Báo Hoa Thương Trung Quốc đưa tin hôm 28/3, tòa án Tây An xét xử vụ án nhóm đối tượng lừa gạt, ép trẻ chưa đủ tuổi thành niên bán dâm. Nhóm đối tượng này lừa gạt ít nhất 5 bé gái, trong đó bé nhỏ nhất tên Tiểu Linh mới 12 tuổi.

{keywords}
Quang cảnh phiên tòa

Vào tháng 9/2017, hai đối tượng thuê nhà ở khu vực Đông Dương, thành phố Tây An. Nơi này sau đó trở thành địa điểm tổ chức các hoạt động mại dâm. Thủ đoạn của nhóm đối tượng là dụ dỗ bé gái chưa đủ tuổi thành niên. Sau đó, chúng đe dọa các bé phải bán dâm. Hồ sơ án cho biết nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 12 tuổi. Cô bé bị ép phải bán dâm hơn 30 lần cho đến khi được cứu. Các bé gái còn lại sinh năm 2002 đến 2004.

Theo lời khai của một số nạn nhân, các cô gái từng có ý định bỏ trốn nhưng không thành. Mỗi lần bị bắt về, các bé lại bị đánh đập, ngược đãi. Chúng có thể đánh các bé bằng dây lưng, sử dụng gậy đánh thẳng vào đầu, uy hiếp chặt ngón tay hay để tàn thuốc vào miệng các bé.

Nhóm đối tượng cầm đầu sử dụng các trang mạng để kéo khách mua dâm. Cảnh sát cho biết gia đình Tiểu Linh trình báo cơ quan chức năng. Cảnh sát đã đóng giả là một vị khách cần phục vụ để tiếp cận thông tin về nhóm đối tượng. Cô bé 12 tuổi được cứu ngay ở phòng một khách sạn. Cảnh sát đã bắt giữ toàn bộ đối tượng có liên quan.

Chiều 28/3, Thẩm phán Tòa án nhân dân Tây An tuyên án đối tượng cầm đầu chịu mức án 8 năm 6 tháng tù giam và phạt 50.000 NDT. Hai đối tượng còn lại lĩnh án 7 năm và 2,5 năm tù giam cùng phạt tiền. Bản án đang gây nhiều tranh cãi tại Trung Quốc vì công chúng cho rằng chưa đủ sức răn đe.

Cùng thời điểm, Tây An xét xử một vụ án mại dâm trẻ em khác với 5 bị cáo. Nhóm đối tượng này bị xử phạt từ 6 năm đến 13 năm tù.

Các nhà chức trách liên tục đưa ra cảnh báo về nạn mại dâm trẻ em ở Trung Quốc. Cơ quan chức năng cho biết cần rà soát gắt gao hồ sơ các gia đình và yêu cầu cha mẹ nắm rõ thông tin cùng các kênh liên lạc trò chuyện của con cái.

Hà Thanh

Trong tệ nạn mại dâm, có 2% học sinh sinh viên tham gia

Trong tệ nạn mại dâm, có 2% học sinh sinh viên tham gia

Theo đánh giá mới nhất của Bộ LĐ-TB&XH, hiện tượng học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia mại dâm chiếm 2% trong những vụ vi phạm tệ nạn mại dâm.