Hoa hậu Trái đất với dàn thí sinh không đồng đều và công tác tổ chức ngày càng xuống cấp khiến nhiều người hâm mộ thất vọng.

Cuộc sống cô đơn trời Tây của Minh Thư ‘Gái nhảy’ sau khi chia tay chồng kém 6 tuổi

Gái quê bị ghét nhất 'Quỳnh búp bê' thả dáng sexy bên hồ bơi

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 78: Đau khổ khi mất nhà, Hồng Vân kéo con đi tự tử

Hương Giang Idol lên tiếng chuyện được hotboy ngoại cầu hôn

Hoa hậu Trái đất ra đời vào năm 2001 với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Từ những năm đầu tổ chức, cuộc thi với chất lượng thí sinh đồng đều và mục đích nhân văn đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ.

Tuy nhiên, những năm gần đây, cuộc thi ra đời ở Philippines này càng ngày càng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì sự ưu ái chủ nhà, chất lượng thí sinh dần đi xuống và công tác tổ chức ngày càng bê bối.

Ở các cuộc thi hoa hậu, nhan sắc thí sinh luôn là thước đo quan trọng để đánh giá độ uy tín của cuộc thi đó. Càng nhiều quốc gia dự thi, càng nhiều người đẹp, nhiều đất nước cử đại diện danh chính ngôn thuận thì cuộc thi càng có giá trị.

Tuy nhiên, điều đó dường như đang diễn ra ngược lại ở cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Bên cạnh những quốc gia "máu mặt" như Venezuela, Philippines,… tổ chức cuộc thi cấp quốc gia để lựa chọn đại diện dự thi thì không ít những đất nước dùng cách chỉ định, thay thế, dùng lại người cũ,… Điều đó phần nào phản ánh tầm ảnh hưởng của cuộc thi Miss Earth tại từng quốc gia khác nhau.

{keywords}
Các thí sinh có ngoại hình ngoại cỡ của Hoa hậu Trái đất 2018.

Ngoài ra, ở các phần thi như mặt mộc, áo tắm,… Hoa hậu Trái đất năm nay được đánh giá có nhiều thí sinh kém sắc, hình thể dưới chuẩn của một thí sinh hoa hậu.

Bên cạnh chất lượng thí sinh thì công tác tổ chức cũng là một vấn đề khiến khán giả la ó về cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm nay. Các thí sinh hoặc đơn vị giữ bản quyền đã phải bỏ ra tiền để dự thi, đổi lại đó là chất lượng dịch vụ cuộc thi đáng thất vọng.

{keywords}
 Đoàn xe diễu hành trên phố tồi tàn của cuộc thi tại Philippines.

So với những cuộc thi đẳng cấp quốc tế khác với việc đi lại, ăn ở đều phải đảm bảo yếu tố 5 sao thì cuộc thi Hoa hậu Trái đất trông như một cuộc thi cấp địa phương.

Các thí sinh đi lại, diễu hành trên các phương tiện kém sang trọng, phòng khách sạn không đẳng cấp, các bữa tiệc ăn uống của thí sinh thường được người hâm mộ bắt gặp trong tình trạng thiếu thốn, nghèo nàn.

Thậm chí những buổi tiệc chào đón thí sinh – niềm vinh hạnh của các cô gái khi đến dự thi thường được tổ chức khá sơ sài những năm gần đây.

{keywords}
 Cánh gà của cuộc thi được dựng lên tạm bợ từ rèm cửa.

Trong khi đã phải bỏ tiền bản quyền cho chất lượng tổ chức tệ hại, các cô gái còn bị mang để quảng cáo, PR vô tội vạ cho các nhà tài trợ địa phương của cuộc thi như bánh kẹo, cửa hàng thức ăn nhanh, nhà máy…

{keywords}
Các thí sinh quảng cáo cho nhà tài trợ.

