- Mong muốn lan truyền cảm hứng sống tích cực trong xã hội Việt Nam, nhà báo Quang Minh ấp ủ những dự định thú vị dành cho cộng đồng trên sóng truyền hình.

Chiều 26/1, Trung tâm Tin tức VTV24 đã tổ chức buổi họp báo chính thức khởi động dự án vì cộng đồng trên truyền hình mang tên Hành trình truyền cảm hứng – WeChoice Awards. Sự kiện này cũng ghi dấu sự hợp tác giữa VTV24 và giải thưởng WeChoice vốn tạo được tiếng vang trong ba năm qua.

Bắt đầu lên sóng VTV1 từ tháng 3/2018, chuỗi chương trình này được sản xuất dưới dạng phóng sự tài liệu, truyền hình thực tế và talkshow, giới thiệu tới khán giả làm quen với những chân dung mang câu chuyện truyền cảm hứng tích cực trong nhiều lĩnh vực. Trước đó, đêm trao giải WeChoice Awards 2017 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 lúc 20h10 ngày 4/2/2018.

Trong vai trò giám đốc của Trung tâm Tin tức VTV24, nhà báo Quang Minh nuôi tham vọng về một chương trình mang hơi hướng “tối thứ 7 vì cộng đồng. Lý giải về điều này, anh cho biết, bản thân anh vô cùng ấn tượng với những câu chuyện mình được nghe qua WeChoice trong thời gian vừa qua.

{keywords}
Nhà báo Quang Minh dành nhiều tâm huyết cho dự án truyền hình dành cho cộng đồng


“Tôi vốn chỉ biết đến các bạn ca sĩ trên sân khấu, qua sản phẩm âm nhạc. Nhưng qua các hình ảnh của WeChoice Awards, tôi mới biết thì ra phía sau ánh hào quang của các bạn ấy phải nỗ lực, hy sinh nhiều đến như vậy.

Trong xã hội ngày nay có rất nhiều người thích Chi Pu, Sơn Tùng M-TP, và hàng triệu trái tim Việt Nam đều đang hướng về đội tuyển U23. Tôi tin, đằng sau mỗi sự yêu mến đó đều mang một thông điệp ý nghĩa. Sứ mệnh của chúng tôi là nhân rộng thông điệp đó tới với nhiều người. VTV24 có kỹ năng và kỹ thuật để truyền tải những câu chuyện này một cách xác thực, đầy cảm hứng”.

Phong Kiều