Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra từ ngày mai 3/2 đến hết ngày 9/2.

Hiện, Sở GD-ĐT TP Hà Nội đã thông tin tới các phòng GD-ĐT các quận, huyện để thông báo tới các trường học trên địa bàn.

{keywords}
2 triệu học sinh Hà Nội nghỉ học 7 ngày phòng virus corona

Trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết do vừa nhận được thông tin nên để đảm bảo kịp thời gian thông báo tới các trường, phòng GD-ĐT đã nhắn tin đến các hiệu trưởng để chuẩn bị triển khai công việc. "Chúng tôi đã chủ động cả 2 kênh là nhắn tin và gọi điện trực tiếp đến các hiệu trưởng để kịp thời thông báo tới các phụ huynh và học sinh được biết", bà Hằng nói.

{keywords}
 

Cũng trong hôm nay 2/2, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 716/VPCP-KGVX gửi Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế về đề nghị của Bộ GD-ĐT trình Thủ tướng xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch nCoV.

Công văn nêu rõ: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm nghỉ học; Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

{keywords}
Sát khuẩn tại trường học ngày 1/2. Ảnh: Thuý Nga

Bộ GD-ĐT hướng dẫn cụ thể việc cho học sinh nghỉ học, đặc biệt đối với học sinh dưới 12 tuổi tại các tỉnh đã công bố dịch; chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, sử dụng chất sát khuẩn, khử trùng trường, lớp học. 

Thanh Hùng

Vì sao Bộ Giáo dục không quyết việc cho học sinh cả nước nghỉ học phòng nCoV?

Vì sao Bộ Giáo dục không quyết việc cho học sinh cả nước nghỉ học phòng nCoV?

- Nhiều phụ huynh băn khoăn và đặt câu hỏi tại sao đến thời điểm này Bộ GD-ĐT không quyết định việc cho học sinh nghỉ học để phòng virus corona.