- Đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2017 đã khiến khán giả thất vọng vì còn quá nhiều ‘sạn’ không đáng có.

Khoảnh khắc đăng quang của Kim Dung trong đêm chung kết Vietnam's Next Top Model 2017:

Trái lại những lời giới thiệu về một đêm chung kết hoành tráng, đẳng cấp xứng đáng với mùa All Star, đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2017 đã khiến khán giả thất vọng vì còn quá nhiều ‘sạn’ không đáng có.

Trước đêm chung kết, ekip của chương trình đã ‘thả thính’ về một sân khấu chung kết lộng lẫy và hoành tráng khiến khán giả đặt không ít kỳ vọng. Tuy nhiên, đêm chung kết diễn ra với sân khấu khá nhỏ, đường băng không bắt sáng khiến hiệu ứng sân khấu trở nên mờ nhạt. 

{keywords}
Sân khấu đêm chung kết không hoành tráng như mong đợi.

Tuy nhiên, phần trình diễn của các ca sĩ khách mời như Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi,… lại được đầu tư hoành tráng, ánh sáng và hiệu ứng lộng lẫy hoàn toàn ‘đè bẹp’ không khí nhàm chán, hiệu ứng sân khấu nhạt nhẽo khi các thí sinh – vốn dĩ là những ‘ngôi sao’ cần tỏa sáng. Phải chăng BTC đã cho rằng các cô gái đã là ‘sao’ nên sẽ tự ‘tỏa sáng’ mà không cần hiệu ứng sân khấu?

{keywords}
Khi 'giọng khách át giọng chủ'.

Việc thiếu hiệu ứng sân khấu cũng không thể bào chữa được cho đẳng cấp trình diễn kém cỏi của thí sinh. Ngay trong phần mở màn, các cô gái mùa All Stars khiến khán giả lắc đầu ngao ngán vì cách catwalk màu mè, thiếu chuyên nghiệp. Các cô gái cười tươi tắn như thi hoa hậu, vẫy tay, mi gió, tạo dáng gợi cảm như các thiên thần Victoria’s Secret vô cùng gượng gạo. 

{keywords}
Lối trình diễn trông rất nghiệp dư của thí sinh mùa All Stars.

Ngoài ra, BTC tuyên bố đêm chung kết sẽ có sự góp mặt của 5 cựu quán quân nhưng đến giờ lên sóng lại vắng mặt Trang Khiếu trong phần mở màn cũng khiến khán giả hụt hẫng.

Không những thế, thay vì ‘càn quét’ sàn diễn bằng những màn catwalk đỉnh cao thì đội hình, bố cục catwalk trong đêm chung kết lại gây thất vọng vì rối rắm và rời rạc. Các cô gái hết trình diễn cá nhân, trình diễn đôi lại đến trình diễn nhóm liên tục trên sân khấu. Chính đội hình bất hợp lý đã vô tình khiến các thí sinh bị lu mờ lẫn nhau thay vì tỏa sáng. 

Bên cạnh phần thi catwalk thì phần chụp ảnh trực tiếp trên sân khấu của top 3 vẫn luôn nhận được sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, phần thi chụp ảnh trong đêm chung kết lần này diễn ra khá đơn giản so với những gì khán giả kỳ vọng cho mùa All Stars. Nếu như những mùa trước các thí sinh vào chung kết phải chụp ảnh trong vòng xoay, treo lơ lửng trên không,… thì top 3 năm nay chỉ cần dạo bước trên sân khấu và tạo dáng với bậc thang. 

{keywords}
Màn chụp ảnh đơn giản quá mức cho mùa All Star.
{keywords}
Trong khi các mùa trước phải chụp với vòng xoay,...
{keywords}
Hay phải treo mình trên không chụp ảnh.

Bên cạnh thí sinh thì ban giám khảo cũng không thật sự tỏa sáng trong đêm chung kết. Ngay phần xuất hiện mở màn, host Trương Ngọc Ánh thường xuyên quên lời, Võ Hoàng Yến có màn catwalk điêu luyện nhưng lại suýt vấp trong lúc quay về. 

