó là của bạn ấy. Chính bạn ấy còn kiện tôi tại toà Bình Thạnh TP.HCM với lý do có phát ngôn xúc phạm danh dự và nhân phẩm sau đó tự ra toà xin rút lại và toà gửi thông báo cho tôi”.

Đạo diễn Việt Tú khẳng định mình thật sự không quan tâm đến tiền, mặc dù cực kỳ thiệt hại trong vụ việc này. ‘’Thiệt hại lớn nhất không phải số tiền tôi mất do đi kiện mà là cả một hệ thống ý tưởng và đường hướng kinh doanh của mình bị chậm lại trong vòng hơn một năm qua’’ - đạo diễn Việt Tú nhấn mạnh.

Sơn Hà

Việt Tú: ‘Cá tính quan trọng, nhưng quan trọng nhất là sản phẩm’

Việt Tú: ‘Cá tính quan trọng, nhưng quan trọng nhất là sản phẩm’

Ở tuổi 40, sau gần 20 năm trong thế giới showbiz, bảng thành tích đồ sộ của Việt Tú đủ sức thuyết phục bất kỳ nhà đầu tư nào “chơi lớn” với những ý tưởng được anh trình bày.