Phương Cẩm Ngọc trổ tài hát dài hơi và tiết lộ nhân vật nổi tiếng giúp cô phát hiện làn hơi này:

 

Chương trình Chuyện của sao phát sóng ngày 13/7 chào đón Phương Cẩm Ngọc – một giọng ca dài hơi quen thuộc với những khán giả yêu mến bộ môn nghệ thuật cải lương.

Phương Cẩm Ngọc là con ruột của nghệ sĩ cải lương Châu Vương. Từ nhỏ, cô đã theo đoàn cải lương của cha để mưu sinh ở các tỉnh miền Tây. Năm 15 tuổi, đoàn hát giải thể, cô cùng cha đi hát ở các quán cà phê, tiệc cưới. Đến năm cô 18 tuổi, khi nghệ sĩ Châu Vương lập gia đình khác, Phương Cẩm Ngọc phải một mình biểu diễn nuôi mẹ và chị gái.

Phương Cẩm Ngọc cho biết, trước khi tham gia cuộc thi, cô gặp không ít những biến cố, trở ngại trên bước đường nghệ thuật. Mọi người đều nhận xét cô có chất giọng hay nhưng lại không may mắn vì chưa được nhiều người biết đến. Vì vậy, Phương Cẩm Ngọc đã rất buồn và chạnh lòng khi bị bầu show “phân biệt đối xử giữa người nổi tiếng và không nổi tiếng”.

{keywords}
Nữ nghệ sĩ sinh năm 1991 thú nhận cô cảm thấy tự ti và thua thiệt vì diễn xuất hạn chế do không được học qua trường lớp.

Con đường theo đuổi nghệ thuật đầy gian nan vốn dĩ là câu chuyện của rất nhiều nghệ sĩ chứ không chỉ riêng Phương Cẩm Ngọc. MC Minh Đức chia sẻ, anh từng trò chuyện với nhiều nghệ sĩ cải lương và nhận thấy họ đều yêu nghề nhưng lại không nhìn thấy được tương lai khi theo bộ môn nghệ thuật này.

Phương Cẩm Ngọc cũng thú nhận, cha cô là nghệ sĩ Châu Vương vốn quan niệm “nghệ thuật cải lương bề ngoài hào nhoáng nhưng bên trong khắc nghiệt” nên không hề ủng hộ việc cô theo nghề.

Nữ ca sĩ kể lại: “Nếu may mắn nổi tiếng thì không sao, không nổi tiếng thì cuộc sống sẽ khó khăn giống như ông. Nhưng từ nhỏ, khi xem truyền hình có tiết mục cải lương, tôi cứ hát theo. Ông thấy và cảm động nên cho cho tôi hát rồi viết lời cổ nhạc cho tôi, chỉ dạy cho tôi từ đó”.

Trải qua nhiều năm trong nghề và cô dần nghiệm ra những điều cha cô nói hoàn toàn đúng. Với môn nghệ thuật này “phải nổi tiếng mới bền vững còn không tới tuổi xế chiều đâu ai biết mình là ai?”, Phương Cẩm Ngọc chia sẻ.

{keywords}
Phương Cẩm Ngọc: “Theo cải lương phải nổi tiếng mới có thể sống được”.

Cũng nhờ những khó khăn mà nữ nghệ sĩ càng đốc thúc bản thân không ngừng cố gắng và vì thế, cô càng quyết tâm đến với nghề. Khi thấy có cuộc thi Sao nối ngôi, cô đã coi đây là một cơ hội lớn phải nắm lấy.

Phương Cẩm Ngọc cho biết: “Sao nối ngôi mùa đầu tiên, tôi ao ước tham gia nhưng không có cơ hội do không quen biết ai, hay được ai chỉ dạy. Sau này cơ hội đến, nhờ cuộc thi mà tôi được thỏa sức đam mê trên sân khấu lớn, trở thành Quán quân của cuộc thi”.

Việc giành ngôi vị Quán quân của Sao nối ngôi năm nay với Phương Cẩm Ngọc là một cả sự nỗ lực lớn vì cô chưa từng qua một trường lớp đào tạo nào. Các kỹ năng mà nữ nghệ sĩ có được đều do cô tự trau dồi bằng cách bắt chước theo cách hát của các bậc tiền bối trong nghề. Vì vậy, khi tham gia chương trình, cô luôn lo lắng, thiếu tự tin về diễn xuất, đặc biệt là ở những tập đầu tiên.

Tuy nhiên, Phương Cẩm Ngọc đã liên tiếp giành giải nhất tuần. Nữ ca sĩ cũng gây được ấn tượng tốt với ban giám khảo lẫn khán giả vì cô không ngại hoá thân vào nhiều nhân vật khác nhau, liên tục thay đổi hình tượng, thậm chí là tự làm xấu mình đi. Đăc biệt, vào đêm Chung kết, cô hoá thân vào vai Triệu Thị Trinh hoàn toàn chinh phục khán giả và giới chuyên môn.

{keywords}
Phương Cẩm Ngọc cho biết cô vẫn vui và bất ngờ vì ngôi vị Quán quân này bởi ban đầu cô dự đoán bản thân chỉ giành giải 3 chung cuộc.

Tại chương trình, MC Minh Đức bày tỏ sự ngưỡng mộ với làn hơi dài khi hát vọng cổ của Phương Cẩm Ngọc. Trên mạng có rất nhiều tin tức, clip Phương Cẩm Ngọc hát vọng cổ hơi dài và anh cho rằng đây là một tuyệt kỹ rất ít nghệ sĩ cải lương có được.

Nói về làn hơi đặc biệt này, Quán quân Sao nối ngôi tiết lộ từ nhỏ cô đam mê cải lương và đặc biệt yêu thích nữ nghệ sĩ Phượng Hằng nên ít nhiều bị ảnh hưởng cách lấy hơi của đàn chị: “Tôi yêu thích làn hơi của chị ấy, không hiểu sao khi tôi cất tiếng hát thì giọng tôi giống chị ấy rất nhiều. Vì chị ấy mà tôi có làn hơi như hiện nay”.

Để đo độ dài hơi của nữ ca sĩ, MC Minh Đức đã dùng điện thoại bấm thời gian khi Phương Cẩm Ngọc hát câu vọng cổ trong vở Tướng cướp si tình. Kết quả anh ghi nhận được là 45 giây. Minh Đức tin rằng trong một không gian khác, kỷ lục này sẽ kéo dài và xuất sắc hơn nữa.

Thanh Uyên

Danh ca hải ngoại so sánh Bolero ngon như ‘xoài, ổi, cóc’

Danh ca hải ngoại so sánh Bolero ngon như ‘xoài, ổi, cóc’

 - Danh ca Chung Tử Lưu, người gắn liền với Bolero bất ngờ cho rằng dòng nhạc này “ngon” và mang phong vị quê hương như xoài, ổi, cóc,...