Mạng xã hội Trung Quốc ngày 12/11 xôn xao với thông tin Taylor Swift bị sàm sỡ khi đang biểu diễn tại Trung Quốc.

Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ việc liên quan đến Taylor Swift và MC Trần Chính Phi – người dẫn dắt fanmeeting của cô tại Quảng Châu diễn ra vào ngày “Lễ độc thân”.

{keywords}
MC Trung Quốc bị dọa giết vì sàm sỡ Taylor Swift

Điều khiến mọi người chú ý là trong suốt sự kiện diễn ra, Trần Chính Phi có nhiều hành động được cho là đụng chạm cơ thể nữ ca sĩ. Một nguồn tin dẫn lời một khán giả đứng gần sân khấu cho biết anh ta chứng kiến nam MC liên tiếp chạm tay vào vùng nhạy cảm của Taylor.

Những thông tin và hình ảnh trên nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Không ít khán giả - đặc biệt là fan Taylor Swift bày tỏ sự phẫn nộ với nam MC. Một số fan quá khích còn dọa sẽ chặt tay và giết nam MC này.

"Ngưng đụng chạm", "Đừng có lợi dụng mà đụng chạm Taylor Swift", "Trần Chính Phi, anh có tin là bàn tay của anh ngày mai sẽ không còn không?",… là bình luận từ một số tài khoản fan Taylor khiến nhiều người lo sợ.

{keywords}
Trần Chính Phi vướng ồn ào ngay thời điểm anh đang là cái tên MC được săn đón của làng giải trí Trung Quốc.

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của người hâm mộ, sáng ngày 12/11, MC Trần Chính Phi đã phải viết lời xin lỗi trên Weibo: "Tôi vô cùng xin lỗi khi trở thành tâm điểm theo cách này. Vì muốn đảm bảo chương trình được diễn ra thuận lợi, xuyên suốt và cũng mong được tương tác, bảo vệ an toàn cho Taylor Swift nên tôi đã vô tình có những hành động không đúng mực.

Tôi đã không ý thức được điều này. Tôi muốn gửi xin lỗi tới Taylor và các fan của cô ấy. Sự kiện lần này đã không đáp ứng được yêu cầu và nguyện vọng của tất cả mọi người, tôi mong được các vị bao dung và tha thứ".

Sau bài đăng xin lỗi, một số cư dân mạng cũng đưa ra những bằng chứng khác nhằm bênh vực nam MC. Họ đồng thời khẳng định fan của Taylor Swift đã hiểu lầm khi hành động vòng tay ra phía sau eo của Chính Phi chỉ là do góc chụp.

{keywords}
Taylor Swift từng không ít lần mệt mỏi vì fan cuồng. 

Đây cũng không phải lần đầu tiên người hâm mộ Taylor Swift thể hiện thái độ quá khích vì thần tượng. Trước đó, một số fan từng bị bắt và lãnh án phạt vì hành vi đột nhập nhà hay đe dọa muốn cưỡng hiếp Taylor Swift.

Trần Chính Phi sinh năm 1986, từng là VJ của kênh truyền hình MTV châu Á. Anh là một trong những MC đắt show và được yêu thích nhất tại Trung Quốc thời gian qua. Sự việc ồn ào khiến tên tuổi nam MV bi ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hiện anh đóng trang cá nhân, đồng thời thông qua công ty quản lý xin phép tạm ngưng hoạt động một thời gian.

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Tuấn Chiêu

Taylor Swift và dàn sao 'khủng' xuất hiện trong siêu phẩm nhạc kịch 'Cats'

Taylor Swift và dàn sao 'khủng' xuất hiện trong siêu phẩm nhạc kịch 'Cats'

Phiên bản điện ảnh hoành tráng của vở nhạc kịch kinh điển 'Cats' tung trailer đầu tiên với hiệu ứng thị giác tuyệt vời cùng dàn diễn viên toàn ngôi sao đình đám.