Phần thi của nghệ sĩ violin Xuân Huy:

{keywords}
Mở màn tập 8 Siêu trí tuệ Việt Nam là sự xuất hiện anh trai “nữ hoàng” Dance Sport Khánh Thi với khả năng cảm âm đẳng cấp và tình yêu to lớn dành cho đàn violin. 
{keywords}
Chia sẻ về anh trai Xuân Huy của mình, Khánh Thi cho biết hai người họ luôn phản đối công việc của nhau vì muốn vượt lên đối phương. Mặc dù đối đầu nhau nhưng khi anh trai tham gia Siêu Trí Tuệ cô vẫn cùng gia đình nhỏ đến cổ vũ hết mình và hy vọng anh sẽ thành công hoàn thành thử thách.

{keywords}

Đến với âm nhạc từ năm 9 tuổi, nghệ sĩ Xuân Huy đã mang đến nhiều cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà. Xuân Huy là người đã mang âm nhạc cổ điển ra đường phố để biểu diễn cho người dân thưởng thức. Thí sinh lớn tuổi này còn được chứng nhận kỷ lục gia đầu tiên chế tác và biểu diễn trên đàn violon bằng sứ. Xuân Huy cho biết khi đến với Siêu Trí Tuệ Việt Nam anh muốn khám phá và thách thức bản thân. Nghệ sĩ còn muốn chứng minh cho câu nói của mình "những kỷ lục sinh ra là để được phá" và hy vọng thế hệ sau sẽ tạo ra những điều tốt đẹp hơn để cống hiến cho xã hội và nền âm nhạc Việt Nam.
{keywords}
Để làm được điều đó, Xuân Huy phải vượt qua lần lượt ba thử thách của chương trình. Vòng 1, có hai nghệ sĩ violin đứng sau màn che lần lượt chơi một đoạn nhạc giống nhau, thí sinh sẽ được bịt mắt cảm nhận âm thanh và cho biết chính xác vị trí A và B là người chơi thuộc giới tính nào. Vòng 2, nhiệm vụ của Xuân Huy là dùng tai để cảm nhận và lên dây đàn sao cho chính xác với cây đàn đã được lên dây chuẩn trước đó. Vòng thử thách cuối cùng, mười nghệ sĩ violin đứng theo số thứ tự lần lượt chơi một đoạn nhạc giống nhau, Xuân Huy bị bịt mắt và phải ghi nhớ vị trí của các âm thanh đó. Ban giám khảo sẽ chọn một nghệ sĩ bất kỳ để thể hiện lại đoạn nhạc và Xuân Huy phải đoán được người nghệ sĩ đó ở vị trí số mấy.
{keywords}
Cảm thấy căng não vì có quá nhiều thử thách, Lại Văn Sâm quyết định cho thí sinh số điểm 5. Giám khảo khoa học Trần Thành Nam cho biết: “Thử thách đầu tiên làm cho tôi cảm thấy khá ngạc nhiên. Các công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới cũng chưa có công trình nào công bố về việc nghe âm thanh có thể đoán ra được giới tính". Dưới góc độ của một MC đồng thời là khán giả, Trấn Thành cảm thấy đây thực sự là điều không khả thi.
{keywords}
Xét theo góc độ chuyên môn, nghệ sĩ violin Hy Đạt đánh giá thử thách đầu tiên rất mới lạ, hai thử thách còn lại nằm ở mức độ khó. Giám khảo Tóc Tiên đánh giá thử thách thứ 2 sẽ không quá khó khăn đối với một người tiếp xúc âm nhạc từ sớm và gắn bó lâu dài với tiếng đàn violin. Tuy vậy, thử thách cuối được đánh giá rất cao và quyết định điểm số của giám khảo Thành Nam đưa ra.
{keywords}
Với thử thách đầu tiên, nghệ sĩ Xuân Huy không quá khó khăn đã đoán trúng được giới tính của người chơi violin khiến cho ban giám khảo vừa thích thú vừa kinh ngạc khả năng này. Tóc Tiên đánh giá thí sinh đã có sự nghiên cứu lâu dài trong âm nhạc. Ở lần thử thách thứ hai, nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ: "Với người ngoại đạo không phải trong âm nhạc như tôi thì nó quá ghê gớm đi". Ngồi ở ghế giám khảo, ca sĩ Tóc Tiên khá trông chờ vào phần thử thách của đàn anh. "Không biết anh ấy có làm được hay không", cô lo lắng.
{keywords}
 Trước khả năng cảm âm phi thường của nghệ sĩ Xuân Huy, Trấn Thành đã phải nổi da gà khâm phục. Như những gì Tóc Tiên đã nói, đối với một nghệ sĩ violin kỳ cựu thì việc vượt qua thử thách ở vòng hai không quá khó khăn.

 

{keywords}
Tuy đã đạt được nhiều thành tựu nhưng nghệ sĩ Xuân Huy cũng phải căng thẳng vì thử thách sau cùng. Giám khảo Thành Nam cho biết: "Trạng thái tâm lý khác nhau dẫn đến việc chơi đàn sẽ khác nhau". Cảm xúc của nghệ sĩ chơi đàn gây khó khăn khá lớn cho thí sinh.
{keywords}
Thoạt đầu có phần căng thẳng nhưng nghệ sĩ Xuân Huy đoán ra người đánh đàn là nam, gây ngạc nhiên cho giám khảo Tóc Tiên. Nhà báo Lại Văn Sâm nhận xét: "Nó quá ghê gớm, vượt qua mọi sự hình dung của mọi người". Cuối cùng, giám khảo khoa học Trần Thành Nam đã đưa ra điểm 7 cho thử thách, nâng điểm tổng lên 98 giúp Xuân Huy tiến vào vòng 2, trở thành thí sinh lớn tuổi nhất của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam.

Trần Mặc

Chàng sinh viên Bách Khoa khiến trường quay vỡ òa, Tóc Tiên nổi da gà

Chàng sinh viên Bách Khoa khiến trường quay vỡ òa, Tóc Tiên nổi da gà

  - Trong tập 7 của Siêu trí tuệ Việt Nam, chàng sinh viên Huy Hoàng đã mang đến những điều phi thường làm cho mọi người vỡ òa trong xúc động, khiến Tóc Tiên nhiều lần nổi da gà.