Nhiều người vẫn thắc mắc vì sao ông Donald Trump luôn diện những bộ suit đơn giản cùng chiếc cà vạt có màu sắc nổi khi xuất hiện trong các sự kiện quan trọng. Những chiếc cà vạt nhiều màu sắc không chỉ giúp người mặc nổi bật trước đối phương mà còn có ý nghĩa đặc biệt.

Ngày 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau ở khách sạn Metropole (Hà Nội) trong cuộc gặp thượng đỉnh lần hai ở Việt Nam. Xuất hiện trong buổi gặp lần này, ông Trump chọn suit đen và cà vạt màu xanh dương kẻ sọc. 

{keywords}
Tổng thống Donald Trump đeo cà vạt xanh dương tại cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo New York Times, các chính khách chủ yếu chọn màu sắc cà vạt để đưa đến thông điệp về chính trị. Việc tổng thống Donald Trump chọn chiếc cà vạt màu xanh dương trong cuộc họp về hòa bình mang đến nhiều ý nghĩa tích cực.

Cà vạt xanh giúp các chính khác tạo ra hình ảnh một người điềm tĩnh, ưa hòa bình trước công chúng. Màu xanh cũng là biểu tượng của sự trung thành và tin cậy. Theo khảo sát của 3 công ty tiếp thị hàng đầu thế giới, màu xanh da trời được nhiều người ưa chuộng nhất trên thế giới. 

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần lựa chọn cà vạt xanh trong buổi phát biểu trước công chúng.

Màu xanh dương cũng thúc đẩy khả năng suy nghĩ sáng tạo. Bên cạnh đó, màu xanh tượng trưng cho bầu trời, đại dương, khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến sự cởi mở, bình yên và hòa bình. Đó chính là lý do các chính khách Mỹ thường dùng cà vạt xanh trong các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo nước khác hay các cuộc họp căng thẳng, phát biểu trước báo chí về các vấn đề bị dư luận phản đối.

{keywords}
Xanh và đỏ là 2 tông màu cà vạt mà các chính khách ưa dùng.

Năm 2016, kiểu cà vạt xanh dương kẻ sọc từng được cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đeo thường xuyên khi tới thăm Việt Nam hồi tháng 5 với thông điệp hòa bình. 

Ngoài màu xanh dương, Tổng thống Donald Trump cũng thường xuyên sử dụng cà vạt màu đỏ. Phần đông cho rằng ông Trump diện cà vạt đỏ vì đây là màu sắc đặc trưng của quốc kỳ Mỹ, cũng là cách để ông thể hiện lòng yêu nước. Hơn nữa, màu đỏ thường giúp người mặc cảm thấy tự tin, mạnh mẽ và kiên nghị trong mắt người đối diện.

{keywords}
Cà vạt đỏ cũng là màu sắc mà Tổng thống Mỹ thường xuyên lựa chọn.

T.K

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồng hồ của Tổng thống Donald Trump

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồng hồ của Tổng thống Donald Trump

Người ta thường nói chiếc đồng hồ sẽ thể hiện tính cách con người. Và Tổng thống Donald Trump có tới 7 chiếc đồng hồ nói lên tính cách của mình.