Pew Pew và ViruSs vui sướng khi ra về với gần 350 triệu đồng tiền thưởng:

{keywords}
Tối 18/7, tập 1 của chương trình Tường lửa được phát sóng. Đây là chương trình được Việt hóa từ gameshow nổi tiếng The Wall của Mỹ. Giải thưởng cao nhất của chương trình ước tính lên đến 6 tỷ đồng. Ở mùa đầu tiên, chương trình được dẫn dắt bởi MC Trường Giang. Người chơi tham gia tập 1 là Pew Pew và ViruSs, hai nhân vật nổi tiếng từ cộng đồng streamer.

 

{keywords}
Tham gia chương trình, hai khách mời phải trả lời những câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức tổng hợp. Trên một bức tường lớn, một quả bóng được thả rơi từ trên đỉnh, nảy qua các chốt chặn trước khi rơi xuống một trong 15 khe giải thưởng từ 1 nghìn đồng đến 500 triệu đồng. Thời gian bóng chạy từ đỉnh đến đáy tường cũng là thời gian để người chơi trả lời câu hỏi. Qua các vòng thi, khi người chơi mạo hiểm xé bản giao ước họ có thể nhận được số tiền rất lớn hoặc thậm chí ra về “trắng tay”.

 

{keywords}
Ở vòng 1, Pew Pew và ViruSs phải trả lời 5 câu hỏi với mức tiền thưởng từ 1 nghìn đến 12,5 triệu đồng. Khởi động với 4 câu hỏi đầu tiên khá đơn giản, cặp đôi streamer liên tục phấn khích vì không những trả lời đúng mà còn nhận được số tiền thưởng hơn 57 triệu.

 

{keywords}
Tuy nhiên, sang đến câu hỏi thứ 5 liên quan đến một hiện tượng thiên nhiên, hai người chơi phải lựa chọn đáp án Cầu vồng lửa (đáp án A) hoặc Cầu vồng cực quang (đáp án B). Khi 3 quả bóng bắt đầu được thả, Pew Pew và ViruSs cũng nhanh chóng lựa chọn đáp án B. Mức tiền thưởng mà cặp đôi có thể được nhận nếu trả lời đúng ở câu này là 17,5 triệu.

 

{keywords}
Khi được MC Trường Giang hỏi tại sao lại vui mừng trước câu hỏi này, Pew Pew liền tỏ ra tự tin và tin chắc rằng câu trả lời của mình là đúng. Tuy nhiên, đáp án chính xác lại là A. Đồng nghĩa với việc, hai người chơi bị trừ 17,5 triệu. Tổng số tiền thưởng còn lại sau vòng 1 của Pew Pew và ViruSs là 40 triệu đồng.

 

{keywords}
Ở vòng thứ 2, sau khi hội ý, ViruSs quyết định vào “phòng băng” chịu trách nhiệm trả lời câu hỏi, còn Pew Pew ở ngoài sân khấu tính toán thả bóng rơi vào những khe tiền thưởng khác nhau. Người bên trong trả lời đúng thì người bên ngoài có cơ hội thả bóng cộng tiền, trả lời sai thì bị trừ tiền tương ứng với khe số tiền mà quả bóng rơi trúng. Trước khi trả lời câu hỏi, Pew Pew được thả 2 quả bóng để lấy tiền tạm ứng từ chương trình. Nhưng không may cho anh, 2 quả bóng đều rơi vào khe 1 nghìn đồng.

 

{keywords}
Với việc trả lời sai ở 2 câu hỏi đầu tiên, ViruSs khiến tổng số tiền của đội mình bị giảm xuống. Nhờ việc thả bóng của Pew Pew mà đội của anh chỉ bị trừ 12 nghìn đồng.

 

{keywords}
Ở câu hỏi thứ 3, nhờ sự hiểu biết của mình mà ViruSs đã đoán được tên của một loại cơm hộp Nhật Bản (đáp án Kyaraben). Số tiền mà đội chơi nhận được là từ đáp án đúng này là 77,5 triệu đồng, nâng tổng số tiền thưởng lên đến 117 triệu 507 nghìn đồng. Tuy nhiên, trong 2 lần thả bóng “hoàn tiền”, không may họ đã bị trừ toàn bộ số tiền về 0 đồng.

 

{keywords}
Sang đến vòng thi thứ 3, sau 4 lần thả bóng, tổng số tiền mà Pew Pew được tạm ứng từ chương trình là 550 triệu. Câu hỏi đầu tiên mà ViruSs nhận được: "Mã QR - Mã vạch ma trận ra đời tại Nhật Bản vào năm nào?". Vì không biết đáp án nên nam người chơi đã chọn đại đáp án B - năm 1994. Và may mắn đã mỉm cười với đội của anh khi đây là câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, đội chơi chỉ được cộng 1 nghìn đồng tiền thưởng.

 

{keywords}
Ở câu hỏi tiếp theo: “Theo chu kỳ thiên văn học, một ngày ở hành tinh nào trong hệ mặt trời sẽ có thời gian gần giống với trái đất nhất?”, ViruSs tiếp tục thể hiện sự may mắn của mình khi chọn đại được đáp đúng là "sao Hỏa". Phía bên ngoài sân khấu, đồng đội của anh giúp đội của mình nâng tổng số tiền thưởng lên đến hơn 650 triệu đồng.

 

{keywords}
Trả lời sai ở câu hỏi: “Nhân vật mà họa sĩ Trần Văn Cẩn đã vẽ trong bức ảnh là ai?” (đáp án đúng: Cháu của họa sĩ), Pew Pew hồi hộp đợi 3 quả bóng đỏ được thả xuống tường lửa. Rất may, đội của anh chỉ bị trừ 50 triệu lẻ 2 nghìn đồng.

 

{keywords}
Kết thúc phần trả lời câu hỏi, ViruSs nhận được hợp đồng đàm phán từ MC Trường Giang với số tiền nhận được khi ra về là 55 triệu. Dù không biết số tiền mà đội anh đang có trong tay là hơn 600 triệu đồng, nhưng nam streamer vẫn nhanh chóng từ chối bản hợp đồng này, quyết định đặt cược vào lần thả bóng "hoàn tiền" cuối cùng của đồng đội Pew Pew.

 

{keywords}
Phía bên ngoài sân khấu, Pew Pew tiến hành hoạt động thả bóng. Sau 4 lần thả bóng, đội của anh còn giữ lại được 349 triệu 980 nghìn đồng. Khi nghe Pew Pew thông báo số tiền thưởng mà mình nhận được, ViruSs đã nằm lăn ra sân khấu vì không thể tin mình lại nhận được số tiền lớn như vậy. MC Trường Giang cũng phấn khích hết cỡ, chia vui cùng hai người chơi.

Lưu Hằng

Trường Giang dẫn chương trình với tiền thưởng kỷ lục 6 tỷ đồng

Trường Giang dẫn chương trình với tiền thưởng kỷ lục 6 tỷ đồng

 - Đóng vai trò là một MC, cầm trịch chương trình mới chuẩn bị lên sóng với giá trị tiền thưởng lên đến 6 tỷ đồng, Trường Giang cho biết Tường lửa là chương trình thú vị, mang lại nhiều cảm xúc cho người chơi.