Chân Tử Đan mới đây góp mặt trình diễn với tư cách khách mời đặc biệt trong một show diễn của nhà mốt Philipp Plein tại Italy. Đáng lưu ý, cách đây hơn 10 năm, Philipp Plein từng cho ra mắt khắp thế giới mẫu sản phẩm với nội dung miệt thị Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc nhanh chóng lật lại vụ việc diễn ra vào năm 2007. Hãng thiết kế đã cho ra đời mẫu áo phông in dòng chữ "F. You China", kèm theo đó là hình người ăn vận trang phục triều Thanh của Trung Quốc.

{keywords}
Hình ảnh Chân Tử Đan trình diễn tại show diễn của hãng Philipp Plein tại Milan được chia sẻ chóng mặt.

Nhận phải làn sóng chỉ trích vào thời điểm khi ấy, Philipp Plein đã vội vã thanh minh do hãng theo đuổi tinh thần rock mạnh mẽ nên vì thế có những phá cách về mặt hình ảnh. Nhà mốt cũng nhận lỗi nhưng  cho rằng đây chỉ là do sự cố ngoài ý muốn.

Mặc lời giải thích, người dân Trung Quốc vẫn tẩy chay mạnh mẽ nhãn hàng này tại đất nước của mình. Theo nhiều nguồn tin, Philipp Plein đứng trước nguy cơ đóng cửa hàng loạt tiệm sau câu chuyện gây tranh cãi của Chân Tử Đan.

Sáng 12/1, công ty đại diện của Chân Tử Đan chính thức có những phản hồi tới dư luận. Theo đó, người đại diện lên tiếng xin lỗi vì đã không tìm hiểu kỹ càng thông tin. Phía Chân Tử Đan khẳng định họ hoàn toàn không biết vụ việc và “chuộc lỗi” bằng cách hủy hết các show diễn còn lại, bồi thường hợp đồng kéo dài đến cuối năm 2019 với phía đối tác.

{keywords}
Ngôi sao võ thuật có mối quan hệ thân thiết với chủ nhân của hãng thời trang. Dù vậy, anh buộc phải chấm dứt hợp đồng để xoa dịu dư luận.

Sau khi về tới Hong Kong vào rạng sáng 13/1, Chân Tử Đan viết trên trang cá nhân: "Về nhà. Có nước mới có nhà. Bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu và dưới hình thức nào, lòng tự tôn quê hương sẽ không cho phép bạn vi phạm. Cảm ơn sự nhắc nhở của mọi người".

Chân Tử Đan thời gian qua vướng phải không ít ồn ào liên quan đến nghề nghiệp. Tài tử được người trong nghề gọi là “ngôi sao võ thuật gây tranh cãi nhất màn ảnh Hoa ngữ” với những scandal chèn ép đồng nghiệp, vô ơn với sư phụ. Chỉ tính riêng mảng phim về võ thuật tại đại lục, Chân Tử Đan được đồn đoán đã mâu thuẫn với hầu hết các tên tuổi lớn như: Thành Long, Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, Triệu Văn Trác,... 

Vụ việc Chân Tử Đan xảy ra trùng thời điểm với làn sóng tẩy chay của người Trung Quốc với thương hiệu đình đám Dolce & Gabbana. Thời gian qua, thương hiệu đắt giá này trở nên "teo tóp" tại thị trường Trung Quốc với thị phần và giá trị cổ phiếu giảm nhanh chóng sau khi tung đoạn clip bị cho là chế nhạo người dân nước này. 

Chân Tử Đan tố đoàn phim ‘vô sỉ’ khi công khai chỉ trích mình

Chân Tử Đan tố đoàn phim ‘vô sỉ’ khi công khai chỉ trích mình

Ngôi sao võ thuật mới đây tiếp tục vướng ồn ào khi bị chính đoàn phim nơi anh hợp tác “tố” về thái độ cao ngạo, coi thường đoàn phim. Anh cho biết sẽ nhờ luật sư thay mặt mình khởi kiện.