Khánh Vân chuẩn bị đến Mỹ để tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss Universe. Trước ngày lên đường, Hoa hậu H’Hen Niê - top 5 Miss Universe 2018, Á hậu Hoàng My - đại diện tại Miss Universe 2011 và Á hậu Lệ Hằng - đại diện tại Miss Universe 2016 dành cho Khánh Vân những lời khuyên về kỹ năng trình diễn, giao tiếp.

Nên nói tiếng Anh hay tiếng Việt?

Về việc Khánh Vân nên sử dụng tiếng Anh hay tiếng Việt ở cuộc thi, H’Hen Niê chia sẻ: "Nếu trên sân khấu, em không tự tin nói tiếng Anh, em nên sử dụng tiếng Việt. Còn khi giao tiếp hàng ngày, em hãy nói tiếng Anh, để kết nối với mọi người".

H'Hen Niê đưa ra dẫn chứng ở mùa thi của cô, một số thí sinh gặp hạn chế ngôn ngữ, vô tình bị cô lập khi tham gia hoạt động. Các giám khảo "ngầm" sẽ quan sát điều này và đánh giá.

H’Hen Niê cũng nhấn mạnh trong những phần thi quan trọng, thí sinh có thể gặp tình trạng không nhớ ra từ tiếng Anh cần diễn đạt. Vì thế, hãy dùng tiếng mẹ đẻ để giảm bớt áp lực và nhờ phiên dịch trợ giúp.

{keywords}
Khánh Vân nghe lời khuyên từ những người đi trước.

Á hậu Hoàng My cho rằng Khánh Vân có đôi mắt biết nói. Do đó, trong trường hợp bí từ, nói tiếng Anh không trôi chảy, cô có thể dùng ánh mắt để biểu lộ cảm xúc, gây thiện cảm với người đối diện.

Lệ Hằng tâm sự cô từng chịu áp lực khi tham gia Miss Universe 2016 bởi thường xuyên sử dụng tiếng Việt trong các hoạt động bên lề. Cô khuyên Khánh Vân điều quan trọng nhất là giữ tâm lý thoải mái. Khi tinh thần tốt, giao tiếp sẽ không bị cản trở dù sử dụng ngôn ngữ nào.

Lệ Hằng nhắn nhủ Khánh Vân: "Em hãy là chính em, đừng bó buộc theo hình tượng nào. Cũng không cần phải cố gắng mọi giá để phải nổi bật giữa đám đông".

H'Hen Niê nói thêm: "Em chỉ có 10 ngày, nên phải tập trung, quan sát cao độ, dành quyết tâm lớn nhất. Khi ở Việt Nam, có thể một số vấn đề làm mình buồn. Nhưng khi đã lên máy bay, em phải bỏ mọi thứ ở bên ngoài, chinh phục bằng tinh thần lạc quan, quyết liệt nhất".

"Vân nên thay đổi, bởi vì có lúc áp lực quá, bạn bị tiêu cực, không nên như thế. Đó là điều bất lợi, khiến bạn mang năng lượng xấu, khó giải quyết vấn đề. Hy vọng Vân toát ra được năng lượng tích cực, tươi mới, không chỉ lúc bước lên sân khấu hay đứng trước ống kính. Bạn phải truyền cảm hứng được cho người khác", H'Hen Niê nêu ý kiến.

Ngoài ra, Khánh Vân cũng xin lời khuyên của ba người đẹp về chuyện giữ style tóc xoăn hay tóc thẳng. Lệ Hằng và Hoàng My nghiêng về kiểu tóc xoăn bồng bềnh.

Theo H’Hen Niê, Khánh Vân nên chọn cả hai và có thể thay đổi. Cô lấy ví dụ bằng hình ảnh của Catriona Gray (Miss Universe 2018). Ở vòng trình diễn bikini, Gray để tóc thẳng, bước ra tràn đầy năng lượng. Đến vòng trình diễn đầm dạ hội, người đẹp chuyển sang kiểu tóc xoăn sang trọng và tinh tế. H’Hen Niê cho rằng ê-kíp đã có sự tính toán sao cho kiểu tóc phù hợp tính chất của từng phần thi.

{keywords}
Cuộc thi Miss Universe sẽ diễn ra trong 10 ngày.

Tìm điệu "walk" phù hợp cho Khánh VânVới kinh nghiệm của bản thân, Hoàng My cho rằng một bất lợi của đại diện Việt Nam là thường trình diễn ngay sau thí sinh Venezuela - cường quốc sắc đẹp. Vì thế, Khánh Vân phải chuẩn bị tinh thần trước. Lệ Hằng khuyên Khánh Vân hãy dừng lại vài nhịp trước khi bước ra sân khấu để hiệu ứng khán giả dành cho người đẹp Venezuela giảm bớt. Lúc ấy, cô sẽ tự tin hơn để catwalk.

Tìm điệu "walk" phù hợp cho Khánh Vân

Miss Universe vẫn là cuộc thi chú trọng vào phong cách trình diễn, vẻ đẹp cuốn hút trên sân khấu. Điều Khánh Vân băn khoăn là làm sao để tạo được màn catwalk ấn tượng. Năm 2018, H’Hen Niê từng được chú ý với màn trình diễn "nhộng hóa bướm" và cú xoay váy hút ánh nhìn.

H'Hen Niê hỗ trợ Khánh Vân cách catwalk tại Hoa hậu Hoàn vũ.


H’Hen Niê nhấn mạnh trong ngày tập bán kết, Khánh Vân cần quan sát kỹ những ống kính camera bố trí quanh khu vực sân khấu.


"Em không có nhiều cơ hội để cho giám khảo thấy sự tươi mới của mình. Trong khi đó là thế mạnh của em. Em có nụ cười rất đẹp".

"Quan trọng nhất là em trình diễn đúng với thời gian ban tổ chức dành cho một thí sinh, tránh tạo dáng quá nhiều, ảnh hưởng đến phần thi của thí sinh tiếp theo.. Trong ngày tập, em cũng sẽ đếm được bước đi của mình và cảm nhận rõ".

Khánh Vân mong muốn tìm được một điệu xoay kết hợp kỹ thuật và khoe khéo nụ cười rạng rỡ. H’Hen Niê và biên đạo múa Nhật Anh có chung quan điểm rằng Khánh Vân nên tham khảo cách trình diễn như một cơn lốc xoáy, mang đến hương vị bạc hà thoải mái.

"Màn diễn bikini là phần dễ cho thấy năng lượng nhất. Hàng ngày, con người em như thế nào, phải thể hiện điều đó trên sân khấu, tạo được sự kết nối" - H'Hen Niê bày tỏ.

Theo Zing

Khánh Vân nổi bật bên dàn người đẹp

Khánh Vân nổi bật bên dàn người đẹp

Chiều 22/4, Khánh Vân tham dự họp báo giới thiệu show thời trang "Tạ Ơn" của NTK Hoàng Hải. Đây là một trong những sự kiện cuối cùng trước khi cô dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020.