Một trường học của Anh đã ngừng giao bài tập về nhà cho học sinh vì bà hiệu trưởng nói rằng các giáo viên không đủ thời gian để chấm điểm và chuẩn bị bài giảng.

{keywords}

Trường Philip Morant School and College

Bà Catherine Hutley – hiệu trưởng trường Philip Morant School and College ở Colchester, Essex – khẳng định rằng, việc ngừng giao bài tập về nhà sẽ cho phép các thầy cô giáo sử dụng thời gian này để chuẩn bị bài tốt hơn.

Các trường mà trước đó đã loại bỏ bài tập về nhà cũng đưa ra những động thái để giảm thiểu các vấn đề về sức khỏe tâm thần với học sinh. Thay vào đó, một số trường kéo dài giờ học trên lớp. Bà Hutley cho biết, bà chấp nhận việc động thái này sẽ gây tranh cãi nhưng bà “thực sự vui mừng” về cách tiếp cận sáng tạo này và bà cho rằng những học sinh từ 11 đến 18 tuổi của trường sẽ là những người được hưởng lợi.

“Một giáo viên không đủ thời gian trong một ngày để giảng dạy, soạn bài tập về nhà, chấm điểm và lên kế hoạch bài giảng cho ngày hôm sau. Đó là một động thái khác với cách tiếp cận truyền thống, nhưng chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì gây cản trở cho sự tiến bộ của con em chúng ta” – bà nói.

“Chúng tôi có một đội ngũ giáo viên tận tâm và nhiệt huyết nhất mà các bạn có thể có. Họ làm việc liên tục nhưng việc lên kế hoạch bài giảng có thể bị hạn chế”.

“Chúng tôi muốn đó phải là ưu tiên số một để giáo viên có thể chuẩn bị cho nhu cầu của từng học sinh” – bà hiệu trưởng khẳng định.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)