Ngoài ra, BGK trong đêm ghi hình trực tiếp cũng tỏ ra khá dễ dãi với những nhận xét tâng bốc thí sinh quá đà thay vì những lời đánh giá công tâm trong các tập phát lại. Khán giả trông đợi nhiều hơn vào những góp ý chuyên môn, đúng trọng tâm thay vì những lời khen có cánh “xuất sắc”, “chuyên nghiệp”, “mười phân vẹn mười”,…

Không chỉ BGK gây khó chịu vì cách nhận xét dài dòng, thiếu trọng tâm mà quá trình giao lưu ‘câu giờ’ với BTC, khách mời, cựu quán quân,… đều dài lê thê tạo cảm giác ‘buồn ngủ’. Trên mạng xã hội, không ít khán giả bức xúc vì phần trò chuyện, nhận xét còn chiếm thời lượng nhiều hơn thí sinh trình diễn.

Không chỉ gây ức chế vì chất lượng thí sinh, BGK hay khách mời mà đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model còn dính nhiều ‘sạn’ từ khâu tổ chức. Điểm đáng nói đầu tiên là thời lượng dài lê thê nhưng có không ít khoảnh khắc ‘chết sân khấu’ mặc dù đang phát sóng trên khung giờ vàng đài truyền hình quốc gia. 

{keywords}
MC không có nổi một chỗ đứng đàng hoàng.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh, ánh sáng trong đêm chung kết không thể khiến khán giả hài lòng. Lúc phỏng vấn trong phòng truyền thông, không ít lần âm thanh của MC và các cựu quán quân bị gián đoạn. Ánh sáng trên sân khấu cũng được điều chỉnh không phù hợp, không ít lần MC hay BGK phát biểu trong bóng tối.

{keywords}
Âm thanh, ánh sáng là một điểm yếu của đêm chung kết.

Việc MC của chương trình ‘thiếu’ một vị trí đàng hoàng trên sân khấu cũng khiến nhiều khán giả la ó. Thay vì có một vị trí đẹp và sáng sủa thì MC Tùng Leo phải đứng ở một góc nhỏ trên sân khấu trông vô cùng thiếu chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, trang phục cho các thí sinh trình diễn cũng không được khán giả đánh giá cao. BST đính kết đá lấp lánh trong phần mở màn với những thiết kế cắt khúc, đứt đoạn vô tình khiến nhiều thí sinh trông thấp hơn và béo hơn. Ngoài ra, tình huống thí sinh bị tuột giày cũng chứng tỏ công tác hậu trường đêm chung kết diễn ra hỗn loạn và thiếu chuyên nghiệp.

{keywords}
BTC quên pháo hoa, hoa giấy,... chúc mừng quán quân trong những phút đầu.

Cuối cùng, khoảnh khắc đăng quang của quán quân mùa All Stars lại diễn ra mờ nhạt, nhàm chán so với các mùa trước. Cụ thể, 3 thí sinh cùng nắm tay đợi host Ngọc Ánh nhận xét nhưng sau đó là MC Tùng Leo công bố tên người chiến thắng. 

Sau khi cái tên quán quân Kim Dung được xướng lên thì bầu không khí khá gượng gạo. Thậm chí, MC còn phải mời BGK lên ‘chung vui’ với quán quân để giúp bầu không khí náo nhiệt hơn.

Một diễn biến khác cho thấy, theo thông tin của Zing.vn, mặc dù không lên sóng nhưng đêm chung kết Vietnam's Next Top Model 2017 lại vô cùng hỗn loạn vì có đến 600 khách mời mà chỉ có 400 ghế. Rất nhiều khách có vé mời trên tay nhưng phải đứng đợi vì BTC giữ chỗ cho các vị khách quan trọng hơn khiến nhiều người bức xúc.

Sau một đêm chung kết dài lê thê, điều đọng lại trong tâm tri khán giả chỉ là nhiều hạt sạn, bầu không khí dàn trải, thí sinh chưa đủ tầm All Stars và giây phút đăng quang thiếu kịch tính.

Bảo Bảo