Đỗ Thị Hà sinh năm 2001, đến từ Thanh Hóa, đang là sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân, chuyên ngành Luật kinh doanh. Cô cao 1,72 m, số đo 3 vòng: 80 - 63 -89 cm, thu hút bởi nhan sắc ngọt ngào, nụ cười duyên dáng. Trong đêm bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020, người đẹp được khen ngợi trình diễn tốt và lọt vào Top 35 vòng chung kết.

Chia sẻ với VietNamNet, Đỗ Hà cho biết: "Khi được gọi tên vào chung kết, cảm xúc của tôi vỡ oà. Nhưng tôi cũng rất vui vì tự tin về những phần trình diễn trước đó. Để có được những giây phút tỏa sáng trên sân khấu như vậy, tôi đã phải trải qua những ngày tập luyện vất vả".

Trước đó, nữ sinh từng đạt thành tích Top 45 Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020, đây là bước đệm giúp cô tích lũy những kinh nghiệm để phục vụ cho hành trình Hoa hậu Việt Nam hiện tại.

Nói về ngôi trường của mình, Hà tâm sự: "Tôi quyết định theo học tại ĐH Kinh tế quốc dân bởi đây là nơi tôi yêu thích từ bé. Quá trình học tập hơn 1 năm qua đã giúp tôi năng động, hoạt bát hơn, tiếp thu được nhiều kiến thức và có cơ hội tham gia nhiều hoạt động cộng đồng".

Từng có ước mơ thi hoa hậu nhưng đến nay, 10x mới thực sự tự tin về nhan sắc và trí tuệ để ghi danh, thử sức bản thân mình. Bên cạnh đó, Hoa hậu Việt Nam 2020 mang chủ đề Thập kỷ hương sắc cùng với những hoạt động tri ân các bác sĩ tuyến đầu chống dịch cũng là động lực giúp cô dự thi.

Ít người biết rằng, Đỗ Hà đã giấu bố mẹ về chuyện thi hoa hậu và phải chắt chiu từng đồng, dùng tiền tiết kiệm để có chi phí trang trải cho những ngày thi đầu. Bởi ở quê, bố mẹ Hà đều là nông dân và làm tự do, tài chính gia đình hạn hẹp nên cô không muốn bố mẹ vất vả thêm vì mình.

"Nhưng khi biết tin con gái lọt vào bán kết, bố mẹ không những không giận mà còn hỗ trợ thêm kinh phí để tôi có thể tiếp tục cuộc thi. Hơn nữa, BTC cũng hỗ trợ thêm về trang phục. Điều đó khiến tôi quyết tâm tỏa sáng và đạt được thành tích tốt trong thời gian tới", nữ sinh tâm sự thêm với VietNamNet.

Trước đây, Đỗ Hà từng có thời gian tự ti về ngoại hình của mình. "Mấy năm trước, tôi rất gầy và cao nên hay bị trêu là cao kều khiến tôi ngại ngùng. Nhưng khi theo dõi các cuộc thi sắc đẹp, tôi trở nên tự tin về chiều cao và xem đó là một lợi thế của mình", cô nói.

Chia sẻ về mục tiêu của bản thân, 10x cho biết: "Có lẽ, đa phần các thí sinh sẽ mong muốn vị trí cao nhất. Nhưng điều tôi mong đạt được nhất là học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân. Còn nếu có vị trí cao tôi cũng rất vui vì đó là thành quả sau bao phấn đấu của mình".

Trong thời điểm nhiều khán giả còn cái nhìn tiêu cực về các cuộc thi hoa hậu nhưng vẫn quyết định theo đuổi con đường này, gia đình Đỗ Hà luôn ủng hộ cô. Chính những bài học giáo dục nhân cách của bố mẹ sẽ giúp cô vượt qua những cám dỗ, tránh xa những tệ nạn xã hội và kiên định với ước mơ.

{keywords}
Từng khóc vì nhớ nhà, Đỗ Hà trở nên quyết tâm hơn tại Hoa hậu Việt Nam 2020.

Nữ sinh chia sẻ kỷ niệm những ngày đầu trong vòng bán kết, do lạ chỗ ở và quay chụp cả ngày mệt mỏi nên cô đã khóc vì nhớ nhà và bạn bè. Nhưng nhờ sự động viên và chăm sóc của các anh chị trong ban thí sinh mà Hà vui vẻ và hoà đồng trở lại.

{keywords}
Đỗ Thị Hà gặp mặt và nhận lời chúc mừng, động viên của thầy hiệu trưởng. 

Trước khi tham gia cuộc thi lần này, Đỗ Hà đã xin phép nhà trường tạo điều kiện nghỉ học tạm thời để tập trung, dành thời gian chuẩn bị tốt nhất. Được biết, Hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân đã có buổi gặp mặt, động viên và chúc mừng thành tích vào chung kết của cô. "Đây chính là động lực giúp tôi cố gắng tỏa sáng trong hành trình sắp tới để không phụ lòng những người đang dõi theo ủng hộ tôi", Đỗ Hà thổ lộ.

Đức Thắng

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Hoa khôi 1m73 mê làm hoa đất sét, từ thiện vào chung kết HHVN 2020

Hoa khôi 1m73 mê làm hoa đất sét, từ thiện vào chung kết HHVN 2020

Võ Ngọc Hồng Đào là Hoa khôi ĐH Hoa Sen, cô quyết tâm giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020.