{keywords}
Công văn của Bộ GD&ĐT gửi Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang

Công văn của Bộ GD-ĐT nêu rõ ngày 4/3, báo chí phản ánh việc thầy Dương Văn M., giáo viên chủ nhiệm lớp 5A Trường Tiểu học Tiên Sơn bị tố có hành vi xâm hại nhiều nữ sinh trong lớp, gây bức xúc dư luận.

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo này nếu có.

Đồng thời chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường.

Bộ cũng đề nghị Sở báo cáo kết quả xác minh và tình hình vụ việc về Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày hôm nay 4/3.

Trước đó, theo hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), qua bản tường trình, thầy giáo chủ nhiệm lớp 5A đã nhận lỗi về những hành vi xâm hại hàng chục nữ sinh.

“Trong bản tường trình, thầy M. thừa nhận mình có véo mũi, xoa tay vào đầu, gáy và mông của các nữ sinh. Thầy M nhận thức những việc làm đó là không được và có nhận lỗi” - ông Nguyễn Văn Bắc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn cho biết. 

Ông Bắc cho hay, thầy M. sinh năm 1981, từ trước tới nay qua tiếp xúc cũng là người hiền lành, không thấy những biểu hiện tiêu cực. Hiện tại, nhà trường đã dừng việc dạy của thầy M. ngay từ hôm nay 4/3 để tiến hành xác minh làm rõ vụ việc. Cùng đó cũng đã bố trí giáo viên khác thay thế phụ trách lớp 5A trong thời gian này.

Thanh Hùng

Thầy giáo Bắc Giang nhận lỗi xoa gáy, chạm mông nữ sinh lớp 5

Thầy giáo Bắc Giang nhận lỗi xoa gáy, chạm mông nữ sinh lớp 5

Theo hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), qua bản tường trình, thầy giáo chủ nhiệm lớp 5A đã nhận lỗi về những hành vi xâm hại hàng chục nữ sinh.