Mai Phương và Ốc Thanh Vân bật khóc khi nhớ lại những biến cố trong đời:

Sau hơn 7 tháng điều trị bệnh ung thư phổi, sức khỏe của diễn viên Mai Phương đã dần ổn định. Cô có thể bắt đầu tham gia một số sự kiện và chương trình truyền hình.

Trong tập 9 "Giải mã tri kỷ" phát sóng tối 26/2, Mai Phương tham gia chương trình cùng với người chị thân thiết trong nghề là diễn viên Ốc Thanh Vân. Cả hai đã có những chia sẻ xúc động về tình bạn và những biến cố, khủng hoảng của Mai Phương trong thời gian qua.

Tại chương trình, hai nghệ sĩ hào hứng nhớ lại những ngày đầu tiên quen nhau từ những vai diễn tại sân khấu. “Hai chị em không bao giờ nhớ lại mình đã cùng nhau đóng chung bao nhiêu vở diễn, đứng chung bao nhiêu sân khấu. Chỉ biết là từ lâu rồi, Ốc xem Mai Phương như một người em thật sự của mình”, Ốc Thanh Vân chia sẻ.

{keywords}
Hai nghệ sĩ bật khóc khi nhắc lại những biến cố trong đời.

Khi con đường sự nghiệp đang mở rộng, Mai Phương đột ngột rút lui vì mang bầu. Cô cho biết thời gian đó là giai đoạn khủng hoảng nhất của mình vì xung quanh có rất nhiều ý kiến trái chiều. Chỉ riêng Ôc Thanh Vân là người động viên, tiếp thêm sức mạnh cho nữ diễn viên có động lực chào đón con gái ra đời.

Về phía Ốc Thanh Vân, nữ diễn viên cũng tâm sự khi cô ở trong những giây phút khó khăn nhất của đời người khi ba mất thì chỉ có hai người lặng yên nghe cô trút hết nỗi lòng là chồng Trí Rùa và Mai Phương.

Sau khoảng thời gian vừa làm việc vừa nuôi con gái nhỏ, Mai Phương tiếp tục đối diện với biến cố thứ hai trong đời mình. Cô phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối và phải nhập viện điều trị vào tháng 8/2018. Dù đang trong lúc giận nhau nhưng Ốc Thanh Vân đã bỏ hết công việc và kêu gọi đồng nghiệp, khán giả ủng hộ và giúp đỡ Mai Phương bằng tất cả những gì mình có.

“Khi nghe tin Phương bị bệnh, tôi không nghĩ nó nghiêm trọng đến như vậy nhưng khi cầm tờ giấy khám bệnh thì tôi đã biết là mình phải làm gì đó cho em. Thời gian đó không phải là chuỗi ngày quá dài nhưng mình cứ ngồi đó, xem em cần gì, lâu lâu chạy vào xem em như thế nào. Đến giờ đi làm thì tôi ngồi ở hành lang bệnh viện để trang điểm”, Ốc Thanh Vân xúc động nhớ lại thời giạn cùng Mai Phương chiến đấu với bệnh tật.

{keywords}
Mai Phương cho hay hiện sức khỏe của cô đã ổn định hơn sau nhiều tháng điều trị bệnh ung thư phổi, nhưng nữ diễn viên vẫn không được vận động mạnh để tránh việc bị gãy xương.

Nói về tình trạng hiện tại của mình, Mai Phương cho biết hiện cô vẫn đang dùng thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Cơ thể cô đã đỡ đau nhức hơn nhưng không được vận động mạnh vì dễ gãy xương, không băng lại được. Cuộc sống của nữ diễn viên và con gái 5 tuổi khá ổn, cô có nhiều thời gian ở nhà chăm chó bé hơn.

Về dự định quay trở lại với sân khấu, Mai Phương nói thêm: “Niềm đam mê thì không bao giờ tắt trong lòng mình, tâm mình lúc nào cũng hướng về sân khấu về truyền hình và muốn quay trở lại sớm nhất có thể. Nhưng tôi cũng biết tình trạng hiện tại của mình nên khi nhận lời mời nào đều phải cân nhắc rất kĩ vì sức khỏe của bản thân cũng như không làm gián đoạn công việc chung của mọi người. Tính tôi làm gì là làm cho đến cùng nhưng cũng rất tôn trọng mọi người, vì lỡ không may do vấn đề cá nhân của mình lại ảnh hưởng đến cái chung nên tôi rất cân nhắc điều đó”.

Lưu Hằng

Mai Phương lần đầu lên truyền hình sau nửa năm điều trị ung thư

Mai Phương lần đầu lên truyền hình sau nửa năm điều trị ung thư

Xuất hiện trên sóng VTV9 tối 17/2 vừa qua, Mai Phương tranh luận với đạo diễn Lê Hoàng về chủ đề "Phụ nữ, đàn ông và trang điểm".