BTV Trần Quang Minh sinh năm 1975 thuộc Ban sản xuất các chương trình giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam. Anh ghi dấu ấn qua các chương trình như: Chúng tôi là chiến sĩ, Bữa trưa vui vẻ, Đối mặt, Hãy chọn giá đúng, Chuyến xe buýt kỳ thú, Người nông dân hiện đại và nhiều chương trình gameshow khác.

Anh cũng đã thử sức ở vai trò đạo diễn một số bộ phim tài liệu đặc biệt: Sống trong lòng đất, Những cuộc gặp trong tù, ở những đề tài này, anh và các đồng nghiệp đoạt nhiều giải báo chí quốc gia.

{keywords}
BTV/MC Quang Minh trong "Chúng tôi là chiến sĩ".

Anh sử dụng thành thạo tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh. Bất cứ chương trình nào, Quang Minh đều làm chủ sân khấu và biến hóa với nhiều phong cách dẫn khác nhau, từ giải trí cho đến chính luận. Đặc biệt, chất giọng của Quang Minh mang màu sắc riêng, ấm áp và có sức hút.

Quang Minh đã lập gia đình và có 4 cậu con trai. Nam MC tiết lộ, vợ anh - chị Nguyễn Bích Ngọc là người có tính cách hiền lành, hết lòng vì chồng con, hiểu chuyện và khéo vun vén gia đình.

{keywords}
Vợ chồng BTV/MC Quang Minh đưa các con đi du lịch. 

Vợ chồng Quang Minh tổ chức đám cưới vào ngày 30/3/2007 và vào ngày 30/3/2021 vừa qua, họ kỷ niệm 14 năm ngày cưới. Trên trang facebook cá nhân, MC Trần Quang Minh viết: “Ngày ấy... và bây giờ. 30/3/2007 - 30/3/2021. “Mục tiêu kép” đề ra là giữ gìn hạnh phúc và tăng trưởng nhân sự”.

Anh hóm hỉnh nói: “Kỷ niệm 14 năm ngày tôi lấy vợ và vợ tôi lấy được tôi. Sau đó chúng tôi thỉnh thoảng lại có một cậu con trai. Đến nay đã 4 lần “thỉnh thoảng”. “Bà xã luôn cho tôi cảm giác bình yên. Chúng tôi hạnh phúc khi ở cạnh nhau”.

{keywords}
Chị Bích Ngọc nhận được sự yêu thương của mẹ chồng.

Công việc của Quang Minh làm về giải trí và sự kiện nên thường xuyên tiếp xúc với khá nhiều người, trong đó tất nhiên có cả các cô gái trẻ. Anh tâm sự, cũng có lúc vợ anh ghen bóng gió nhưng anh luôn biết cách khiến cơn ghen đó dịu lại.

“Vợ tôi yêu chồng mới ghen, không ghen không phải là yêu. Tuy nhiên, ghen cũng có nhiều kiểu, ghen của cô ấy chỉ là hờn mát vu vơ. Quan trọng, vợ chồng tin tưởng nhau là chính. Như thế, chúng tôi mới đi cùng nhau chặng đường hơn chục năm qua”, Quang Minh nói với VietNamNet. 

{keywords}
BTV/MC Trần Quang Minh trả lời VietNamNet. Ảnh: Bạch Hoàng Dương.

Những ngày lễ, dịp kỷ niệm, vợ anh cũng thích được chồng tặng quà, đưa đi ăn tối, hay nhận những cử chỉ lãng mạn từ chồng. Vậy nhưng, tính chất công việc của Quang Minh bận rộn. Đôi khi vào ngày lễ lại vắng nhà. Vì vậy, anh thường tìm cách bù đắp lại cho vợ, để bà xã không cảm thấy tủi thân. Đôi khi bữa tiệc kỷ niệm ngày cưới của hai vợ chồng đơn giản chỉ là ghé vào quán ăn bình dân, thưởng thức bát bún hải sản cùng các con…

“Tôi vẫn hay mua quà, hay một số hiện vật tặng cô ấy nhưng vợ không khoe lên mạng xã hội. Vật chất chỉ là cái nhỏ, thay vì khoe đồ, vợ chồng tôi thích hướng đến chia sẻ giá trị tinh thần hơn. Đó là khoảnh khắc gia đình quây quần bên các con, chuyện con học hành và những mẩu chuyện hài hước về lũ trẻ”, anh nhấn mạnh.

