Đan Trường thực hiện thử thách song ca với khán giả bất kỳ:

Tối 30/3, Đan Trường, Nam Thư và cầu thủ Lại Thị Tuyết xuất hiện trong chương trình Cơ hội đổi đời. Trong số này, Đan Trường và Nam Thư thực hiện các thử thách để giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Thanh (ngụ tại tỉnh Hà Tĩnh) trả số nợ 100 triệu đồng và có tiền cải thiện cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thanh năm nay 61 tuổi, mắc bệnh suy tim nhưng vẫn lao động kiếm tiền nuôi cháu gái bị bệnh vẹo cột sống và người con trai bị bệnh thần kinh. Gia đình bà chủ yếu làm nông, nên không đủ để chữa bệnh cho cháu và chi tiêu hằng ngày.

{keywords}
Đan Trường, Nam Thư và cầu thủ Lại Thị Tuyết tham gia chương trình thiện nguyện giúp đỡ bà Nguyễn Thị Thanh trả nợ.

Bà Thanh có 8 người con nhưng 4 người đã qua đời. Trong đó, một người con trai bị vợ bỏ vì chán nản nên mắc bệnh thần kinh. “Mỗi lần phát bệnh con tôi lại đập phá đủ thứ, nhà tôi như nhà tù của con. Tôi tủi thân lắm”, bà Thanh tâm sự trong nước mắt.

Gia đình bà Thanh sống trong ngôi nhà xây từ năm 2000, nay nhà cửa đã xuống cấp nhưng không có kinh phí sửa chữa. “Trong nhà tôi không có gì đáng giá 2 triệu đồng, chắc có ít chén đũa để ăn hằng ngày”, bà Thanh kể.

Trong chương trình, Đan Trường gặp lại Việt Hương và nhắc lại kỷ niệm từng gọi chị là "mẹ nhỏ". Đan Trường tâm sự: “Trước kia, khi đi diễn thì chị Việt Hương và chị Thanh Thảo chăm sóc Trường rất nhiều. Nên Trường hay gọi đùa Việt Hương là mẹ nhỏ, còn Thanh Thảo là mẹ lớn”.

Việt Hương nghe Đan Trường nói vậy liền tiết lộ: "Mặc dù cả tôi và Đan Trường đều bằng tuổi đời lẫn tuổi nghề nhưng nhan sắc của Đan Trường lại hơn tôi rất nhiều. Đặc biệt, Đan Trường trẻ lâu và lão hóa chậm hơn tôi. Chính vì thế nên ai cũng nghĩ tôi nhiều tuổi hơn Đan Trường nhiều lắm, không ai ngờ tôi với Đan Trường lại bằng tuổi nhau.

Hồi xưa, khi Đan Trường chưa có gia đình, mỗi lần đi diễn cùng tôi và ca sĩ Thanh Thảo, Đan Trường luôn được hai đứa tôi chăm sóc nhiều nhất. Chắc cũng vì đều đó mà cả tôi lẫn Thanh Thảo được Đan Trường gọi là mẹ luôn dù tôi bằng tuổi Đan Trường. Tôi làm mẹ nhỏ, còn ca sĩ Thanh Thảo làm mẹ lớn. Nhưng được gọi mẹ vậy thôi, chứ cũng chưa được nhờ vả gì".

{keywords}
Đan Trường thực hiện phần thi song ca cùng khán giả, nhanh chóng thắng hơn 20 triệu.

Giọng hát Chim trắng mồ côi là khách mời đầu tiên tham gia thử thách của chương trình, anh sẽ tìm 5 người dân bất kỳ để hát nối chữ. Anh chạy khắp quán cà phê hỏi: “Anh, chị có biết hát không ạ”, để tìm ra khán giả có thể giúp đỡ mình. Đan Trường lần lượt trình bày ca khúc Chim trắng mồ côi, Mãi mãi một tình yêu, Tình khúc vàng, Kiếp ve sầu, Khi cô đơn em nhớ ai.

May mắn cho Đan Trường, các khán giả đều nhớ lời giúp anh nhanh chóng hoàn thành phần thi. Kết thúc phần thi đầu tiên, Đan Trường mang về hơn 20 triệu đồng.

Trong khi đó, Nam Thư chật vật với thử thách kiên nhẫn. Nam Thư phải dùng cần câu có gắn chiếc đinh để móc 6 cái chai có chứa chìa khóa, sau đó dùng chìa khóa thực thiện thử thách tiếp theo. Vì miệng chai rất nhỏ, khó có thể đưa chiếc đinh vào miệng chai nên Nam Thư hoảng loạn sợ số tiền rớt xuống thấp.

{keywords}
Việt Hương và Nam Thư.

Nam Thư vui mừng khi hoàn thành phần thi của mình, cô giành được 16 triệu đồng ủng hộ gia đình bà Thanh.

“Em áp lực về thời gian quá. Em biết tiền đang rớt, em sợ quá chị Hương”, nữ diễn viên bày tỏ sự lo sợ. Cô cũng liên tục hỏi số tiền còn bao nhiêu, MC Việt Hương phải trấn an Nam Thư để cô hoàn thành nhiệm vụ.

Thử thách thứ hai dễ thở hơn cho Nam Thư, cô phải sắp xếp các cột chứa phao theo đúng màu sắc, với sự hỗ trợ của Việt Hương, cô nhanh chóng hoàn thành phần thi thứ hai. Kết quả chung cuộc, Nam Thư thắng 16 triệu đồng từ thử thách của mình.

Ngoài ra, tập 13 của chương trình còn có sự tham gia của nữ cầu thủ Lại Thị Tuyết, cô thực hiện thử thách về thể thao với khán giả nam. Tuy gặp không ít khó khăn nhưng Lại Thị Tuyết cũng đã hoàn thành xuất sắc phần thi này.

{keywords}
Sau khi trải qua các thử thách, bà Thanh nhận được hơn 75 triệu đồng từ chương trình.

Trải qua các vòng thi, các khách mời mang về hơn 75 triệu đồng trao tặng cho bà Thanh với hy vọng gia đình bà có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngọc Xuyến

NSND Tự Long chạy thục mạng giữa trời lạnh giúp người phụ nữ nghèo

NSND Tự Long chạy thục mạng giữa trời lạnh giúp người phụ nữ nghèo

NSND Tự Long bất chấp thời tiết giá rét tại Hải Phòng, quyết tâm giành lấy số tiền giúp đỡ gia đình mẹ đơn thân nuôi 4 người con và mẹ già.