Đây là phương pháp anh Wu đã áp dụng từ tháng 3 năm nay và đến giờ đã được nửa học kỳ. Con trai anh hiện đang học lớp 4 tại một trường tiểu học công lập.

Anh Wu kể, trước đó, cả hai vợ chồng đều rất căng thẳng để tìm ra một cách dạy hiệu quả với con. Thông thường, cả hai vợ chồng sẽ chia nhau ra, trong đó, anh chịu trách nhiệm dạy Toán và Tiếng Anh; còn vợ anh sẽ chịu trách nhiệm dạy Khoa học.

“Điểm số của con trai tôi luôn ở mức khá tốt trong những năm lớp 1 - lớp 3, nhưng đến giờ đã có nhiều căng thẳng. Tôi bắt đầu quát mắng và chỉ muốn đánh vào đầu hay mông con. Để kiềm chế, tôi phải tự trói tay mình lại”, anh Zu nói.

{keywords}

Để kiềm chế, anh phải tự trói tay mình lại.

Trước đó, anh cũng từng lập bảng thưởng phạt rất chi tiết cho con trai mình, chẳng hạn sẽ thưởng 3.000 đồng nếu dậy sớm nửa tiếng, 15.000 đồng nếu đạt điểm 10 trong các kỳ thi. Số tiền thưởng này sẽ nhân đôi nếu là bài thi cuối kỳ,…

Tương ứng với đó, sẽ bị trừ 30.000 đồng nếu thái độ chưa tốt, 30.000 đồng cho mỗi bài kiểm tra điểm kém. Số tiền này sẽ nhân lên 4 lần nếu là bài thi giữa kỳ, 9 lần nếu là bài thi cuối kỳ.

“Tất cả các phương pháp đã được sử dụng nhưng thằng bé vẫn không thay đổi nhiều. Sự kiên nhẫn của tôi dần đã giảm xuống. Nhưng khi bình tĩnh lại, tôi lại nghĩ những hành động khi nổi nóng của mình vô tình làm con bị tổn thương. Cách làm này của tôi gần như sẽ khiến con không có tuổi thơ”, Anh Zu giãi bày.

Chia sẻ bức ảnh này tới những người bạn với nội dung “Đây là cách giúp tôi kiên nhẫn ngồi hướng dẫn con làm bài tập về nhà”, anh Zu nói bản thân không đánh giá phương pháp này đúng sai thế nào mà chỉ muốn chia sẻ quan điểm của mình tới mọi người. 

"Khi nóng giận, nhờ sợi dây sẽ giúp tôi biết kiềm chế lại cảm xúc. Nhưng thành thật mà nói, tôi không quá lo lắng về tương lai của con, nếu nó không gây ảnh hưởng đến xã hội", ông bố nói.

Trường Giang (Theo Sohu)

Bà mẹ ủng hộ 3 con trai không vào đại học

Bà mẹ ủng hộ 3 con trai không vào đại học

Thay vì ép 3 cậu con trai phải thi đỗ vào các trường đại học hàng đầu, bà mẹ này đã để các con tự do theo đuổi ước mơ và lựa chọn phù hợp với khả năng  mà không nhất thiết phải vào đại học.