Hoàng Oanh và câu chuyện vượt cám dỗ đại gia:

 

Hoàng Oanh sinh năm 1990. Từ năm 16 tuổi, cô đã bắt đầu hoạt động nghệ thuật ngay khi đoạt danh hiệu Hot VTeen toàn quốc 2006 và trở thành gương mặt trang bìa cho nhiều tờ báo giành cho giới trẻ. Sau đó, Hoàng Oanh lấn sân sang lĩnh vực MC. Đến năm 2012 thì cô đoạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Người đẹp cũng được biết đến với vai trò diễn viên không ngại thử sức ở nhiều thể loại vai đa dạng.

Cách đây không lâu, Hoàng Oanh gây được ấn tượng với công chúng nhờ vai diễn Dung “đại ca” trong “Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Vai diễn này đánh dấu sự đổi mới của nữ diễn viên: nam tính và mạnh mẽ, khi công chúng đã quá quen với hình ảnh dịu dàng, nữ tính của một Á hậu.

{keywords}
Hoàng Oanh luôn giữ được hình ảnh đẹp của một Á hậu và hoàn thành tốt vai trò của MC, diễn viên.

Là một cô gái xinh đẹp và tài năng, Hoàng Oanh không thiếu những đại gia săn đón nhưng trước những lời mời gọi này, cô luôn khéo léo từ chối: “Trước đây, cũng có nhiều người liên lạc hỏi tôi có thể đi gặp mặt, đi ăn với họ không, nhưng tôi từ chối”. Hoàng Oanh vượt qua mọi cám dỗ và chấp nhận đi chậm trên con đường phát triển sự nghiệp.

“Hồi mới vào nghề, đối diện với sự phức tạp của giới giải trí, những cạm bẫy, sự chú ý của khán giả, tôi cảm thấy sốc nhưng sau đó dần quen vì đó là một phần cuộc sống người nghệ sĩ. Nhiều người thấy tôi đi rất chậm nhưng chưa bao giờ tôi dừng lại, dù có đi vòng vèo nhưng cuối cùng tôi vui vì đã đạt được những gì bản thân mong muốn”, Hoàng Oanh khẳng định.

Nàng Á hậu cũng cho biết thêm, cô không cần phải quá giàu hay quyền lực, chỉ mong hạnh phúc và bình yên như hiện nay là đủ. Hoàng Oanh thổ lộ, hạnh phúc với cô là có những người yêu thương luôn bên cạnh, nhất là bố mẹ bởi họ luôn tin tưởng, động viên và là khán giả trung thành của cô.

{keywords}
Hoàng Oanh không cần giàu có, quyền lực, chỉ cần bình yên như hiện tại.

Hoàng Oanh kể lại: “16 tuổi, tôi ước ao trở thành MC nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu bởi vì không có mối quan hệ, gia đình không ai làm nghệ thuật. Sau này, khi là sinh viên, tôi thường xuyên lên mạng tìm nơi tuyển MC truyền hình để ứng tuyển, song cũng không tìm được nơi nào để thi tài”. 

Sau đó, cô vô tình biết đến cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2012 và quyết định tham gia để thử thách bản thân. Nhờ sự liều lĩnh, Hoàng Oanh may mắn đoạt giải Á hậu mà với cô, đó là “vô tình lụm được”. Bởi lẽ, trước đó bản thân cô rất nhút nhát, rụt rè, đi còn không vững đôi giày 5 phân. Nhưng nhờ cuộc thi mà Hoàng Oanh trở nên tự tin hơn trên sân khấu.

Phải đến năm 2013, Hoàng Oanh mới thực sự chứng minh được thực lực của mình ở lĩnh vực MC. Cô tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2013 và đạt giải 3 chung cuộc. Đoạt danh hiệu Á hậu với nhiều cơ hội mới giúp Hoàng Oanh thoải mái kiếm tiền nhưng cô vẫn theo đuổi nghề MC vì với cô, MC là nghề, là ước mơ từ nhỏ, còn Á hậu chỉ là một danh xưng.

Dù trên thực tế, nghề dẫn chương trình đòi hỏi nhiều công sức. Hoàng Oanh phải đứng nói liên tục, ít nhất cũng từ 4 – 5 tiếng, đến sớm nhất và ra về trễ nhất. Trong khi đó, nếu tham dự một sự kiện, cô chỉ cần bỏ ra khoảng 30 – 60 phút.

Tuy nhiên, vì yêu nghề nên cô chấp nhận mọi khó khăn. Hoàng Oanh tâm sự, chưa bao giờ cô bị lung lay khi có quá nhiều cơ hội nghề nghiệp. Chặng đường tự mày mò, tự vấp ngã rồi đứng lên đã cho cô nhiều kinh nghiệm, giúp cô khám phá được bản thân và có được công việc ổn định như hiện tại.

{keywords}
Hoàng Oanh thẳng thắn nhắc lại mối tình cũ với nam diễn viên Huỳnh Anh.

Công chúng không chỉ yêu mến vẻ đẹp và sự đa tài của Hoàng Oanh mà còn ngưỡng mộ mối tình đẹp kéo dài 3 năm giữa cô và nam diễn viên Huỳnh Anh. Cả hai bất ngờ chia tay vào năm 2017.

Khi được hỏi rằng vì sao cô không yêu một đại gia hay một người chững chạc hơn. Hoàng Oanh thổ lộ: “Mỗi người có một quan điểm nhưng đối với tôi, ai cũng đều có giá trị riêng. Lúc ấy tình cảm của tôi và Huỳnh Anh là thật, là sự rung động của trái tim, không thể cân đong đo đếm bằng tiền bạc, địa vị”.

Với Hoàng Oanh, đây là một mối tình thanh xuân trong sáng nhưng đã khép lại. Tuy nhiên, cô không hề nuối tiếc mà vẫn tự hào về tình yêu và sự lựa chọn của mình.

Thanh Uyên

Quán quân Sao nối ngôi từng bị xem thường vì không nổi tiếng

Quán quân Sao nối ngôi từng bị xem thường vì không nổi tiếng

 - Tại chương trình “Chuyện của sao”, Quán quân “Sao nối ngôi” 2019 Phương Cẩm Ngọc đã thổ lộ việc từng bị bầu show phân biệt đối xử vì không nổi tiếng.