 Đặc biệt, để thu hút sự quan tâm của dư luận, BTC sắp xếp các buổi trình diễn áo tắm diễn ra liên tục, từ các buổi tiệc, các phần thi trình diễn áo tắm của nhà tài trợ cho đến áo tắm của thí sinh tự chuẩn bị, thi áo tắm từng nhóm cho đến thi toàn bộ thí sinh,… Điều đó trong mắt một số khán giả khó tính dường như đang trở thành một hình thức dùng hình thể của phụ nữ để thu hút sự chú ý của đấng mày râu.

Yếu tố thứ ba khiến khán giả ngao ngán đó chính là truyền thông của cuộc thi. Mặc dù ra đời từ năm 2001 nhưng cuộc thi đang dần đánh mất fan hâm mộ và sức hút truyền thông.

{keywords}
Truyền thông cuộc thi càng ngày càng đuối sức khi lượng người theo dõi rất thấp.

Nếu so sánh với một cuộc thi sinh sau đẻ muộn như Hoa hậu Hòa bình Quốc tế thì truyền thông Hoa hậu Trái đất hoàn toàn lép vế. Lượng tương tác trên mạng xã hội, cách kêu gọi, bầu chọn,… của Hoa hậu Trái đất đang giảm sút trầm trọng và đánh mất khán giả vì các hoạt động mang đậm dấu ấn quảng cáo, hoạt động nhàm chán.

Cuối cùng, tính công tâm và minh bạch chính là điểm yếu đáng lo ngại của cuộc thi này. Nhiều khán giả la ó vì tình trạng thiên vị cho Philippines – cái nôi ra đời của cuộc thi Hoa hậu Trái đất khi trong vòng 4 năm trở lại đây đã có 3 người đẹp Philippines đăng quang ngôi vị cao nhất.

{keywords}
 Cuộc thi ưu ái quá đà cho Philippines là một điều khiến khán giả tẩy chay.

Ngoài ra, BTC cũng tổ chức hàng chục cuộc thi phụ, giải thưởng phụ nhưng điều đó dường như hoàn toàn không ảnh hưởng đến điểm số chung cuộc. Mỗi nhà tài trợ sẽ tổ chức một cuộc thi riêng để PR và chọn ra cô gái họ thích nhất, trao hàng chục huy chương nhưng có thể những cô gái đó sẽ trắng tay trong đêm chung kết. Điều đó khiến khán giả đặt nghi vấn về tính minh bạch và công bằng tại cuộc thi.

Ngoài ra, 17 lần tổ chức nhưng Philippines đã đăng cai hết 15 lần khiến khán giả chán ngấy vì công tác tổ chức không có gì mới lạ, địa điểm cũ, hoạt động không mới càng khiến cuộc thi dần đánh mất chất lượng trong mắt khán giả.

Chính những yếu tố gây thất vọng kể trên, cuộc thi Miss Earth đã dần đánh mất sự chú ý vào tay Hoa hậu Hòa bình Quốc tế và bị GlobalBeauties – một trong những trang bình luận sắc đẹp toàn cầu đánh trượt khỏi top những cuộc thi uy tín nhất hành tinh.

Bảo Bảo

Người đẹp Việt Nam bị rách trán tại Hoa hậu Trái đất

Người đẹp Việt Nam bị rách trán tại Hoa hậu Trái đất

Nguyễn Phương Khánh đã tiếp tục xuất sắc giành Huy chương vàng phần thi trang phục dạ hội của Hoa hậu trái đất diễn ra đêm qua.

Đại diện VN tại Hoa hậu Trái đất quấn eo từ năm 16 tuổi để có vòng 2 con kiến

Đại diện VN tại Hoa hậu Trái đất quấn eo từ năm 16 tuổi để có vòng 2 con kiến

Nguyễn Phương Khánh vừa tung bộ hình mới khoe thân hình nóng bỏng với đường cong cơ thể hình chữ S cùng vòng eo thon nhỏ của mình.

Đại diện Việt Nam giành Huy chương Bạc thi áo tắm ở Hoa hậu Trái đất

Đại diện Việt Nam giành Huy chương Bạc thi áo tắm ở Hoa hậu Trái đất

Sau huy chương vàng phần thi trang phục dân tộc, Nguyễn Phương Khánh tiếp tục mang về tấm huy chương bạc trong phần thi trang phục áo tắm tại Miss Earth 2018.