Đại diện Trường Đại học Sán Đầu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) cho biết, ngày 16/6, thông qua quỹ mang tên mình, ông Lý Gia Thành đã cam kết sẽ trả học phí cho tất cả sinh viên trường đại học Sán Đầu. Với số tiền 100 triệu nhân dân tệ (14,4 triệu USD) mỗi năm, ông sẽ quyên góp liên tiếp trong 4 năm, từ 2019 đến 2022, tổng số tiền lên đến 57,6 triệu USD.

Sán Đầu là quê gốc của tỷ phú 90 tuổi. Sau này, ông chuyển đến Hong Kong sinh sống.

Năm 1981, tỷ phú Lý Gia Thành quyết định quay về quê hương quyên góp tiền, xây dựng trường Đại học công lập Sán Đầu. Nhiều thập kỷ sau đó, nhà tỷ phú vẫn luôn đồng hành, hỗ trợ cho sự phát triển của trường.

Năm 2018, 34 sinh viên theo học chuyên ngành kỹ thuật y sinh (chuyên ngành mới của trường Đại học Sán Đầu) được Lý Gia Thành hỗ trợ học phí. Sau khi thấy chương trình mang lại kết quả tích cực, nhà tỷ phú quyết định mở rộng quyên góp cho tất cả tân sinh viên nhà trường trong 4 năm.

{keywords}
Nhà tỷ phú Lý Gia Thành phát biểu trước toàn thể sinh viên trường Đại học Sán Đầu.

“Khi biết đồng cảm và chia sẻ, chúng ta sẽ cảm nhận được niềm vui và sự thanh thản. Điều đó giúp kết nối chúng ta để đạt được những giấc mơ lớn hơn”, tỷ phú Lý Gia Thành phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp của sinh viên Đại học Sán Đầu năm ngoái.

Với tổng giá trị tài sản ước tính là 30,1 tỷ USD, Lý Gia Thành được xếp thứ hạng thứ 29 người giàu nhất thế giới, và là người giàu nhất Hong Kong. Tháng 3/2018, ông quyết định nghỉ hưu, truyền lại “đế chế” kinh doanh cho con trai. Ông muốn giành thời gian để nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động từ thiện.

Khánh Hòa (Theo nextshark)

Cha mẹ nuông chiều, trẻ Việt 'chẳng dại' tự đứng trên đôi chân của mình

Cha mẹ nuông chiều, trẻ Việt 'chẳng dại' tự đứng trên đôi chân của mình

Con trẻ đã bị tác động rất nhiều bởi sự nuông chiều, bảo bọc quá mức của cha mẹ, khiến chúng nghĩ rằng “dại gì mà tự đứng trên đôi chân của mình”.