- Chiều 4/4, Bộ GD-ĐT đã quyết định đưa ra hình thức xử lí “cảnh cáo” hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội Nguyễn Văn Nam.
Các tin liên quan

Đề nghị xử lý sai phạm tại ĐH Kinh tế Quốc dân

GS đề nghị cách chức hiệu trưởng ĐH KTQD

ĐH Kinh tế Quốc dân lạm thu hơn 51 tỷ

Chiều 2/4, Hội đồng kỉ luật của Bộ GD-ĐT đã có cuộc họp kéo dài hơn 5 tiếng và thống nhất đưa ra hình thức xử lí kỉ luật công chức cuối cùng đối với ông Nam.

Về việc ông Nguyễn Văn Nam đã ban hành một số văn bản quản lý nhà trường không đúng quy định của pháp luật, chuyển đổi khoa Ngân hàng – Tài chính thành Viện Ngân hàng – Tài chính không thảo luận lấy ý kiến tại cơ sở; việc tách bộ môn Tài chính tiền tệ không lấy ý kiến của Ban chủ nhiệm khoa, Hội đồng khoa học; việc bổ nhiệm 49 cán bộ nguồn tại chỗ thiếu bước nhận xét, đánh giá cán bộ và lấy phiếu tín nhiệm tại cơ sở; điều chuyển ông Phạm Ngọc Linh nóng vội sai quy định, xử lí kỉ luật ông Hà Huy Bình không đúng với quy định của pháp luật nhận hình thức xử lí là khiển trách.

{keywords}
Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội Nguyễn Văn Nam (Ảnh: NEU)
Việc ông Nam ký quyết định chuyển sinh viên Đào Văn Hướng từ khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Tây Bắc sang lớp Ngân hàng tài chính (K50) trong khi SV này không đủ điều kiện nên theo Bộ “phải áp dụng hình thức kỉ luật cảnh cáo”.

Tổng hợp các hình thức kỉ luật, ông Nguyễn Văn Nam phải chịu hình thức kỉ luật nặng hơn mức cảnh cáo là Hạ bậc lương.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, ông Nguyễn Văn Nam có những tình tiết cần xem xét giảm nhẹ, cụ thể: “Bản kiểm điểm trước Hội đồng kỷ luật, ông Nam đã thể hiện khá sâu sắc trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong những thiếu sót, sai phạm của nhà trường và tự nhận hình thức kỉ luật khiển trách”.

Quá trình công tác ông Nam có nhiều thành tích như được nhận các Huân, Huy chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,….Ông cũng có nhiều đóng góp để nâng cao chất lượng đào tạo của trường, cải thiện đời sống cán bộ viên chức,….Trong quá trình Thanh tra chưa phát hiện ra thấy ông Nguyễn Văn Nam tham nhũng, tham ô vụ lợi cá nhân.
{keywords}.
Thông báo về việc phê bình công chức của Bộ GD-ĐT

Từ những điểm quan trọng đó, Bộ quyết định đưa ra hình thức xử lí “cảnh cáo” đối với ông Nguyễn Văn Nam”.

Cùng ngày, Bộ GD-ĐT cũng có văn bản thông báo về việc phê bình công chức với các phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Theo đó, Bộ “phê bình nghiêm khắc” với hiệu phó Phan Công Nghĩa và Phạm Quang Trung vì có những thiếu sót, sai phạm liên quan đến trách nhiệm của BGH và lĩnh vực được hiệu trưởng phân công phụ cách là tài chính và xây dựng cơ bản, quản lí đào tạo.

Trong khi đó, hiệu phó Trần Thọ Đạt nhận hình thức “phê bình rút kinh nghiệm” vì có những thiếu sót, sai phạm liên quan đến trách nhiệm của BGH.

Trước đó, trong thư gửi lãnh đạo Bộ GD-ĐT nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội Lê Du Phong đề nghị "cách chức hiệu trưởng. Đây cũng là mong mỏi của đại bộ phận cán bộ, GV nhà trường”.

Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Quyết định xử lý sai phạm như trên là nghiêm túc và không có chuyện nương nhẹ”.

Văn Chung