- Sáng 1/2, ngành GD-ĐT Hà Nội tổ chức lễ khai bút đầu xuân tại Đình thờ Tiên triết Chu Văn An (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

{keywords}
Ngành giáo dục Hà Nội dâng hương tại Đình thờ Tiên triết Chu Văn An sáng 1/2/2017. Ảnh: Thanh Hùng

Buổi lễ có sự tham dự của ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT); Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo huyện Thanh Trì và người dân.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, tục khai bút đầu xuân là việc làm thể hiện tinh thần hiếu học, trọng chữ nghĩa của người Việt, cũng là dịp để nhắc nhở con cháu nhớ về cội nguồn, giáo dục lòng yêu nước, đạo làm người, khơi dậy niềm đam mê học tập.

{keywords}

“Khai bút là khai chữ, khai tâm, khai trí, khai nghề, khai nghiệp,… Khai bút cũng là để tự nhắc nhở mình và mọi người luôn mong muốn, hy vọng, hạnh phúc, phát đạt, mở mang, hướng thiện”, ông Độ chia sẻ.

Năm nay, 5 chữ được ngành GD-ĐT thủ đô chọn để khai bút đầu xuân là Nhân - Nghĩa – Trí – Dũng – Liêm.

{keywords}

{keywords}

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cũng nhắn nhủ các thầy cô giáo: “Sự liêm khiết, chính trực và công tâm của thầy Chu Văn An cũng nhắc nhở những thế hệ nhà giáo chúng ta luôn vì sự tiến bộ của giáo dục, vì mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực mà không ngừng phấn đấu để làm phong phú và dồi dào thêm nguồn nguyên khí quốc gia”.

Thanh Hùng