Lê Hoàng thừa nhận hưởng lợi sau scandal cãi vã trên truyền hình:

Trong talkshow Chuyện cuối tuần tập 23 chủ đề “Showbiz Việt và scandal”, đạo diễn Lê Hoàng và nhà báo Minh Đức đã phân tích những sự thật bất ngờ về vai trò của scandal với các nghệ sĩ Việt.

Theo đạo diễn Lê Hoàng và nhà báo Minh Đức, có 3 loại scandal trong showbiz Việt: Thứ nhất là các vụ việc về phạm trù tình ái, hình sự, đạo đức; thứ 2 là các vụ vô tình nghệ sĩ mắc phải; và thứ 3 là scandal do bị vu khống, bị người khác đặt điều.

Lê Hoàng tiết lộ bản thân từng vướng vào loại thứ 2 và cũng được hưởng lợi từ chính scandal đó. Cụ thể, Lê Hoàng từng cãi nhau với một nữ MC trên truyền hình. Sau đó, báo chí đăng vụ việc ầm ĩ một thời gian. Đến khi mọi việc lắng xuống, không ngờ nửa tháng sau, anh lại được mời tham gia một chương trình với chính MC đó.

Ban đầu Lê Hoàng rất ngạc nhiên hỏi người tổ chức rằng anh và nữ MC đang rất mâu thuẫn, không thể tham gia cùng nhau, nhưng ban tổ chức lại trả lời rằng họ đang cần chính cái mâu thuẫn đó để được dư luận và báo chí chú ý. Sau khi đắn đo, anh nhận lời chương trình vì nhận được cát-xê rất lớn.

Lê Hoàng giải thích: “Bản thân tôi khi đó cũng cần tiền như bất kỳ người nào trong cuộc sống này, chương trình đó lại trả rất nhiều tiền, thế là sau đó tôi nhận lời tham gia. Và tôi nhận ra đôi khi scandal cũng có lợi thật”.

{keywords}
Đạo diễn Lê Hoàng từng nhận cát-xê rất lớn sau scandal cãi vã cùng nữ MC trên truyền hình.

Cũng bàn về chuyện cái lợi của scandal, đạo diễn Lê Hoàng còn bật mí chuyện anh chứng kiến một nghệ sĩ từng bị dư luận tẩy chay vì lộ “ảnh nóng”. Thế nhưng, sau đó ca sĩ này lại trở nên đắt show vì sự tò mò của khán giả sau scandal. Một nghệ sĩ khác lại từng năn nỉ một bầu show nổi tiếng để được đi hát dù không có cát-xê chỉ để sau này lên báo và khoe với mọi người rằng “tôi đắt show lắm”.

Từ đó, đạo diễn Lê Hoàng rút ra kết luận: “Cái nghệ sĩ sợ nhất không phải là nghèo, không phải là xấu mà là bị quên lãng”.

Nhà báo Minh Đức cũng đồng tình quan điểm trên và cho biết, anh từng thấy nhiều nghệ sĩ làm đủ mọi trò, thậm chí tranh thủ sức nóng của scandal để được công chúng nhớ mặt nhớ tên được truyền thông để ý vì họ không muốn rơi vào cảm giác không còn ai chú ý đến mình.

Vị khách mời kể lại câu chuyện từng bị "mắng" khi viết bài về một nghệ sĩ dính scandal tình ái, tuy nhiên, chính người này sau đó lại thừa nhận điều anh từng viết. Hay có lần anh từng phải đưa ra lời khuyên đối với một nhóm bạn trẻ làm truyền thông cho nghệ sĩ "đụng tới lượng fan Kpop" để gây chú ý.

Minh Đức tiếp tục kể: “Có 1 vụ tai tiếng lớn nhất 2012, cả làng báo hồi hộp chờ bạn ca sĩ ấy sẽ phản ứng với scandal đó như thế nào. Khi ấy bạn đó có đến hỏi tôi vụ này nên làm sao, tôi trả lời rằng giờ nên im lặng và khuyên bạn đó nếu nhận lời họp báo cứ tổ chức nhưng sau đó nên im lặng 2 tuần để mọi thứ lắng xuống. Bạn đó nghe theo lời tôi, vậy nhưng không ngờ là tuần sau bạn ấy lại gọi cho tôi bảo rằng giờ mọi thứ im ắng rồi nên buồn quá. Như vậy là bạn ấy tiếc quãng thời gian trở thành tâm điểm truyền thông, ngày nào cũng được báo chí và dư luận nhắc đến mình”.

Song, điều khiến anh ấn tượng chính là câu nói: “Tôi cũng chỉ là người bình thường như bao người” sau những scandal như vậy của các nghệ sĩ. Theo anh, không thể lấy câu nói này bao biện cho những lỗi lầm nghệ sĩ mắc phải bởi đã tham gia showbiz phải ý thức được hành động của mình đều có công chúng và báo chí theo dõi.

{keywords}
Lê Hoàng và vị khách mời đồng quan điểm về việc nhiều nghệ sĩ sử dụng scandal để quảng bá bản thân.

Về phần mình, tuy phản đối nghệ sĩ dùng scandal để gây sự chú ý của truyền thông, nhưng đạo diễn Lê Hoàng cũng cho rằng những scandal “trên trời rơi xuống” với nghệ sĩ, nhiều người không muốn cũng gặp phải. Và xét cho cùng, nghệ sĩ cũng là người bình thường, cũng có “hỷ nộ ái ố” nên đôi khi nên thông cảm và thấu hiểu cho họ để nghệ sĩ có động lực cố gắng trong cuộc sống.

Nam đạo diễn kể lại: “Tôi từng ngồi nói chuyện với mấy anh em, có người bảo Lê Hoàng giờ nổi quá cần gì ai, có người lại thương bảo Lê Hoàng giờ đi “bia ôm” hay mát xa cũng khó lắm bởi là người nổi tiếng, nhiều người biết nên đôi khi phải tiết chế lại những điều rất bình thường của con người bình thường”.

Nhà báo Minh Đức cảm thông và cho biết anh từng chứng kiến những nghệ sĩ gạo cội, những người được dư luận coi là thần tượng của sự chuẩn mực, đạo đức nhưng cuối cùng đời tư cũng rất nhiều chuyện “mà nếu bung bét ra sẽ gây chấn động”. Thậm chí, anh từng được xin thông tin để phục vụ việc đánh ghen.

Đến đây, đạo diễn Lê Hoàng hài hước tâm sự rằng anh cũng có rất nhiều điểm xấu, nếu bị lộ sẽ là scandal chấn động nên anh hạn chế 'khui' chuyện người khác để sau này bản thân không phải chịu điều như vậy. Ngay lập tức, nhà báo Minh Đức cho biết, cả giới showbiz đang đồn đạo diễn Lê Hoàng mỗi lần xuất hiện đều đi cùng một hot girl thật xinh, nhưng may mắn giờ Lê Hoàng không còn làm phim nhiều nữa nên không bị báo chí để ý đến.

Công Nguyễn

Siêu mẫu Trần Trung lên tiếng về nghi vấn lộ clip nhạy cảm

Siêu mẫu Trần Trung lên tiếng về nghi vấn lộ clip nhạy cảm

 - Mỹ nam chương trình Người ấy là ai lên tiếng trước nghi vấn lộ ảnh, clip nhạy cảm gây xôn xao cộng đồng mạng.