Căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh do virus corona gây ra, xâm nhập vào Việt Nam và có diễn biến phức tạp, các trường ĐH Giáo dục và ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa có thông báo điều chỉnh thời gian trở lại trường dạy và học sau Tết.

Theo đó, toàn bộ giáo viên và học sinh của Trường THCS Ngoại ngữ và THPT chuyên Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ), Trường THPT Khoa học Giáo dục (thuộc Trường ĐH Giáo dục) được nghỉ từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2/2020. 

Trường THPT Khoa học Giáo dục và THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên cũng cho học sinh nghỉ thêm với lịch như 2 trường trên.

{keywords}
 

Các nhà trường sẽ có thông báo về thời gian học bù sau.

Các trường cũng lưu ý trong thời gian nghỉ, học sinh hạn chế đi lại, tham gia các hoạt động đông người, cập nhật thường xuyên các thông báo của trường cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Học sinh và giáo viên của 4 trường phổ thông này được nghỉ như vậy bởi trường trực thuộc các trường ĐH trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội. Quyết định điều chỉnh thời gian dạy học do các Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và Trường ĐH Giáo dục ban hành.

Các trường phổ thông khác chịu sự quản lý của Sở GD-ĐT địa phương phải theo chỉ đạo, kế hoạch của các sở. Theo công văn hướng dẫn của Bộ GD-ĐT vừa ban hành, giám đốc các sở GD-ĐT, ĐH, học viện; Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ sư phạm và trung cấp sư phạm được xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học trong trường hợp cần thiết.

Thanh Hùng

Học sinh Hà Nội có được nghỉ học phòng dịch virus corona?

Học sinh Hà Nội có được nghỉ học phòng dịch virus corona?

 - Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp từ virus Corona, nhiều phụ huynh ở Hà Nội băn khoăn quyết định cho con nghỉ học bởi yếu tố không đuổi kịp chương trình học.