Tập 10 "Mẹ tuyệt vời nhất" có sự tham gia của Lê Dương Bảo Lâm và mẹ ruột. Đây cũng là lần đầu tiên diễn viên hài đưa mẹ lên sóng truyền hình cùng chia sẻ về quá khứ không mấy dễ dàng trước khi có cuộc sống sung túc như hiện tại.

{keywords}

Lê Dương Bảo Lâm lần đầu dẫn mẹ lên sóng truyền hình.

Lần đầu tiên thấy mẹ của Lê Dương Bảo Lâm, NSND Hồng Vân lập tức tò mò về ngoại hình của anh lúc nhỏ. Cô Phượng dí dỏm cho biết nam diễn viên thường bị chê vì miệng rộng giống mẹ khiến anh đỏ mặt. Tuy nhiên, anh lại nhận được lời khen về chiếc mũi cao tạo điểm nhấn. Về điều này, mẹ của nam diễn viên liền kể chuyện anh giấu gia đình, thậm chí bán trang sức mẹ tặng để phẫu thuật thẩm mỹ khi còn học trường sân khấu điện ảnh.

"Hồi trước mẹ cho một chiếc nhẫn và sợi dây chuyền. Tôi muốn phẫu thuật mà không có tiền và không dám nói mẹ nên đã bán sợi dây chuyền. Trước khi bán còn phải về quê trộm tờ biên nhận mới lên bán được", "thánh livestream" chia sẻ thêm. Biết được điều này, mẹ của anh đã khóc vì không nhận ra con với khuôn mặt sưng vù, đồng thời thương con không được nghỉ ngơi mà phải đi xe máy ngược xuôi.

{keywords}
Nam diễn viên từng lén bán trang sức mẹ tặng để phẫu thuật thẩm mỹ.

Cũng tại chương trình, nam diễn viên 31 tuổi có dịp nhớ lại những vất vả của bản thân và chính người mẹ chăm sóc anh trước khi có được nhiều thành công như hiện tại. Khi còn đi học, anh được bố mẹ tạo mọi điều kiện học tập dù không mấy khá giả.

Nam diễn viên cho biết, mẹ của anh từng phải làm 3 ca 1 ngày để lo tài chính cho gia đình. "Ký ức ngày nào cũng lặp đi lặp lại như vậy hết. Ngoài ra thời gian rảnh mẹ còn làm nông phụ cha. Nói chung không có thời gian nào mẹ được nghỉ ngơi hết", anh kể. "Mà nhà tôi đất đai bao la cò bay thẳng cánh mà không bao giờ bán, ký ức của tôi là đi mượn tiền không à. Mượn tiền bà ngoại, dì Sáu, dì Hai, ký ức là sáng nào cũng đi mượn tiền”, Lê Dương Bảo Lâm tiếp tục.

Trong suốt những năm nuôi con, cô chỉ mặc một bộ đồ công nhân màu xanh đi đám cưới, đám giỗ, đầy tháng, thôi nôi,... Và lý do, theo Bảo Lâm tiết lộ, vì đám cười thường vào buổi chiều, mà mẹ anh lại tan ca 3 giờ nên không kịp thay đồ, sau đám cưới lại về đi làm tiếp.

{keywords}

Lê Dương Bảo Lâm thương mẹ vất vả nhiều vì lo cho gia đình.

Thương con, một thời gian dài sau khi làm về và lo cơm nước cho chồng ở Đồng Nai, cô lại lên TP.HCM để dọn dẹp, đợi con về mới về quê. Mẹ Lê Dương Bảo Lâm kể lại: "Tôi đi suốt mấy năm trời, thậm chí có ngày 10h khuya Lâm mới về thì đợi con ăn uống xong xuôi, ngủ rồi tôi mới về. Tôi đi phà Cát Lái mà nhiều khi 1h sáng mới về tới nhà. Tôi về tới nhà cha nó giật mình liền vì lo rủi ro dọc đường không ai hay. Đến khi con có tiền, có trợ lý tôi mới thôi”.

Dù vậy, cũng có lần quán quân Cười xuyên Việt khiến mẹ buồn vì bỏ nhà đi khi bị mắng. “Lúc đó qua lớp 12 rồi, bị mẹ la cái gì ấy mà con nạt lại và đêm đó tôi bỏ nhà đi luôn, sang chuồng bò nhà bạn ngủ. Xong sáng cha đi kiếm, kiếm về cha kêu vào xin lỗi mẹ đi mẹ khóc trong phòng đó thì tôi nghĩ lần đó làm mẹ buồn”, anh kể lại.

