- Trong phần tranh giành thí sinh, HLV Hương Giang chia sẻ cô có giác quan thứ 6, khi nhìn thí sinh cô đã biết thí sinh này sẽ làm nên chuyện. Người đẹp chuyển giới cũng bị cho là thiếu tiết chế khi ngồi ghế nóng.

Hương Giang, Kỳ Duyên tranh giành thí sinh ở Siêu mẫu Việt Nam 2018:

Sau nhiều năm lỡ hẹn, năm 2018 Siêu mẫu Việt Nam (SMVN) đã trở lại với format truyền hình thực tế vào tối 24/8 với 2 huấn luyện viên dẫn dắt các thí sinh là Hương Giang và Kỳ Duyên.

Trước đó, khi vừa công bố, hai huấn luyện viên bị phản ứng kịch liệt vì không phải là các người mẫu chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Khán giả đặt câu hỏi cả hai sẽ làm được gì ở một cuộc thi về người mẫu? 

Tính chuyên môn chưa sâu, giám khảo thể hiện lấn át thí sinh

Tập 1 của Siêu mẫu Việt Nam 2018 ngay từ đầu đã khiến khán giả khó hiểu khi để hai huấn luyện viên ngồi chấm cùng giám khảo khách mời gồm nhà tài trợ và một thành viên của một Viện thẩm mỹ không có những lời giới thiệu đủ sâu sắc và thuyết phục. 

{keywords}
Dàn giám khảo gây nhiều bất ngờ với khán giả.

Ở tập 1, khán giả có thể nhận ra tuy Kỳ Duyên còn ít tuổi nhưng cách thể hiện của cô khá ôn hòa, cân bằng, khác với cách thể hiện quan điểm trực tiếp, chủ động có phần chủ quan của Hương Giang.

Kỳ Duyên nghiêm túc đưa ra những bình luận và nhận xét mang tính chuyên môn để góp ý với các thí sinh. Hương Giang cũng thể hiện những hiểu biết về trình diễn, đánh giá về biểu cảm...nhưng có thể qua cách biên tập, khán giả nhận ra cô hay đùa giỡn và dường như thiếu sự nghiêm túc khi cần thiết. 

Một thí sinh nữ trong phần thi chụp hình dưới máy tạo mưa, thay vì có những nhận xét mang tính xây dựng, Hương Giang đưa ra các lời bình như: “Cô gái đứng sau màn mưa” , “Cô gái hứng dừa”... hay khi giám khảo đang nhận xét, cô lại đột nhiên hát. 

Trong phần tranh luận giành thí sinh, 2 huấn luyện viên đưa ra những lời chiêu dụ khá thú vị, kịch tính và gây tranh cãi. Tuy vậy, với các khán giả ưu tiên và đề cao yếu tố chuyên môn và thời trang, phần tranh luận và chiêu dụ của 2 vị HLV có phần thái quá và lý lẽ chưa chuyết phục người nghe.

{keywords}
Hương Giang hài hước nhưng hơi thiếu tiết chế.

Trong phần tranh giành thí sinh, HLV Hương Giang chia sẻ cô có giác quan thứ 6 khi từ năm 6 tuổi đã linh cảm mình sẽ là ca sĩ và khi đặt chân đến Thái Lan (thi Hoa hậu chuyển giới - PV), Hương Giang đã linh cảm mình sẽ là hoa hậu. Khi nhìn thí sinh cô đã biết thí sinh này sẽ làm nên chuyện.

Phần giới thiệu này của Hương Giang bị ví như những lời quảng cáo của một thầy xem bói hay cô cũng có câu nói gây khó hiểu: "Đã là hoa hậu thì mặc gì cũng phải đẹp nhưng là siêu mẫu thì mặc phải gây tranh cãi".

Gương mặt cũ mạnh hơn thí sinh mới, thử thách chưa hấp dẫn

Ở Siêu mẫu Việt Nam năm nay, bên cạnh những gương mặt mới, có nhiều thí sinh dày dặn kinh nghiệm và đã tham gia nhiều cuộc thi người mẫu, hoa hậu trước đó. Một số gương mặt thậm chí còn tạo ra cảm giác lấn lướt cả HLV khi đã vào nghề và hoạt động với thời gian còn lâu hơn những người “cầm cân nảy mực” như Thu Hiền, Bảo Ngọc...

{keywords}
Thí sinh Đông Hạ.

 

Trong nhóm thí sinh lên sóng ở Tập 1, Siêu mẫu Việt Nam 2018 không có gương mặt mới sáng giá và có được sức hút mạnh ngay từ đầu như các năm đầu, tạo lên làn sóng mạnh và được truyền thông săn đón.

Các thí sinh mạnh của năm nay hầu hết đều là những gương mặt quen thuộc như Khánh Vân, Bảo Ngọc, Đông Hạ đã cứng cáp về nghề nên không thực sự tạo nên quá nhiều sự mới mẻ. Kỹ năng chưa đồng đều cũng cho thấy tính cạnh tranh của Siêu mẫu chỉ có thể được thể hiện khi lượng thí sinh vào vòng trong rút lại với những gương mặt mạnh và năng lực thể hiện rõ qua các thử thách.

{keywords}
Thí sinh Xuân Hùng.

 Ngay ở tập đầu, các thí sinh được tham gia 2 phần thử thách tạo dáng dưới máy tạo mưa và trang phục tự chọn. Đây không phải là những phần thử thách mới lạ mà đã xuất hiện trong rất nhiều chương trình tìm kiếm người mẫu, nên tính đột phá trong format của Siêu mẫu Việt Nam năm nay chưa cao. 

Với nội dung từ tập 1 và chỉ được phát trực tuyến, khán giả nhận định sức hấp dẫn của Siêu mẫu Việt Nam 2018 sẽ yếu thế hơn với một sân chơi cũng dành cho người mẫu khác là The Face sẽ lên sóng sau đó khi có lợi thế phát trên truyền hình.

Nguyễn Nam

 

Quản lý từng ngăn cấm vợ chồng Phương Hằng 'Gạo nếp, gạo tẻ' công khai tình cảm

Quản lý từng ngăn cấm vợ chồng Phương Hằng 'Gạo nếp, gạo tẻ' công khai tình cảm

Phương Hằng (vai Minh) kể phản ứng của chồng mỗi khi thấy vợ diễn cảnh thân mật với bạn diễn nam. 

Độc thân, cao 1,8m, diễn viên Việt điển trai vẫn bị từ chối tình cảm

Độc thân, cao 1,8m, diễn viên Việt điển trai vẫn bị từ chối tình cảm

Diễn viên Khôi Trần chia sẻ với VietNamnet về cuộc sống độc thân cũng như không ngại thừa nhận việc anh từng bị từ chối tình cảm.

Trường Giang hứa trân trọng hạnh phúc với Nhã Phương trong lễ đính hôn

Trường Giang hứa trân trọng hạnh phúc với Nhã Phương trong lễ đính hôn

Lễ đính hôn của Trường Giang và Nhã Phương diễn ra ấm cúng trên bãi biển tại Quảng Nam dưới sự chứng kiến của người thân, bạn bè thân thiết.