- Kỉ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam ra mắt chương trình truyền hình thực tế "Theo bước cha ông" dành cho các bạn trẻ.

Chương trình được phát sóng với thông điệp: “Những kỳ tích của dân tộc được tạo nên từ chính những con người bình thường. Mỗi con người Việt Nam đều tiềm tàng những phẩm chất, những giá trị quý báu. Trân trọng quá khứ, kế tục trong hiện tại và phát triển tương lai.”

"Theo bước cha ông” là hành trình trải nghiệm cuộc sống của những người lính công binh trong thời kháng chiến của những bạn trẻ, thế hệ tương lai của đất nước. Tập đầu được phát sóng là hành trình “nối liền mạch máu” của hai bạn trẻ Bùi Thúy Nhung và Nguyễn Cao Thắng.

Trên hành trình, người xem sẽ cùng 2 nhân vật trải nghiệm tìm hiểu những câu chuyện về những công việc thầm lặng góp phần không nhỏ cho ngày toàn thắng của dân tộc. Đây cũng là một trải nghiệm để các bạn trẻ được thử thách giới hạn bản thân mình qua hoạt động huấn luyện của môi trường quân ngũ.

Tham gia trải nghiệm, hai bạn Nguyễn Cao Thắng và Bùi Thúy Nhung sẽ phải trải qua những thử thách khó khăn khi phải hành quân với vũ khí, trang bị, khí tài nặng 24 - 26kg và thực hiện nhiệm vụ triển khai đường dây dài 2,5km để đảm bảo đường dây thông tin liên lạc giống như công việc của những người lính công binh trong chiến dịch 275 của chiến dịch Tây Nguyên.

Bạn Nguyễn Cao Thắng tâm sự: “Qua những trải nghiệm mà mình và Nhung được trải qua trong hành trình này, mình cảm thấy công việc của những người lính ngày xưa thật sự là công việc phi thường, của những con người phi thường.”

  • Thu Phương (Clip: Quốc phòng Việt Nam)