Doãn Quốc Đam trong trích đoạn phim 'Phố trong làng'

Doãn Quốc Đam đang là gương mặt phủ sóng giờ vàng cả 5 ngày trong tuần với hai vai diễn có màu sắc trái ngược nhau trong Thương ngày nắng về  Phố trong làng. Cùng với việc hai phim lên sóng song song, nam diễn viên cũng phải phân chia thời gian để theo hai đoàn phim. 

Phố trong làng, dù không phải nam chính nhưng vai Mến của Doãn Quốc Đam có nhiều đất diễn và khiến khán giả thích thú. Trong phim, nhiều lần Mến diễn trò ăn vạ không khác gì Chí Phèo. Đặc biệt trong phim này, nam diễn viên phải cạo đầu để mang đến tạo hình mới lạ cho nhân vật.

{keywords}

Khi được hỏi: Có vất vả khi tham gia 2 phim cùng lúc mà lại còn hy sinh mái tóc cho nhân vật? Doãn Quốc Đam chia sẻ: "Nó là đặc thù của công việc và nghề nghiệp nên mình thấy rằng đó là điều mình phải làm chứ không phải hy sinh, đánh đổi để được lại cái gì. Đó là khao khát, mong muốn của người nghệ sĩ muốn thử thách mình trong các sản phẩm để làm mới mình hơn trong mắt khán giả.

Tôi cũng nói với ê kíp của Thương ngày nắng về là quyết định phải cạo đầu trước và ê kíp sẽ tính cho mình một bộ tóc giả sao cho phù hợp nhất với nhân vật mà không gây khó chịu cho người xem". 

{keywords}
Doãn Quốc Đam với tạo hình nhân vật Mến trong 'Phố trong làng'. 

Nam diễn viên bày tỏ sự không đồng tình khi nhiều người nhận xét nhân vật Mến của anh là sự kết hợp của nhân vật Chí Phèo kinh điển cũng như nét diễn xuất của cố nghệ sĩ Hán Văn Tình (vai Quềnh trong Đất và Người). 

"Có rất nhiều luồng suy nghĩ và phân tích rằng Đam đang remix Chí Phèo với cố nghệ sĩ Hán Văn Tình. Không! Đam không remix ai cả, chúng tôi không làm nhân vật Chí Phèo ở đây. Đây là nhân vật Mến và Mến có đời sống riêng. Nó là nhân vật xù xì, gai góc và có tâm lý không bình thường so với những người khác. Ngoài cục tính thì cậu này còn rất nghĩa khí, càng về sau khán giả sẽ thấy điều đó ở nhân vật này", Doãn Quốc Đam chia sẻ trong chương trình VTV Kết nối. 

 Doãn Quốc Đam trong trích đoạn phim 'Thương ngày nắng về

Tuy vậy, khi được hỏi thích vai nào hơn, Doãn Quốc Đam khẳng định: "Đông Phong trong Thương ngày nắng về, đúng hơn nó là vai diễn mới mẻ hơn so với tất cả những vai trước đây Đam đã làm. Đó là cái mình muốn thay đổi để mọi người thấy mình không chỉ làm vai cá tính, xù xì mà vẫn có thể làm những vai nhẹ nhàng, tình cảm". 

Dù phim còn đang ghi hình và thời lượng còn rất dài nhưng Doãn Quốc Đam cho biết đến thời điểm này, cảnh quay anh ấn tượng nhất chính là màn Phong hoảng loạn khi gặp gián trong tập phim Thương ngày nắng về mới phát sóng. 

{keywords}
Doãn Quốc Đam với tạo hình nhân vật Phong trong 'Thương ngày nắng về'. 

"Hôm đó cả đoàn quay vừa vất, vừa vui vì hai chàng trai rất đẹp giai nhưng sợ gián. Ngoài đời mình không sợ gián nên lúc đầu cũng cố gắng để tưởng tượng ra cảm giác sợ con gián thế nào. Nhưng làm vài lần thì có cảm giác không thật lắm. Đạo diễn có mở lại clip của diễn viên Thanh Sơn cho mình xem vì anh ta là người sợ gián thật. Sau đó mình xem hai đoạn clip và bắt chước Thanh Sơn. Đó là cảnh quay rất mất thời gian vì cả hai người không sợ gián nhưng phải diễn cảnh hết hồn khi nhìn thấy gián".

Quỳnh An

Ngọc Huyền không ngại khi diễn cảnh lãng mạn với Doãn Quốc Đam

Ngọc Huyền không ngại khi diễn cảnh lãng mạn với Doãn Quốc Đam

Là diễn viên tay ngang, kinh nghiệm diễn xuất bằng 0 nên việc diễn viên Ngọc Huyền được nhận vai chính trong 'Thương ngày nắng về' khiến không ít người thắc mắc, hoài nghi.