Trong tập 6 của Siêu tài năng nhí, phần dự thi của cặp đôi nhí Minh Phong và Hoàng Anh để lại nhiều cảm xúc. Cả hai bé đều là trẻ em khiếm thị hiện đang theo học tại trường Nguyễn Đình Chiểu. Minh Phong và Hoàng Anh để lại ấn tượng bởi sự hồn nhiên và năng lượng tích cực lan tỏa đến mọi người.

Đến với Siêu tài năng nhí, Minh Phong trình bày 2 nhạc phẩm Đêm mưa gặp mẹGặp mẹ trong mơ. Hình ảnh lạc quan của Minh Phong khiến khán giả xót xa cho hoàn cảnh của cậu bé khiếm thị. 

Dù không nhìn thấy ánh sáng, hai bé vẫn tận dụng tối đa khả năng sử dụng các giác quan khác, nỗ lực để theo đuổi đam mê âm nhạc. Hoàng Anh có khả năng sử dụng thành thạo đàn piano, còn Minh Phong đam mê trở thành ca sĩ. Nụ cười hồn nhiên khi hai bé chia sẻ về khiếm khuyết của mình khiến Trấn Thành, Hari Won, Khả Như chạnh lòng.

{keywords}
Minh Phong và Hoàng Anh khiến ban giám khảo cảm phục vì sự lạc quan.

Khi được giám khảo Trấn Thành hỏi về ước mơ, món quà hiện tại. Minh Phong hồn nhiên trả lời: “Con ước có một chiếc xe ô tô và xe đua điều khiển từ xa” còn Hoàng Anh ngây ngô chia sẻ: “Con thì ước mơ có một chiếc xe ô tô điều khiển từ xa”. 

Xúc động trước câu trả lời ngây thơ của Minh Phong và Hoàng Anh, Trấn Thành tâm sự: “Qua câu trả lời của hai bé Minh Phong và Hoàng Anh, tôi tự nhiên yêu quý cuộc sống. Chúng ta ngồi đây là niềm may mắn thực sự”. Giám khảo Trấn Thành tặng hai cậu bé mỗi em một bộ đồ chơi điều khiển từ xa.

{keywords}
Cậu bé Minh Phong đam mê ca hát, đặc biệt là các bài hát dân ca về mẹ.

Minh Phong đam mê ca hát, đặc biệt là các bài hát dân ca về mẹ. Hoàng Anh có năng khiếu đàn piano, cậu bé học đàn từ năm 4 tuổi sau khi mất đi thị lực. Nhận xét nốt nhưng độ cảm nhạc của Hoàng Anh rất tốt.

{keywords}
Hai cậu bé Minh Phong và Hoàng Anh khiến ban giám khảo ấn tượng và xúc động.

Bé Minh Phong sống cùng mẹ là chị Xuân Hoài ở Vĩnh Long. Cha bỏ đi từ nhiều năm, mẹ cậu bé phải một tay gánh vác cả gia đình. Để con được học chữ như một đứa trẻ bình thường, chị đã quyết định cho con theo học tại trường Nguyễn Đình Chiểu (TP.HCM). Mỗi ngày sau khi đưa bé đến trường, chị làm đủ công việc kiếm sống. Còn những ngày Minh Phong không phải đến trường, hai mẹ con cùng nhau đi bán vé số khắp các con đường tại TP.HCM.

{keywords}
Trấn Thành tham gia thử thách cùng cậu bé Tạ Nguyên Phi.

Cũng trong tập 6, khán giả phải bật cười khi Hari Won, Khả Như và Gil Lê ép Trấn Thành lên sân khấu tham gia đu xà. Ở phần thi thể lực trên không của bé Tạ Nguyên Phi. Bộ môn đu xà được Hari Won đánh giá là bước đơn giản nhất nên yêu cầu Trấn Thành thực hiện.

Trấn Thành phải bỏ cuộc khi chỉ mới tiến đến nấc thứ hai. Thất bại này của nam giám khảo tiếp tục nhận được màn dè bỉu từ Khả Như: “Anh Thành ơi, cho em hỏi là anh làm chưa?”. Nam giám khảo đánh phải ngậm ngùi thừa nhận: “Bác sĩ dặn tui là không được vận động mà”.

Diệp Toàn

Cậu bé bắn súng cao su giỏi chinh phục được Trấn Thành, Ngọc Sơn

Cậu bé bắn súng cao su giỏi chinh phục được Trấn Thành, Ngọc Sơn

Ở Siêu tài năng nhí tập 4, cậu bé Trần Hoàng Gia Phúc với khả năng cover điệu nhảy các bài hát, Huỳnh Tuấn Kiệt với phần thi bắn ná và Nguyễn Thành Đạt sở hữu biệt tài chơi rubik.