NSND Bạch Tuyết bày tỏ sự ngưỡng mộ với NSND Tự Long: 

Ký ức vui vẻ tuần này có sự xuất hiện đặc biệt của NSND Bạch Tuyết. Dù đã bước qua tuổi 77 nhưng bà vẫn giữ được niềm say mê với nghề và không ngừng sáng tạo, cống hiến cho nghệ thuật cải lương.

{keywords}
NSND Bạch Tuyết hát trích đoạn “Đời cô Lựu” gợi nhớ nhiều ký ức cho người hâm mộ.

Nữ nghệ sĩ trình bày trích đoạn Đời cô Lựu như một lời chào gửi đến khán giả. Khách mời có mặt tại chương trình lẫn người hâm mộ không khỏi bồi hồi khi lắng nghe. Hát xong, chính NSND Bạch Tuyết cũng không kìm được nỗi xúc động vì bài hát này gợi nhớ về người thầy quá cố của bà – NSND Phùng Há, người bà vẫn gọi thân thương là “má Bảy”.

Nữ nghệ sĩ tâm sự chính NSND Phùng Há là người chỉ dẫn cho bà từng câu, từng chữ trong cải lương, cũng như cách gửi gắm tình yêu quê hương, Tổ quốc và dân tộc trong từng câu hát.

{keywords}
NSND Bạch Tuyết bày tỏ lòng ngưỡng mộ với NSND Tự Long.

Tại chương trình, NSND Bạch Tuyết chủ động bày tỏ sự ngưỡng mộ dành riêng NSND Tự Long vì ngoài hài kịch, Tự Long còn được biết đến với tư cách là nghệ sĩ chèo. Chính những câu hát, điệu chèo đầy cảm xúc của anh đã khiến nữ nghệ sĩ gạo gội phải khâm phục.

“Tôi rất ngưỡng mộ Tự Long. Tôi xin phép nói riêng với bạn để bày tỏ rằng tôi quý bạn thật sự. Tôi đã theo dõi và học theo từng điệu bộ của chèo từ bạn” – NSND Bạch Tuyết bày tỏ. Bà chia sẻ thêm rằng những điều bà học từ chèo đều được áp dụng trong vai Thái hậu Dương Vân Nga (vai diễn để đời của nữ nghệ sĩ) từ cách hát, điệu bộ cho đến trang phục.

Thêm vào đó, khi bà cùng ê-kíp dàn dựng lại vở Dương Vân Nga để trình diễn ở nước ngoài, bà đã nhờ NSND Thanh Hải hòa âm phối khí lại bài chèo cổ Đào Liễu. Nữ nghệ sĩ cho biết: “Tôi muốn mọi người thấy rằng âm nhạc của đất nước mình luôn chảy dài từ sông Hồng cho đến sông Cửu Long”.

{keywords}
NSND Bạch Tuyết ngẫu hứng song ca cùng NSND Tự Long.

Đặc biệt, NSND Bạch Tuyết và NSND Tự Long đã có màn song ca ngẫu hứng để chứng minh cho sự đồng điệu giữa cải lương và chèo cổ. Trong câu hát của mình, Tự Long cũng bày tỏ niềm vinh dự khi được gặp gỡ nữ nghệ sĩ gạo cội, người mà anh luôn thần tượng.

Nam nghệ sĩ chia sẻ thêm: “Chèo và cải lương đều là ca kịch dân tộc mang màu sắc và cái hay riêng. Nếu không biết yêu những làn điệu dân ca như chèo hay cải lương, không biết yêu những gì từ vành nôi, cánh võng thì không phải người Việt Nam”.

{keywords}
NSND Bạch Tuyết nhắc lại kỷ niệm cùng MC Lại Văn Sâm.

Ngoài ra, tại chương trình, NSND Bạch Tuyết còn nhắc lại kỷ niệm đặc biệt cùng MC Lại Văn Sâm. Cụ thể, khi bà vừa du học từ Luân Đôn về, nam MC đã mời bà cùng tham gia thực hiện chương trình SV 96 (gameshow đầu tiên khai thác khả năng hài hước, thông thái của sinh viên).

MC Lại Văn Sâm cho biết Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố thời đó là người đề xuất việc mời NSND Bạch Tuyết hỗ trợ anh làm nên một chương trình truyền hình ý nghĩa. Anh hài hước chia sẻ: “Kể từ thời đó đến tận bây giờ, tôi mới được gặp lại bà chị của tôi. Em yêu mến chị lắm nhưng không có dịp gặp vì gặp chị rất khó”.

NSND Bạch Tuyết cũng gửi lời cảm ơn đến Lại Văn Sâm vì nhờ anh và chương trình SV 96, tên tuổi của bà mới có dịp trở lại với người hâm mộ sau thời gian vắng bóng.

NSND Bạch Tuyết hát “Đời cô Lựu”: 

Thanh Uyên

Mối tình dang dở đầy tiếc nuối của NSND Thanh Hoa

Mối tình dang dở đầy tiếc nuối của NSND Thanh Hoa

Trong ‘Ký ức vui vẻ’ mùa 3 tập 6, NSND Thanh Hoa chia sẻ về mối tình thời trẻ của mình qua những bức thư tay mà cho biết đến bây giờ, mỗi khi nhớ lại bà vẫn cảm thấy tiếc nuối.