Bà Xuân (Quách Thu Phương) trong Hương vị tình thân 

Quách Thu Phương đang gây chú ý của khán giả với vai bà Xuân trong Hương vị tình thân. Những tập gần đây nhân vật này bị khán giả phản ứng vì sự ghét bỏ dành cho nhân vật Nam cũng như sự áp đặt thái quá về hôn nhân cho Long. 

Khi được hỏi thích nhất điều gì ở vai diễn này?, Quách Thu Phương chia sẻ trong chương trình VTV Kết nối: "Điều thích nhất ở nhân vật này là khác hoàn toàn với những nhân vật trước kia Phương từng làm và nó cũng khác con người của Phương. Một người mẹ, một người vợ, một người con dâu với quá nhiều tính cách phù phiếm, bộp chộp. Một người mẹ trẻ con, điệu đà. Có quá nhiều thứ trong một con người như vậy nên Phương thực sự rất thích nhân vật này". 

{keywords}
 Tạo hình bà Xuân của Quách Thu Phương trong phần 2 'Hương vị tình thân'. 

Về những cảnh bà Xuân bị mẹ chồng đánh, đẩy xuống hồ bơi, Quách Thu Phương nhớ lại: "Tất cả những cảnh này đều là thật hết. Mỗi phân đoạn quay không chỉ có một góc máy. Đoàn phim hiện tại đang quay 5 máy, sau mỗi một lần diễn lại phục vụ một góc máy khác nhau nên chúng tôi phải diễn lại từ đầu. Điều đó có nghĩa là mỗi lần như thế Phương sẽ bị đánh khoảng 5 lần. Mọi người hình dung sau mỗi phân đoạn đó tóc của Phương bị rụng như thế nào và da đau đầu đau thế nào.

Cảnh bị đẩy xuống hồ cũng vậy. Phương rất sợ nước và bị bất ngờ vì mình lao xuống dưới hồ mà không có sự chuẩn bị trước nên Phương cảm thấy hơi hoảng sợ một chút. Nhưng bởi vì cảnh quay yêu cầu, và với một diễn viên thì không có gì có thể làm khó họ được".

{keywords}

Nói về phản ứng tiêu cực của khán giả dành cho nhân vật của mình, nữ diễn viên sinh năm 1977 tâm sự: "Có một điều Phương rất muốn chia sẻ với mọi người là không một diễn viên nào khi nhận vai lại không muốn khán giả yêu quý mình cả. Sự công nhận của khán giả chính là thành công của nghệ sĩ.

Nhưng ai cũng chọn những nhân vật được yêu quý thì nhân vật phản diện, tính cách thì ai sẽ làm trong khi trong kịch bản có mấy chục nhân vật. Những người tạo ra bi kịch, tình huống, ức chế, đau khổ như bà Xuân, bà Bích, bà Sa là những nhân vật phải hy sinh sự yêu thương của khán giả để bị ghét, để đẩy nhân vật Nam đáng thương hơn".

{keywords}
Quách Thu Phương

Tuy vậy, nữ diễn viên vẫn gửi lời cảm ơn tới khán giả vì sự quan tâm dành cho nhân vật của mình cũng như bộ phim dù đó có thể là phản ứng tiêu cực. "Sự phản ứng đó có nghĩa là mọi người yêu quý bà Xuân, dù sự yêu quý đó là những cục gạch, những viên đá, là những lời cay nghiệt, những lời làm tổn thương nhưng có lẽ đây chính là niềm vui của nghệ sĩ".

Bên cạnh đó, Quách Thu Phương tiết lộ về nhân vật của mình ở những tập chưa phát sóng: "Sự phẫn nộ, ghét bỏ, bực tức của khán giả đối với nhân vật Xuân chắc chắn sẽ tăng lên. Sẽ có rất nhiều chuyện xảy ra, Phương tin chắc rằng sang phần 2 khán giả sẽ không thất vọng". 

Quỳnh An

Quách Thu Phương lên tiếng khi bà Xuân 'Hương vị tình thân' bị gạch đá

Quách Thu Phương lên tiếng khi bà Xuân 'Hương vị tình thân' bị gạch đá

Hành động quá quắt của nhân vật bà Xuân trong 'Hương vị tình thân' các tập gần đây khiến nhiều khán giả ghét lây cả diễn viên Quách Thu Phương.