{keywords}
Zozibini Tunzi, sinh năm 1993, là đại diện của Nam Phi tại Miss Universe 2019, đã chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất cách đây ít phút. Cô là đại diện Nam Phi thứ 3 đăng quang ngôi vị này và là thí sinh da đen sau Leila Lopes (Angola) đăng quang năm 2011.
{keywords}
Zozibini Tunzi đã vượt qua 2 ứng viên mạnh Madison Anderson của Puerto Rico và Sofía Aragón của Mexico đến từ khu vực Châu Mỹ.

{keywords}

Cô sinh ra ở Tsolo và tốt nghiệp cử nhân nghành Quan hệ công chúng và quản lý hình ảnh ở Đại học công nghệ Cape Peninsula trước khi đăng quang Hoa hậu Nam Phi. Cô từng là thực tập sinh bộ phận PR của Ogilvy Cape Town.
{keywords}
Tân hoa hậu bắt đầu thi sắc đẹp khá muộn khi 24 tuổi, và lọt vào Top 26 của Hoa hậu Nam Phi 2017, nhưng không lọt vào Top 12 bán kết. Tham gia trở lại năm 2019, cô lọt vào Top 16.
{keywords}
Sau khi lọt tiếp vào Top 10, Top 5, Tunzi đã chính thức đội vương miện Hoa hậu từ Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Tamaryn Green, vượt qua Á hậu 1 Sasha-Lee Olivier cùng nhiều giải thưởng giá trị.
{keywords}
Tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2019 ở Mỹ, câu trả lời ứng xử chắc chắn, đầy bản lĩnh đã giúp cô chinh phục khán giả và giám khảo để đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô là người kế nhiệm Catriona Gray ở cương vị này. "Tôi cho rằng chúng ta là những người mạnh mẽ nhất thế giới. Tôi cho rằng điều quan trọng nhất là dạy cho những đứa trẻ rằng chúng cần tìm kiếm được chỗ đứng của mình trong xã hội", cô trả lời.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ sở hữu gương mặt đẹp kèm thân hình hoàn hảo và săn chắc với chiều cao 1m75. Bên cạnh đó, mái tóc ngắn nam tính của người đẹp cũng gây ấn tượng với nhiều người. Zozibini Tunzi có kỹ năng trình diễn tự tin và thần thái lôi cuốn. Làn da nâu khỏe khoắn cùng vẻ đẹp nóng bỏng mang đậm dấu ấn của vùng đất Nam Phi, giúp nàng hậu ghi điểm trong mắt các chuyên gia sắc đẹp.

Dự án trách nhiệm xã hội mà Zozibini Tunzi đặt cả tâm huyết khi mang đến cuộc thi là dự án về giáo dục. Theo cô học vấn sẽ mở ra nhiều cơ hội, bất cứ trẻ em Nam Phi nào cũng xứng đáng được thừa hưởng một nền giáo dục tiên tiến. Đó là lý do cô chọn dự án giáo dục cho cuộc thi lần này.

Zozibini Tunzi là đại diện thứ 3 của Nam Phi lọt Top 3 liên tiếp trong 3 năm nay tại Miss Universe. Trước đó, Tamaryn Green đã đạt Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 và đàn chị Demi-Leigh Nel-Peters là Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Nam Phi đăng quang Miss Universe, Hoàng Thùy dừng chân top 20

Nam Phi đăng quang Miss Universe, Hoàng Thùy dừng chân top 20

 - Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Miss Universe 2019) diễn ra tại Atlanta, Mỹ (7h sáng 9/12 giờ Việt Nam) với 90 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Hoàng Thùy đã không lọt top 10 người đẹp nhất.