Bà Trần Thị Hương, Phó chủ tịch Phường Đồng Hòa xác nhận vào 8h30 sáng ngày 5/5 đã tìm thấy thi thể em học sinh cuối cùng bị đuối nước.

Trước đó, vào 4h chiều ngày 4/5, tại khu vực sông Lạch Tray, gần công trường thi công cầu Niệm 2 thuộc địa phận Phường Đồng Hòa, Quận Kiến An, TP. Hải Phòng đã xảy ra vụ đuối nước nghiêm trọng.

{keywords}
Ngóng tìm nạn nhân trong đêm

Thời điểm trên, 8 học sinh thuộc trường THCS Đồng Hòa rủ nhau đi tắm sông. Trong đó có 2 em là Nguyễn Duy Văn và Nguyễn Văn Phúc (14 tuổi) cùng học lớp 8C4. Do không biết bơi, cả Văn và Phúc đều bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Một người nhà của nạn nhân Văn cho biết em Văn trú tại Phường Bắc Sơn, Quận Kiến An. Chiều ngày 4/5, không thấy Văn về nhà sau khi học xong 4 tiết, mọi người rất sốt ruột. Một lúc sau thì nhận được tin báo Văn đuối nước và chưa tìm thấy thi thể.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Tìm kiếm cứu nạn đã có mặt tại hiện trường và triển khai các phương án tìm kiếm, cứu nạn. 

Đến khoảng hơn 19h cùng ngày, thi thể của Văn đã được tìm thấy ở gần khu vực các em này tắm. Thi thể em Phúc được tìm thấy sau đó, vào 8h30 sáng ngày 5/5.

Hiện tại, các cơ quan ban ngành cùng Phòng Giáo dục địa phương đã hỗ trợ 7 triệu đồng cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong.

Phạm Công