Trailer tập 1 Siêu trí tuệ Việt Nam:

Siêu trí tuệ Việt Nam là chương trình truyền hình thuần trí tuệ dành cho những người bình thường có khả năng làm nên điều phi thường thông qua những thử thách không tưởng.

Tại Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đầu tiên mua bản quyền sản xuất và phát sóng chương trình truyền hình đình đám này. Trên thế giới, chương trình đã có nhiều phiên bản quốc tế ở các nước như: Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ý, Tây Ban Nha…

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa đầu tiên quy tụ 24 ứng viên là người bình thường nhưng sở hữu năng lực trí tuệ khác biệt để có thể chinh phục những thử thách đa dạng ở các lĩnh vực như: trí nhớ, toán học, rubik, quan sát...

{keywords}
Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1 có sự tham gia của nhà báo Lại Văn Sâm, Tóc Tiên, MC Trấn Thành, Vũ Cát Tường và nhiều khách mời khác trong vai trò giám khảo.

Chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ Trấn Thành trong vai trò MC và ban giám khảo gồm: Giám khảo khoa học PGS – Tiến sĩ Trần Thành Nam, 2 giám khảo chính đồng hành xuyên suốt cùng chương trình là nhà báo Lại Văn Sâm và ca sĩ Tóc Tiên, cùng giám khảo khách mời là những gương mặt nổi tiếng có tầm ảnh hưởng.

Chương trình sẽ có tất cả 3 vòng đấu: Vòng 1 - Vòng tuyên chiến: Ứng viên với vai trò là người khiêu chiến sẽ phải chinh phục thử thách do chương trình đưa ra hoặc do thí sinh đề nghị, nếu thực hiện thành công và nhận được tổng số điểm từ 80 bởi ban giám khảo thì sẽ được tiến cấp bước vào vòng tiếp theo.

Vòng 2 - Vòng thách đấu: Các ứng viên được tiến cấp ở vòng 1 sẽ đối đầu với nhau hoặc nhận lời khiêu chiến từ những ứng viên mới để sau đó tìm ra 6 gương mặt xuất sắc đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế.

Vòng 3 - Đại chiến quốc tế: 6 ứng viên xuất sắc của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ chia làm 2 đội để thi đấu và chinh phục những đỉnh cao mới của trí lực nhân loại với các Siêu trí tuệ đến từ các quốc gia trên thế giới.

{keywords}
Các giám khảo nhiều lần ngỡ ngàng trước tài năng của các siêu trí tuệ Việt.

Trong trailer tập 1, 2 trí tuệ tuổi teen khiến Trấn Thành, Tóc Tiên và MC Lại Văn Sâm đồng loạt “há hốc” là Huỳnh Diệu Linh (17 tuổi) và Phước Vinh (14 tuổi).

Tại chương trình, Huỳnh Diệu Linh sẽ đối mặt với thử thách mang tên: Đại chiến không ảnh. Với thử thách này, ban khoa học sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 100 bức ảnh sân bay chụp từ vệ tinh trong số 44.000 sân bay trên toàn thế giới, rồi đánh số thứ tự từ 1 đến 100. Người khiêu chiến sẽ có 30 phút để ghi nhớ, sau đó giám khảo sẽ chọn một ảnh sân bay bất kỳ, nhiệm vụ người khiêu chiến là sẽ phải nhớ và ghi ra được số thứ tự tương ứng với sân bay đó, chính xác 2 trên 3 lần, thử thách thành công.

Nếu Tóc Tiên khẳng định thử thách này là chuyện không hề dễ dàng vì có nhiều ảnh ná ná nhau và nhiều ảnh chi tiết khá rối rất dễ nhầm lẫn, thì giám khảo khách mời Vũ Cát Tường cho rằng để thực hiện được đòi hỏi cô bé phải tạo ra câu chuyện cho từng bức ảnh thật lạ và khác biệt trong một thời gian ngắn.

{keywords}
Huỳnh Diệu Linh sẽ phải vượt qua thử thách ghi nhớ 100 bức ảnh sân bay từ vệ tinh.

Gay cấn và hấp dẫn không kém là phần thi của cậu bé 14 tuổi Phước Vinh với thử thách mang tên: Ma trận sử học. Theo đó, trên sân khấu chính sẽ xuất hiện 1.000 mốc sự kiện lịch sử ngẫu nhiên của Việt Nam và thế giới được chọn lọc, mỗi mốc lịch sử sẽ bao gồm thời gian và nội dung sự kiện. Tổng các mốc sự kiện ước chừng khoảng 5.000 con số với hàng ngàn dữ liệu khác nhau được liên kết hoặc tồn tại độc lập.

Người khiêu chiến sẽ có thời gian 20 phút để hệ thống 1.000 mốc sự kiện này. Khách mời chuyên môn sẽ chọn ra các mốc sự kiện bất kỳ và nối tất cả thời gian xảy ra sự kiện thành 1 dãy số thống nhất với hơn 100 con số. Người khiêu chiến có thêm 5 phút để ghi nhớ và sau đó sẽ bóc tách các sự kiện dựa trên dãy số vừa đọc để hoàn thành thử thách.

{keywords}
Cậu bé Phước Vinh đối mặt với thử thách ghi nhớ 1.000 mốc lịch sử.

Sau khi phần đề thi của Phước Vinh được hiển thị đầy đủ trên màn hình led, tất cả ban giám khảo đều phải “há hốc mồm” vì không thể tưởng tượng được cậu bé này sẽ làm cách nào để nhớ hết kho dữ liệu khổng lồ kia. Thậm chí, Nhà sử học – Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cũng đánh giá đây là một thử thách không đơn giản.

Tập 1 Siêu trí tuệ Việt Nam lên sóng vào lúc 20h, ngày 26/10.

Bình Yên

Kiều Loan khoe lưng trần, người đẹp Ai Cập hớ hênh tại bán kết Hoa hậu Hòa bình 2019

Kiều Loan khoe lưng trần, người đẹp Ai Cập hớ hênh tại bán kết Hoa hậu Hòa bình 2019

 - Tối 23/10, đêm thi Bán kết của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 (Miss Grand International 2019) được diễn ra tại Venezuela. Á hậu Kiều Loan gây bất ngờ với trang phục độc lạ, ít xuất hiện tại cuộc thi này.