- Sáng nay 9/7, hơn 612.000 thí sinh dự thi khối B, C, D và và các khối năng khiếu. Bộ GD-ĐT cho hay, số lượng thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi đợt 2 là 612.237, thấp hơn khoảng 17.000 thí sinh so với đợt 1.

{keywords}

Nhiều thí sinh khá căng thẳng trước giờ vào phòng thi.

Theo đó, thí sinh khối B, D dự thi môn Toán. Khối C thi môn Địa lý, các môn thi này đều theo hình thức tự luận với thời gian làm bài là 180 phút.

Ghi nhận tại các hội đồng thi, việc đối chiếu danh sách ảnh với thí sinh dự thi thật được thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ, nhằm ngăn chặn các trường hợp thi hộ như đã từng phát hiện ở đợt thi thứ nhất.

Tại TP.HCM, ngay từ sáng sớm nhiều thí sinh đã đến trường thi các thí sinh đăng kí dự thi đã đến 201 điểm thi của 38 trường ĐH tổ chức thi dự thi môn đầu tiên.

{keywords}

Xếp hàng vào phòng thi

{keywords} 

Trước khi vào phòng thi các tình nguyện viên nhắc nhở tránh mang điện thoại di động, ba lô, đồ dùng vào khu vực thi

Tại trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM vì sợ tắc đường nhiều phụ huynh và thí sinh đến trường thi từ 5 giờ sáng. Trong khi đó, tại trường ĐH Giao thông vận tải và ĐH Ngoại thương cơ sở 2, nhiều phụ huynh cũng dẫn thí sinh dến dự thi từ rất sớm.

Rút kinh nghiệm từ đợt 1 có nhiều thí sinh bị đình chỉ vì sử dụng điện thoại di động, tại TP.HCM, nhiều trường ĐH đã dành cả giờ đồng hồ để lưu ý rất kỹ TS việc không mang điện thoại vào phòng thi, tránh những trường hợp đáng tiếc như ở kỳ thi đợt 1.

Tại trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 và ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, trước khi vào phòng thi, thí sinh được kiểm tra rất kỹ về các thiết bị, đồ dùng mang theo vào phòng thi.

{keywords}

Giám thị đối chiếu ảnh trước khi vào phòng thi

 

{keywords}

Thí sinh căng thẳng chờ phát giấy nháp, đề thi.

 

{keywords}

Ngoài trường thi rất nhiều phụ huynh mong ngóng các sĩ tử.

Ngoài ra để giúp thí sinh không gặp sự cố mất đồ hay mang điện thoại vào phòng thi, nhà trường đã có đội ngũ giữ đồ ngay từ bên ngoài. Bước vào khu vực phòng thi, đội sinh viên tình nguyện cũng sẽ nhắc nhở thí sinh nếu có mang cặp, ba lô vào trong vì vậy thí sinh phải để lại trước khi vào phòng thi.

Trong khi đó, tại ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, để tránh tình trạng mang điện thoại động, tài liệu, thiết bị không cho phép vào phòng thi, trước khi vào phòng thi thí sinh đều được nhắc nhở phải bỏ toàn bộ túi đồ dung ngoài hành lang....

Ngày Buổi Môn thi
  Khối B Khối C Khối D
Ngày 9/7/2013 Sáng Toán Địa Toán
Chiều Sinh Sử Ngoại ngữ
Ngày 10/7/2013 Sáng Hóa Ngữ văn Ngữ văn
Chiều Dự trữ  

  • Lê Huyền