- Sau cuộc thi của các bé lớp 1, lớp 2, đến lượt các anh chị lớp 3, lớp 4, lớp 5 của Trường Tiểu học Marie Curie (Hà Nội) cũng hào hứng tham gia hội thi ý nghĩa này.

{keywords}
Hội thi ăn ngoan của Trường TH Marie Curie được tổ chức với mong muốn giúp học sinh hình thành được nếp ăn đẹp, ăn ngoan từ khi còn nhỏ.

{keywords}
Các cô giáo cũng sẽ hướng dẫn học trò các kĩ năng từ tự rửa tay sạch trước khi ăn, xếp hàng theo tổ, tự giác ngồi vào vị trí, mời cô và bạn trước khi ăn.

{keywords}
Một bé lớp 1 vẫn còn nũng nịu, rưng rức khi chưa quen với việc này.

{keywords}
Học sinh sẽ được hướng dẫn từ việc ăn gọn gàng, không rơi vương vãi, không nói chuyện khi miệng còn đầy thức ăn, không nhai tóp tép, không ăn tiếng quá to.

{keywords}
Trò cũng được nhắc nhở không bỏ thừa thức ăn vì đó là sự hoang phí, không lịch sự.

{keywords}
Không chỉ là hội thi, những nét đẹp văn hóa trong ăn uống sẽ được thầy cô uốn nắn trẻ khi còn nhỏ.

{keywords}
Bữa ăn trưa của học sinh khối lớp 4 Trường TH Marie Curie

{keywords}
Các em nhỏ lớp 1 thích thú khi được "ông nội" - hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang tự tay cắt thức ăn và chúc các trò ngon miệng.

{keywords}
Cô Nguyễn Xuân Lan, Hiệu trưởng khối tiểu học chia sẻ ở nhà nhiều bé ăn quá nhanh hoặc ăn  quá chậm, thông qua hội thi trò được rèn cách ăn từ từ, nhai kĩ và không lãng phí khẩu phần thức ăn.

{keywords}
Trong khi các bé lớp 1 ít nhiều còn bỡ ngỡ thì anh chị lớp 4 tỏ ra khá ý thức khi ăn thức ăn hoặc ăn hoa quả.

{keywords}
Không chỉ là ban giám khảo, các thầy cô sẽ bên cạnh để nhắc nhở học sinh nếp ăn uống hàng ngày.

{keywords}
Ăn xong, học sinh cũng tự giác mang bát đũa ra đúng khu vực đã quy định để nhân viên phục vụ phân loại và vệ sinh sạch sẽ.

  • Văn Chung