Theo thông tin từ em trai, hoa hậu Thu Thủy (tên thật là Nguyễn Thu Thủy), sinh năm 1976, vừa qua đời. Cô mất vào hồi 4h30' ngày 5/6/2021.

{keywords}
Hoa hậu Thu Thủy đột ngột qua đời

Lễ viếng hoa hậu Thu Thủy diễn vào hồi 10h45 ngày 8/6/2021 tại nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 11h45 ngày 8/6/2021, hoả táng tại đài hoá thân Hoàn Vũ, an táng tại quê nhà Nam Định..

Thu Thủy đăng quang Hoa hậu toàn quốc lần thứ 4 (1994) do báo Tiền Phong tổ chức. Khi Thu Thủy dự thi Hoa hậu cũng là lúc cô thi đỗ vào ba trường đại học nhưng Thủy đã chọn trường ĐH Ngoại giao vì muốn trở thành một nữ đại sứ. 

Thu Thủy theo đuổi công việc MC truyền hình từ năm 2015. Cô từng làm biên tập viên  VTC14. Người đẹp đóng vai trò tổ chức sản xuất, biên kịch và biên tập bộ phim về người Việt ở châu Âu. Những năm gần đây, Thu Thủy quan tâm các dự án liên quan sức khỏe.

Bên cạnh đó, người đẹp còn gây ấn tượng với khả năng sáng tác. Sáng tác điển hình của người đẹp là truyện ngắn Chuyện về tổ kiến. Người đẹp cũng từng biên kịch và dẫn chuyện bộ phim Người khác.

Nguyễn Thu Thủy sinh ra trong một gia đình trí thức, cả bố và mẹ cô đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi từng là Phó viện trưởng tại đây, còn mẹ cô là Tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ. Cô theo học Học viện Ngoại giao khóa 21, sau đó từ bỏ để sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh và sau đó mở thẩm mỹ viện tại Hà Nội. 

Chia sẻ với VietNamNet, BTV Ngọc Trinh bày tỏ sự bàng hoàng khi nhận được tin hoa hậu Thu Thủy qua đời. Cô cho biết gặp cựu hoa hậu trong một lần mời hợp tác làm việc. Trong mắt BTV Ngọc Trinh, Thu Thủy là mẫu phụ nữ hiện đại điển hình đáng ngưỡng mộ.

"Dám yêu, dám nổi loạn, dám đẹp, dám vượt qua giới hạn của bản thân và dám thách thức với tri thức. Không phải người đẹp của công chúng nào cũng dám sống là chính mình như vậy", BTV Ngọc Trinh nói về hoa hậu Thu Thủy.

NTK Đức Hùng chia sẻ với VietNamNet: "Tôi biết Thu Thủy khi lần đầu em trình diễn bộ sưu tập của tôi ở rạp Công Nhân. Lúc ấy, Thủy chưa thi hoa hậu, mới chỉ đang hoạt động trong CLB Người mẫu Hà Nội. 

{keywords}
 Nét buồn trên gương mặt của hoa hậu Thu Thuỷ

Hồi đó, Thủy cao và mặt mộc rất xinh, mọi người nói rằng em chuẩn bị đăng ký thi hoa hậu. Tôi nghĩ với lý lịch và nhan sắc này, Thủy có thể tiến sâu. Thu Thủy có gặp và đặt vấn đề với tôi thiết kế trang phục dự thi và tôi sẵn sàng giúp đỡ, cũng như động viên em. Tiếp xúc và chơi thân, tôi nhận thấy Thủy là người rất ít nói, khi đi diễn, bạn bè trong cánh gà có thể vui vẻ, nhưng Thủy chỉ đứng một góc, diễn xong là đi về.

Trong cuộc thi hoa hậu năm 1994, tôi thiết kế trang phục dạ hội, áo dài, tự chọn và các trang phục khác cho Thủy từ chung khảo phía Bắc cho tới toàn quốc. Đêm chung kết, mọi người ấn tượng khi Thủy mặc bộ đồ xanh nhung the, vốn là những chất liệu rất cao cấp thời đó. Sau khi Thủy đăng quang ở cung Việt Xô, em đi vào cánh gà gặp tôi ngay nhưng tính cách em rất ít nói, nên chỉ đứng cạnh. Dù không nói gì, tôi hiểu được tất cả tình cảm em dành cho tôi.

Sau cuộc thi, chúng tôi càng thân thiết hơn. Tôi vẫn luôn theo dõi những biến chuyển trong cuộc sống, công việc, lẫn kinh doanh của Thu Thủy. Thời gian gần đây, cuộc sống của Thủy chỉ tập trung vào thể thao và sức khỏe.

Thủy là người rất giỏi, đặc biệt là ngôn ngữ học và em rất thích đọc sách. Điều đặc biệt ở Thủy là sống rất trầm tính, khiêm tốn và luôn là chính mình''.

H.N

‘Không thể tin người tập thể dục, sống xanh như Thuỷ có thể đột tử’

‘Không thể tin người tập thể dục, sống xanh như Thuỷ có thể đột tử’

Trước khi đột ngột qua đời lúc 4h30 sáng 5/6, Hoa hậu Thu Thuỷ nổi tiếng đam mê thể thao, đặc biệt là chạy bộ và yoga. 

Thu Thuỷ - Hoa hậu 'dấn thân' trong sự vô thường của cuộc đời

Thu Thuỷ - Hoa hậu 'dấn thân' trong sự vô thường của cuộc đời

Khi Thu Thủy dự thi Hoa hậu năm 1994 cũng là lúc cô thi đỗ vào ba trường đại học nhưng Thủy đã chọn trường ĐH Ngoại giao. Thu Thủy nói cô muốn trở thành một nữ đại sứ.