Ông Nguyễn Văn Oanh, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Thị Sáu cho hay, trong đó có 93 học sinh và 18 giáo viên thuộc diện F1 do có tiếp xúc B.H.Đ - học sinh lớp 7 của trường.

Còn bà Lê Thị Mỹ Phương, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Hải Dương cho hay, các lực lượng chức năng của thành phố đã truy vết được hàng nghìn người là F1, F2 của em B.H.Đ - học sinh lớp 7 Trường THCS Võ Thị Sáu có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2 .

Cụ thể, thành phố đã truy vết được 109 F1 và 1.588 F2 là giáo viên học sinh, bảo vệ và lao công của nhà trường.

Các trường hợp F1 đã được TP Hải Dương đưa đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non Liên Hồng từ đêm ngày 18/5 và đã được lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp F2 đang được lấy mẫu xét nghiệm tại Trường THCS Võ Thị Sáu, dự kiến hoàn thành trong ngày 19/5.

Em B.H.Đ., sinh năm 2008, là học sinh lớp 7A1 trường THCS Võ Thị Sáu (TP Hải Dương) được xác định là F1 của ông nội B.T.T là bệnh nhân F0. Theo điều tra dịch tễ của thành phố, hàng ngày B.H.Đ đi học bình thường và bắt đầu nghỉ tại trường từ 9/5/2021 sau khi kết thúc học kì 2. Sáng 18/5, B.H.Đ. được lấy mẫu xét nghiệm tại khu dân cư và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

 

Thanh Hùng

Hoa phượng nở rực rỡ nhưng sân trường vắng bóng học trò

Hoa phượng nở rực rỡ nhưng sân trường vắng bóng học trò

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh dừng đến trường. 

Nữ giáo viên mắc Covid-19, hơn 250 học sinh nghỉ học khẩn cấp

Nữ giáo viên mắc Covid-19, hơn 250 học sinh nghỉ học khẩn cấp

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD-ĐT xác nhận có một bệnh nhân mắc Covid-19 là giáo viên của Trường THPT Ngô Quyền. Sáng nay, tất cả giáo viên của trường và học sinh các lớp có tiếp xúc với F0 sẽ được lấy mẫu.