{keywords}
 Hơn 14 năm nhưng tình cảm hai vợ chồng BTV/MC Quang Minh vẫn như thuở mới yêu. 

Bên cạnh những lúc yên bình, Quang Minh khẳng định hôn nhân của anh cũng có lúc gặp “sóng ngầm”, xảy ra bất đồng. Chủ yếu phát sinh trong quá trình nuôi dạy con.

Tuy vậy, sau đó hai vợ chồng phải ngồi lại, bình tĩnh giải quyết vấn đề nên mọi chuyện nhanh chóng được hóa giải.
Quang Minh cho biết thêm, vợ chồng anh xây dựng gia đình dựa trên tinh thần tôn trọng và đồng cảm.

Vợ không chỉ là bạn đời, cùng anh chia sẻ mọi thăng trầm cuộc sống mà còn là người phụ nữ “phi thường”, chịu những cơn đau của 4 lần sinh nở, mang đến cho anh những cậu con trai ngoan ngoãn, thông minh.

Ngoài làm công việc ở Đài, nam MC còn khá mát tay khi kinh doanh mảng ăn uống. Người hỗ trợ anh trong việc điều hành nhà hàng là vợ anh.

{keywords}
Ảnh kỷ niệm cưới của hai vợ chồng. 

Anh bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho vợ: “Tôi rất nể cô ấy. Chồng công tác dài ngày, một mình cô ấy quán xuyến, lo mọi việc từ nhà cửa, con cái đến kinh doanh. Việc nào cũng được điểm 10. Nhờ đó, tôi mới toàn tâm toàn ý với sự nghiệp và thực hiện được nhiều ước mơ”.

Anh tâm sự, ngày xưa nhìn cảnh bà nội và vợ xúc cơm cho mấy anh lớn, tôi đã thoả thuận rằng mình có thể chơi, đưa đón đi học, tắm rửa, cắt tóc, móng tay chân, bỉm tã, đổ bô, dọn phân gio các kiểu chứ không bao giờ đủ kiên nhẫn ngồi xúc cơm cho mấy đứa nhỏ.

“Thế nhưng gần đây, khi vợ tôi vắng nhà thường xuyên, tôi đã và đang làm rất tốt công việc này, không xúc cơm thì chả nhẽ các con nhịn nên tôi tự làm và thấy tôi làm khá tốt'', anh nói. Các con nể bố nên ăn nhanh hơn mẹ xúc nhưng dần dần tình trạng 30 - 40 phút rồi cả tiếng đồng hồ không xong bát cơm thì anh thừa nhận đầu hàng.

"Vai trò người phụ nữ trong gia đình rất quan trọng. Bạn tưởng tượng, ngôi nhà có 4 đứa trẻ hiếu động chắc hẳn sẽ bừa bộn lắm nhưng nhà tôi luôn ngăn nắp một cách kỳ lạ. Vợ sắp xếp một cách khoa học, gọn gàng", nam MC sinh năm 1975 nói.

Video: MC Quang Minh dẫn trong game show "Đối mặt" năm 2009.

Quỳnh Nga

Đón đọc bài sau: Võ Hoài Nam 'Vua bãi rác' ấm êm bên vợ kém 12 tuổi và 4 người con

 

BTV Trần Quang Minh: Chăm 4 cậu con trai cũng bình thường thôi

BTV Trần Quang Minh: Chăm 4 cậu con trai cũng bình thường thôi

"Trước, tôi không nghĩ mình có thể xúc cơm, thay tã, dạy con học; có con rồi mới thấy ồ hóa ra mình làm được nhiều thứ đấy chứ" - nhà báo Trần Quang Minh chia sẻ.

MC Lê Anh sắp lên chức bố

MC Lê Anh sắp lên chức bố

MC Lê Anh tiết lộ anh sắp lên chức bố, bà xã sẽ lâm bồn vào khoảng tháng 6/2021.