– Thể hiện ca khúc “Đêm nghe bài vọng cổ”, cậu bé 12 tuổi Tấn Bảo gây bất ngờ bởi giọng hát mượt mà, tình cảm cùng khả năng luyến láy mùi mẫn của mình. Đặc biệt, theo HLV Dương Triệu Vũ tiết lộ, ca khúc mà Tấn Bảo chọn dự thi mười mấy năm nay không ai dám hát live vì... quá khó.

Tiết mục gây sốt của cậu bé 12 tuổi Tấn Bảo

Trong tập 10 vừa phát sóng của chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa 2, cậu bé Tấn Bảo - học trò Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân gây bất ngờ cho khán giả truyền hình lẫn các HLV với tiết mục dự thi đầy cảm xúc của mình.

Cụ thể, với phần thi đấu đơn giữa các thí sinh, Tấn Bảo lựa chọn thể hiện “Đêm nghe bài vọng cổ”, một ca khúc mà theo HLV Dương Triệu Vũ là chưa một ca sĩ nào dám hát live trên sân khấu.

{keywords}
Tấn Bảo chứng tỏ phong độ ổn định qua từng đêm thi.

“Cách đây mười mấy năm, danh ca Hương Lan có gửi bài này cho anh Hoài Linh nghe và anh Hoài Linh cũng cho Vũ nghe. Theo Vũ quan sát mười mấy năm sau vẫn chưa có ai hát ca khúc này live vì rất khó và Tấn Bảo chính là người hát live đầu tiên”, Dương Triệu Vũ chia sẻ.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng chia sẻ thêm về câu vọng cổ ở cuối bài hát mà Tấn Bảo thể hiện. Theo đó, để bài hát thêm mượt mà, chính anh đã đề nghị thêm một câu vọng cổ ở cuối bài và nhạc sĩ Minh Vy là người viết nên chỉ trong vòng vỏn vẹn 15 phút.

Nhận xét về học trò, Ốc Thanh Vân tự hào nói “Con nói giọng Bắc chuẩn hoàn toàn nhưng hát giọng Nam thì ngọt ngào. Làm rất tự nhiên, vừa đủ độ đầy cần có của dòng nhạc này và vẫn giữ được chất thanh tao”.

Các HLV còn lại Cẩm Ly, Khả Như, Huỳnh Lập và Ngô Kiến Huy cũng bày tỏ yêu mến giọng ca của Tấn Bảo và cho biết khi nghe giọng của cậu bé khiến họ tưởng tượng đang được ngồi thưởng thức đờn ca tài tử thật sự.

{keywords}
Châu Linh với tạo hình thủy thủ mặt trăng cùng các vũ công mang đến tiết mục khuấy động đêm thi. Các HLV đều có chung ý kiến rằng, mỗi lần ra sân khấu, cô bé luôn truyền năng lượng tích cực, lạc quan đến mọi người. Cũng trong phần nhận xét tiết mục của Châu Linh, Ốc Thanh Vân khen cô bé sở hữu đôi mắt đẹp giống mình và vô tình tiết lộ bí mật bản thân “ngủ không hề nhắm mắt”.

 

{keywords}
Bảo Hân, học trò Khả Như – Ngô Kiến Huy đưa khán giả trở về miền Tây sông nước với ca khúc “Dáng đứng Bến Tre”. Cuối tiết mục, cô bé thể hiện sự dạn dĩ bằng cách xuống tận nơi mời các HLV mua kẹo dừa. Dương Triệu Vũ khen cô bé hát “có độ ngọt ngào” tuy nhiên một số chỗ còn chênh phô khá rõ. Nam HLV khuyên cô bé nên bớt luyến láy lại để giúp những quãng cao trở nên mượt mà hơn.

 

{keywords}
Đối lập với tiết mục sôi động của các thí sinh dự thi trước, Hoài An mang đến không khí hoài niệm về lứa tuổi học trò qua ca khúc “Hạ buồn”. Sau màn thể hiện của thí sinh nhí, MC Nguyên Khang đã bắt dàn HLV lên thể hiện khả năng sáng tác thơ. Trong khi Ngô Kiến Huy, Khả Như, Ốc Thanh Vân, Dương Triệu Vũ lần lượt đưa ra những câu thơ hài hước thì chị cả Cẩm Ly sáng tác luôn cả bài thơ khiến mọi người phải nể phục.

 

{keywords}
Lội ngược dòng sau nhiều đêm thi, Hải An được giao thể hiện ca khúc lời Việt là do chính HLV Ngô Kiến Huy viết. Trước áp lực thuộc lời bài hát chỉ trong thời gian ngắn, Hải An khá hồi hộp khiến giọng hát bị ảnh hưởng. Khả Như khuyên học trò phải tự tin và thoải mái hơn nữa trên sân khấu vì mỗi người chỉ có 1 lần để thể hiện.

 

{keywords}

Bên cạnh các tiết mục nổi bật kể trên, màn trình diễn của các thí sinh còn lại: Ngọc Giàu, Thiên Thanh, Tuấn Tú cũng mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. 

Tuấn Chiêu

Hành động bất ngờ của Dương Triệu Vũ với Tèo Em

Hành động bất ngờ của Dương Triệu Vũ với Tèo Em

Dương Triệu Vũ lo lắng khi cái tên Tèo Em sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp ca hát của học trò, anh quyết định đặt một cái tên mới, đẹp và ý nghĩa hơn cho cậu bé bán kẹo kéo đến từ Cà Mau.

Đàm Vĩnh Hưng hôn Dương Triệu Vũ giữa ồn ào vụ iFan

Đàm Vĩnh Hưng hôn Dương Triệu Vũ giữa ồn ào vụ iFan

Nam ca sĩ hoàn toàn bình thản bên cạnh Dương Triệu Vũ dù đang giữa tâm bão vụ iFan.