Shin Min Ah sinh năm 1984, xuất thân là một người mẫu với lợi thế khuôn mặt xinh đẹp và vóc dáng hoàn hảo. Sau đó, cô bắt đầu bén duyên với diễn xuất khi góp mặt trong nhiều MV của các tên tuổi đình đám như Lee Seung Hwan, nhóm G.O.D... trước khi trở thành một diễn viên thực thụ. 

{keywords}

Vai diễn đầu tiên của Shin Min Ah là một vai phụ trong bộ phim truyền hình Những ngày tươi đẹp, khi cô mới 17 tuổi. Sau bộ phim này, cô tiếp tục được mời góp mặt trong nhiều dự án phim khác như Chiếc bánh tình yêu, Tình yêu bất diệt, Cuộc đời ngọt đắng... 

Nhắc đến Shin Min Ah, khán giả ngay lập tức nhớ đến vai diễn nổi tiếng của cô trong Bạn gái tôi là hồ ly, đóng cặp cùng nam diễn viên Lee Seung Gi. Bộ phim công chiếu năm 2010 đã đưa tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1984 vượt xa khỏi châu Á, vươn lên hàng sao hạng A của làng giải trí Hàn. 

{keywords}

Sau đó, Shin Min Ah không đóng phim thường xuyên và những vai diễn của cô cũng không đặc sắc như trong phim Bạn gái tôi là hồ ly. Tuy nhiên về lĩnh vực thời trang, Shin Min Ah vẫn là cái tên giữ được sức hút. Ở tuổi 37, Shin Min Ah vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung hơn tuổi. Nữ diễn viên là gương mặt quen thuộc của các tạp chí thời trang như Cosmopolitan, W Korea, Dazed... 

{keywords}
{keywords}

Đặc biệt, cô còn được công chúng ngưỡng mộ bởi chuyện tình cảm động với nam diễn viên, người mẫu kém mình 5 tuổi Kim Woo Bin. Shin Min Ah và Kim Woo Bin gặp gỡ và hẹn hò sau lần hợp tác chụp hình cho một nhãn hiệu thời trang vào năm 2015.  

Tháng 5/2017, nam diễn viên Người thừa kế thông báo mắc ung thư vòm họng, phải ngừng hoạt động để trị bệnh. Hơn 2 năm bạn trai tạm rời khỏi showbiz, Shin Min Ah cũng gác lại các dự án phim ảnh và luôn ở cạnh nam diễn viên.

{keywords}
Shin Min Ah và Kim Woo Bin đã bên nhau 6 năm.

Cuối năm 2019, Kim Woo Bin thông báo sức khỏe đã dần hồi phục. Sau đó giữa năm 2020, Shin Min Ah quay trở lại nghệ thuật với phim kinh dị Diva. Hiện nay, cô đang tham gia phim truyền hình Điệu Cha-Cha-Cha làng biển (Hometown Cha Cha Cha), được khen ngợi trên nhiều diễn đàn vì diễn xuất tự nhiên, duyên dáng. 

{keywords}

Shin Min Ah trong phim 'Điệu Cha-Cha-Cha làng biển'

Phương Linh

Kim Woo Bin chính thức về chung nhà cùng Shin Min Ah

Kim Woo Bin chính thức về chung nhà cùng Shin Min Ah

 - Sao Hàn 11/2: Sau nhiều thảo luận, nam diễn viên chính thức kí hợp đồng với công ty quản lí AM Entertainment. Đây cũng là công ty chủ quản của bạn gái Shin Min Ah.