{keywords}
"Thánh livestream" từng tủi thân vì bị trêu mặc duy nhất một chiếc áo.

Trong những năm đầu theo nghệ thuật, Lê Dương Bảo Lâm từng tủi thân vì chỉ có duy nhất 1 bộ quần áo. Trong một lần vô tình gặp Huy Khánh, Bảo Lâm bị đàn anh nhìn thấy và trêu: "Trời ơi, thằng này sao có 1 bộ đồ mà mặc hoài vậy mày?". Dù biết là đùa nhưng anh cảm thấy tủi thân.

Sau thời gian phấn đấu, Lê Dương đến nay đã gặt hái được nhiều thành công. Để báo đáp công lao, sự hy sinh của mẹ, vừa đoạt giải Quán quân Cười xuyên Việt Lê Dương Bảo Lâm liền đề nghị mẹ nghỉ việc. Đặc biệt sợ mẹ ở nhà buồn nên anh đã mở một tiệm cafe nhỏ ở quê cho mẹ buôn bán. Bên cạnh đó, anh cũng thay cha mẹ nuôi em trai kém 1 con giáp hiện đang học trường quốc tế tại TP.HCM.

Chia sẻ về công việc này của con, cô Phượng cho biết cô từng phản đối khi thấy con trai không nhường nhịn ai hết, đáp trả từng người trên livestream. "Nó mở livestream tôi nghe mà hết hồn, không tin được cái miệng thằng này nó nói mà không cần suy nghĩ, nó nói không ngưng như cái máy. Tôi sợ đủ thứ nhưng mỗi khi tôi nói là Lâm gạt ngang bảo không sao hết”, cô cho hay.

Điều này còn được thể hiện qua tật nói nhiều của Lê Dương Bảo Lâm ngay từ khi còn nhỏ, thậm chí anh nhiều lần khiến mẹ mình bị mắng vốn vì con trai mỗi khi đi họp phụ huynh. Tuy nhiên, đây lại là năng khiếu giúp cho nam diễn viên sinh năm 1989 tiến bước vào con đường nghệ thuật.

Được hỏi về lý do muốn làm diễn viên, Lê Dương Bảo Lâm cho biết: "Tôi thích hát lắm, ở trong lớp mỗi lần có văn nghệ đều xung phong hết. Mà mỗi lần tôi lên diễn là tất cả mọi người đều cười. Mà tôi học văn hóa không giỏi, Toán, Lý, Hóa con không biết gì hết mà năng khiếu hát ghê lắm. Và từ đó ý thức được rồi phải cố gắng làm diễn viên".

{keywords}

Lê Dương Bảo Lâm tặng mẹ nhẫn kim cương ngay tại chương trình.

Trong lần đầu dẫn mẹ lên truyền hình, nam diễn viên hài cũng bày tỏ tình cảm với mẹ. Anh chia sẻ: "Tôi từ trước tới giờ không thể hiện tình cảm nhiều, ai cũng tưởng tôi dễ nói chuyện nhưng thực sự tôi khó nói lắm. Hôm nay cùng mẹ tham gia chương trình, tôi muốn tôi với mẹ có kỷ niệm gì đó. Tôi muốn nói với mẹ rằng thật lòng tôi thương cha mẹ nhiều lắm. Tôi cố gắng tất cả mọi thứ để làm cho cha mẹ".

"Ngày hôm nay con cũng có một món quà dành tặng cho mẹ, mượn chương trình này con chúc mẹ thật nhiều sức khỏe. Bây giờ là khoảng thời gian cha với mẹ có thể dưỡng già, không cần phải lo gì hết. Con hứa với mẹ con sẽ làm một người tốt", anh tiếp tục. Vừa dứt lời, Lê Dương Bảo Lâm xúc động lấy một chiếc nhẫn kim cương tặng mẹ.

Công Nguyễn

 

Lê Dương Bảo Lâm bỏ tiền thuê thầy riêng học làm MC

Lê Dương Bảo Lâm bỏ tiền thuê thầy riêng học làm MC

 - Từ nghệ sĩ hài “đá sân” sang làm MC, Lê Dương Bảo Lâm dần trở thành người có kinh nghiệm trong nghề dẫn. Tuy nhiên, sau khi nhận lời mời làm MC cho “Lò võ tiếu lâm 2020” nam nghệ sĩ vẫn “mất ăn mất ngủ”.