Hoa hậu Bùi Bích Phương nhận vương miện và xe đạp trị giá 4 chỉ vàng

Bùi Bích Phương là người đẹp đầu tiên đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hội báo Tiền Phong 1988 – tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sau này. Khi đó, người đẹp gốc Hà Nội mới 17 tuổi.

{keywords}
Hoa hậu Bùi Bích Phương khi mới đăng quang.

Giải thưởng của tân hoa hậu là vương miện và một chiếc xe đạp trị giá 4 chỉ vàng. Cựu trưởng BTC - nhà báo Dương Xuân Nam từng tiết lộ với VietNamNet rằng ông thấy vương miện từ một cuộc thi Hoa hậu Thế giới nhưng lúc đó cửa hàng chế tác trang sức hiếm nên BTC đã chia nhau ra đi tìm mua vương miện cho tân hoa hậu. Cuối cùng, chiếc vương miện đã tìm mua được trên phố Hàng Đào, từ một người mang về từ Pháp để làm kỷ niệm.

Trong khi đó, chiếc xe đạp được tặng kèm được Hoa hậu Bích Phương vô cùng quý trọng, tận mấy tháng sau khi đăng quang chị mới lấy ra dùng nhưng sau đó lại bị trộm mất, khiến người đẹp vô cùng tiếc nuối.

Tại thời điểm đăng quang, hoa hậu Bích Phương để lại những ấn tượng đặc biệt với cựu trưởng BTC – nhà báo Dương Xuân Nam bởi vẻ đẹp phúc hậu, bình dị.

Ông từng chia sẻ: "Thấy Phương đang giặt quần áo ở bể nước công cộng dùng chung cho các khu nhà. Phương mặc bộ đồ ngủ bằng vải hoa. Trong buổi sáng tinh khôi của mùa hè, hình như con người cũng trở về thủa nguyên sơ. Gương mặt trái xoan, đôi mắt mơ màng, nụ cười bỡ ngỡ. Cổ tay, bờ vai, thân hình tròn lẳn, trẻ trung... tất cả toát lên một vẻ đẹp cũng tinh khôi. Tôi đứng nhìn Phương, không khỏi ngỡ ngàng...".

{keywords}
Hoa hậu Bùi Bích Phương vẫn giữ được sự tươi trẻ.

Sau ngôi vị Hoa hậu danh giá, Bùi Bích Phương tiếp tục con đường học tập. Chị tốt nghiệp đại học và tiếp tục lấy bằng thạc sĩ thủ khoa tại Hàn Quốc năm 1999. Sau đó, chị làm cố vấn tài chính cho các tập đoàn lớn và làm đại diện cho Quỹ giáo dục Hàn Quốc tại Đông Nam Á. Sau đó, người đẹp còn được Bộ Giáo dục Hàn Quốc tặng bằng khen vì những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa gây tranh cãi giữa BGK hai miền

Năm 1990, Hoa hậu Hội báo Tiền Phong đổi tên thành Hoa hậu Toàn quốc. Người đẹp đăng quang ngôi vị cao nhất là Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa khi còn là sinh viên ĐH Ngoại ngữ. Cựu hoa hậu chia sẻ từ việc đăng ký, chuẩn bị trang phục, trang điểm,… đều do bạn bè chuẩn bị.

{keywords}
Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa khi mới đăng quang (trái) và hiện tại.

Nhà báo Dương Xuân Nam từng tiết lộ, trước đêm chung kết BGK đã nhiều lần họp bàn để chọn người đẹp cho ngôi vị cao nhất vì BGK khu vực miền Nam đều chọn Vân Anh (người đẹp sau này lên ngôi Á hậu 1 của cuộc thi), BGK khu vực miền Bắc chọn mặt gửi vàng cho Hoa hậu Diệu Hoa.

Nhà báo Dương Xuân Nam, trưởng Ban tổ chức khi đó ra quyết định rằng trong đêm chung kết, ai ứng xử xuất sắc hơn sẽ trở thành hoa hậu. Cuối cùng, với câu trả lời tự tin và thông minh hơn, người đẹp Diệu Hoa đã xuất sắc mang về vương miện Hoa hậu thứ 2 cho thủ đô Hà Nội.

Khi đăng quang, Diệu Hoa đang học năm thứ tư ĐH Ngoại ngữ. Sau cuộc thi, chị tiếp tục theo đuổi việc học. Chị tốt nghiệp thêm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh vào năm 2007 tại Thái Lan. Người đẹp Diệu Hoa cũng được tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận 'Hoa hậu biết nhiều ngoại ngữ nhất' với 5 ngoại ngữ.

{keywords}
Gia đình hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa.

Ba năm sau khi đăng quang, Hoa hậu Diệu Hoa kết hôn với ông xã người Ấn Độ. Hiện nay, gia đình chị có hai cô con gái và con trai út.

Ngoài cuộc thi Hoa hậu toàn quốc 1990, người đẹp Diệu Hoa còn đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2008 và lọt vào Top 5 chung cuộc.

Hoa hậu Hà Kiều Anh – Người đẹp trẻ nhất đăng quang ngôi vị hoa hậu

Hà Kiều Anh đăng quang ngôi vị Hoa hậu toàn quốc năm 1992 khi mới 16 tuổi, cũng là hoa hậu đăng quang trẻ nhất trong suốt lịch sử cuộc thi. Khi đó, cô đang theo học năm nhất khoa thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM.

{keywords}
Hà Kiều Anh lúc mới đăng quang.

Chia sẻ về khoảnh khắc đăng quang năm 16 tuổi, Hà Kiều Anh nhớ lại lúc đó cô hết sức hồi hộp. Khi hai MC công bố ngôi vị Á hậu 2, chỉ còn lại 2 cô gái trên sân khấu, Hà Kiều Anh nghĩ thầm rằng: “Thôi rồi, Á hậu 1”. Nhưng MC xướng tên Hà Kiều Anh cho ngôi vị Hoa hậu khiến chị hết sức bất ngờ, khóc đến trôi cả mí mắt và làm rớt vương miện vừa được trao.

Trong đêm chung kết, người đẹp 16 tuổi gốc Hà Thành đã phải cạnh tranh hết sức khốc liệt với á hậu 1 Vi Thị Đông. Chung cuộc, Hà Kiều Anh đã đăng quang ngôi vị cao nhất trong sự bất bình của một số khan giả tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – thành viên BGK cuộc thi năm đó đã lên tiếng với các giám khảo còn lại rằng: “Người ta đang chửi, nhưng tôi tin chúng ta đúng”.

{keywords}
Gia đình của Hoa hậu Hà Kiều Anh.

Nhan sắc của cô hoa hậu 16 tuổi năm đó như một nụ hoa đã tỏa sắc rực rỡ. Sau cuộc thi Hoa hậu toàn quốc, Hà Kiều Anh đã đại diện Việt Nam lọt vào Top 5 cuộc thi Hoa hậu Sinh viên thế giới năm 1993 và đạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai cập 1998.

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, Hoa hậu Hà Kiều Anh hiện đang có cuộc hôn nhân viên mãn với người chồng hiện tại và ba người con ngoan ngoãn.

Đón đọc bài tiếp: 

Bài 3: Đường tình lận đận đận của hoa hậu Thu Thủy, Thiên Nga, Ngọc Khánh

Bảo Bảo

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 ngại khi được khen giống Tiểu Vy

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 ngại khi được khen giống Tiểu Vy

Thí sinh Nguyễn Lê Ngọc Thảo sở hữu nhan sắc mặn mà, vóc dáng quyến rũ và được khen giống hoa hậu Tiểu Vy.