Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Phú Chiến, Hiệu trưởng Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, tính đến hết ngày 10/6- hạn cuối nhận hồ sơ dự tuyển, có khoảng 2.000 hồ sơ đăng ký.

Như vậy, với chỉ tiêu tuyển 100 học sinh, tỉ lệ "chọi" vào lớp 6 của trường này là 1/20, thấp hơn so với năm trước. Năm học trước, cũng là năm đầu tiên trường THCS Ngoại ngữ tổ chức thi vào lớp 6, trường không yêu cầu đầu vào thi tuyển nên tỉ lệ "chọi" lên tới 1/30 do có tới 3.000 hồ sơ đăng ký, song chỉ có 100 học sinh trúng tuyển.

“Năm ngoái là năm đầu tiên trường tổ chức thi tuyển nên có thể nhiều gia đình muốn cho con em thử sức. Sau kết quả thi năm ngoái, có thể phụ huynh năm nay cũng lượng “sức” con mình hơn nên số lượng hồ sơ đăng ký giảm. Nếu con có trình độ tiếng Anh chưa được tốt thì thường phụ huynh không đăng ký dự tuyển", ông Chiến phân tích.

{keywords}
1 chọi 20 để vào Trường THCS Ngoại ngữ năm 2020. Anh minh họa: Thanh Hùng

Để tham gia 3 bài kiểm tra đánh giá năng lực (gồm Khoa học tự nhiên và Toán; Khoa học xã hội và Tiếng Việt; Tiếng Anh), mỗi phụ huynh khi đăng ký hồ sơ dự tuyển sẽ phải đóng lệ phí: 450.000 đồng. Đây là mức thu bằng với năm ngoái và trường sẽ không hoàn trả nếu bỏ thi.

Thanh Hùng

Trường học Hà Nội phát hành hồ sơ tuyển sinh lớp 6 và lớp 10 từ ngày nào?

Trường học Hà Nội phát hành hồ sơ tuyển sinh lớp 6 và lớp 10 từ ngày nào?

- Thời điểm này hằng năm, những trường có số lượng thí sinh đăng ký vào lớp 6 và lớp 10 đông ở Hà Nội đã bắt đầu phát hành hồ sơ và nhận đơn dự tuyển. Với tình hình dịch Covid-19 năm nay, phụ huynh quan tâm về những điều chỉnh.