Màn thi đấu của Việt Hoàng và Huy Hoàng:

{keywords}
Việt Hoàng và Huy Hoàng là hai thí sinh rất được yêu thích ở Siêu trí tuệ. Do đó, khi giám khảo Trần Thành Nam lựa chọn cặp đôi cho vòng Tuyên chiến đã đem đến sự bất ngờ cho nhiều người. Nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ: "Tôi nghĩ hai bạn sẽ vào Biệt đội Siêu trí tuệ, không nghĩ là hai bạn lại đối đầu với nhau". Ở một góc độ khác, giám khảo Tóc Tiên nhận xét: "Đây là một trận đấu rất đẹp mắt, đáng để mong đợi".
{keywords}
Thay vì tỏ ra lo lắng trước thử thách Logic tung hoành, cả hai thí sinh rất thoải mái đối thoại hài hước cùng MC Trấn Thành khiến mọi người vô cùng thích thú. Trước ma trận màu sắc và các con số, nhà báo Lại Văn Sâm có vẻ khá mơ hồ, Tóc Tiên chia sẻ thêm, ban giám khảo đã phải mất gần nửa tiếng mới có thể hiểu được đề bài.
{keywords}
Việt Hoàng cho biết do áp lực trước đối thủ và chưa thích ứng kịp đề bài nên cả hai đã mất khá nhiều thời gian cho đề bài đầu tiên. Bản thân Huy Hoàng cũng thừa nhận mình khá liều lĩnh khi đưa ra đáp án mà chưa hoàn toàn chắc chắn chỉ vì muốn dẫn trước Việt Hoàng.
{keywords}
Mặc dù cả hai đều đưa ra đáp án chính xác nhưng sự liều lĩnh của Huy Hoàng đã giúp cậu ghi lấy điểm số đầu tiên. Ngay sau đó Việt Hoàng đã mau chóng lấy lại phong độ khi đưa ra đáp án trong thời gian rất ngắn khiến giám khảo Tóc Tiên ngạc nhiên.
{keywords}
Việt Hoàng đưa ra quan điểm: "Càng nhanh mình càng suy nghĩ được", do đó cậu đã đưa ra câu trả lời ở giây thứ 14. Sự liều lĩnh vì muốn làm chủ tốc độ trước đối thủ giúp Việt Hoàng nâng tỉ số lên 5-1.
{keywords}
Thử thách dần được nâng cao, những con số bắt đầu tăng tốc độ chạy trên màn hình. Hai lần bị dẫn trước khiến cho Huy Hoàng đẩy nhanh tốc độ xử lí và đưa ra đáp án. Ngồi ở ghế giám khảo, nhà báo Lại Văn Sâm hồi hộp trông chờ vào kết quả: "Tôi không nghĩ là các bạn sai. Tôi đã trải qua cùng các bạn nên tôi thấy các bạn hầu như không sai".
{keywords}
Ở lượt đấu cuối, ban giám khảo khá căng thẳng vì tốc độ chạy của những con số. Huy Hoàng và Việt Hoàng đồng loạt đưa ra câu trả lời, sự chênh lệch thời gian chỉ ở mức 0.2 giây. Tuy có nhiều tiếc nuối cho Việt Hoàng nhưng ban giám khảo vẫn vui mừng chúc mừng chiến thắng của Huy Hoàng.
{keywords}
Một lần nữa để mất cơ hội chiến thắng vào tay Huy Hoàng nhưng Việt Hoàng không tỏ ra quá tiếc nuối. Đối với Việt Hoàng, việc thi đấu cùng với người bạn này là một điều may mắn. Sự chững chạc, suy nghĩ thấu đáo của Việt Hoàng rất được ban giám khảo đánh giá cao.

 

{keywords}
Sự chênh lệch về tốc độ là yếu tố giúp Huy Hoàng chiến thắng. Đối với chiến thắng của mình, Huy Hoàng không hề tỏ ra kiêu ngạo mà vẫn an ủi cho người bạn của mình. Với tài năng của mình, việc Huy Hoàng trở thành tuyển thủ thay mặt cho Việt Nam thi đấu cùng quốc tế là một kết quả vô cùng xứng đáng.
{keywords}
Tập 10 kết thúc với những thành viên ưu tú nhất được lựa chọn để thi đấu cùng quốc tế. Biệt đội Siêu trí tuệ cuối cùng của Việt Nam gồm có Mai Tường Vân, Huy Hoàng, Gia Hưng, Đức Phước, Tuấn Phi, và Việt Hoàng - một thí sinh được giám khảo nhất trí giữ lại vì đáp ứng đầy đủ khả năng và yêu cầu để thi đấu cùng quốc tế.

Trần Mặc

Lại Văn Sâm, Tóc Tiên 'bùng nổ' vì cao thủ trí nhớ Mai Tường Vân

Lại Văn Sâm, Tóc Tiên 'bùng nổ' vì cao thủ trí nhớ Mai Tường Vân

 - Thí sinh Mai Tường Vân từng không nhận được đánh giá cao từ phía ban giám khảo. Đến vòng 2 cô đã chứng minh năng lực khiến giám khảo Lại Văn Sâm và Tóc Tiên phải bùng nổ theo phần thi của cô.