Chương trình Gặp nhau cuối năm hay Táo Quân kể từ khi lên sóng năm 2004 đã trở thành "đặc sản" của truyền hình đêm giao thừa. Dù mỗi năm lên sóng có khen có chê nhưng phải thừa nhận sức hút lớn của Táo Quân.

Với nhiều người, Tết không có Táo Quân thì coi như là không có Tết. Điều đó cho thấy vai trò không thể thiếu của chương trình hài tổng kết năm này. Cũng vì mỗi năm chỉ được xem Táo Quân một lần duy nhất vào đêm 30 nên sức nóng của chương trình này luôn trên đà tăng nhiệt vào những ngày Tết cận kề. 

{keywords}
Bức ảnh gây bão mạng ngày 22/12 của Chí Trung. 

Năm nay khán giả bắt đầu cảm nhận được điều này bằng dòng trạng thái ngắn gọn "Tin vui nhé, chắc chắn thế!" của nghệ sĩ Chí Trung đăng tải ngày 22/12 với hình ảnh anh tung hứng với nghệ sĩ Xuân Bắc trong một chương trình Gặp nhau cuối năm. Dù không nhắc gì đến Táo Quân năm nay nhưng dòng trạng thái của Chí Trung đã nhận bão like và bình luận.

Lại có lý do để háo hức tối 30 Tết; Táo Quân trở lại rất là vui anh ơi, mong hơn cả Tết; Ơn Giời Táo Quân đã trở lại; Tin hay nhất trong ngày; Vậy là thật rồi! Ngóng hơn mẹ đi chợ; Em cũng bất ngờ quá, không thể tưởng tượng được.... là những bình luận của bạn bè, người hâm mộ dưới dòng trạng thái của Chí Trung, trong đó có MC Diễm Quỳnh, Trung 'ruồi', 'Giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng.

Chia sẻ với truyền thông quanh thông tin Táo Quân 2021 trở lại, NSƯT Xuân Bắc nói: "Tôi mới nhận được lịch tập Gặp nhau cuối năm, tuy nhiên chưa hề biết nội dung chương trình là gì, chưa thể khẳng định đó có phải format Táo Quân hay không?".

Khi được hỏi liệu năm nay Táo Quân có trở lại, NSND Tự Long chia sẻ với VietNamNet, anh chưa nhận được thông tin gì từ phía đạo diễn Đỗ Thanh Hải. NTK Đức Hùng - người vẫn thiết kế trang phục cho Táo Quân mọi năm cũng cho VietNamNet biết, hiện tại chưa có thông tin gì về việc này cả.

Một đại diện của VFC cho hay hiện chương trình vẫn chưa chốt. Bởi nếu có Táo Quân các nghệ sĩ thường tập luyện vào thời điểm trước Tết âm lịch một tháng, khi ghi hình vào khoảng 23 tháng Chạp như mọi năm.

Dù chưa rõ Táo Quân 2021 có trở lại hay không và với format nào nhưng chắc chắn chất liệu cho chương trình năm nay sẽ vô rất phong phú. 2020 là một năm quá nhiều biến động, gần như tất cả mọi ngành nghề, mọi thành phần trong xã hội bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19 hoành hành. Kinh tế đi xuống, kinh doanh ế ẩm, cuộc sống bị đảo lộn, học sinh thời gian dài không thể tới trường và phải học online, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng....

{keywords}
Bức hình được đăng tải ngày 16/12 trên fanpage Vân Dung hút 72.000 lượt thích, hơn 3.000 bình luận.

Tuy vậy 2020 cũng là năm đánh dấu kỳ tích của Việt Nam trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là phòng chống dịch bệnh, đưa Việt Nam vào top đầu thế giới trong số các quốc gia khống chế Covid-19 hiệu quả nhất. Những chiến sĩ áo trắng hay lực lượng quân đội, bộ đội biên phòng trong tuyến đầu chống dịch cũng có thể là chất liệu tuyệt vời cho Táo Quân 2021.

Chưa kể Việt Nam có những thành tựu y khoa nổi bật khác như tách rời thành công cặp song sinh Trúc Di - Diệu Nhi, nghiên cứu và thử nghiệm vaccine Covid-19 thần tốc...  Chắc chắn nếu Táo Quân 2021 trở lại và nghệ sĩ nào được giao đảm nhiệm vai Táo Y tế sẽ có nhiều đất diễn. Nói vui như nghệ sĩ Vân Dung thì: "Nếu năm nay mà có Táo Quân thì Táo y tế mát mặt".

Tuy nhiên các nhân vật Táo Giáo dục, Táo Xã hội, Táo Kinh tế cũng có nhiều việc phải làm. Năm qua ngành giáo dục đã có chuyển đổi nhanh chóng khi tiến hành học online cho hàng triệu học sinh, sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh nhờ áp dụng công nghệ thông tin. Bên cạnh đó những tranh cãi trong việc đổi mới sách giáo khoa lớp 1 mới được áp dụng cũng là điểm nổi cộm trong lĩnh vực giáo dục năm qua.

{keywords}
NSND Tự Long cũng là gương mặt không thể thiếu của Táo Quân. 

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai nên nhân vật bị ảnh hưởng nhất có lẽ là Táo Kinh tế. Nếu Táo Quân 2021 nằm trong kế hoạch trở lại, người viết kịch bản chắc chắn sẽ vô cùng đau đầu để đưa chất liệu thực tế vào các tình huống hài. Chưa biết các nhân vật sẽ được xây dựng ra sao nhưng có một điều chắc chắn nếu Táo Quân 2021 trở lại thì đây sẽ là chương trình được quan tâm nhất, nhiều chất liệu khai thác nhất trong lịch sử 17 năm lên sóng.

Khán giả đang mong ngóng chờ đợi sẽ được gặp lại dàn nghệ sĩ hùng hậu như: Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý, Chí Trung, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng.... với những buổi chầu "kinh điển" cười ra nước mắt vào dịp Giao thừa năm nay.

Những câu nói hài hước và đáng nhớ nhất trong lịch sử Táo Quân

 

Mỹ Anh 

NSƯT Xuân Bắc lên tiếng về thông tin Táo quân 2021 trở lại

NSƯT Xuân Bắc lên tiếng về thông tin Táo quân 2021 trở lại

Trước thông tin xôn xao Táo quân trở lại vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, NSƯT Xuân Bắc chính thức lên tiếng.