Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona gây ra, Sở GD-ĐT Nam Định đã yêu cầu các Phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở, các trung tâm GDNN-GDTX, các trường trung cấp, cao đẳng thuộc tỉnh Nam Định cho học sinh, sinh viên được nghỉ học từ ngày 4/2 đến hết ngày 9/2.

Sở này cũng yêu cầu, trong thời gian nghỉ học, các nhà trường phải chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế cấp huyện/ thành phố để thống nhất phương án phun thuốc khử trùng tại trường học, chỉ đạo cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia vệ sinh lớp học, đảm bảo khuôn viên nhà trường thông thoáng, sạch sẽ, vệ sinh các đồ dùng, thiết bị dạy học, dụng cụ sinh hoạt,…

{keywords}

Cũng trong ngày hôm nay (4/2), Kon Tum và Đắk Nông là 2 tỉnh mới nhất thông báo cho phép học sinh nghỉ học từ chiều 4/2 đến hết ngày 9/2. 

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 56 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trước đó, chiều 2/2, Văn phòng Thủ tướng đã có chỉ đạo: Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể việc cho trẻ mầm non, nhà trẻ, học sinh tiểu học, học sinh phổ thông nghỉ học, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Bộ GD-ĐT hướng dẫn cụ thể việc cho học sinh nghỉ học, đặc biệt đối với học sinh dưới 12 tuổi tại các tỉnh đã công bố dịch; chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, sử dụng chất sát khuẩn, khử trùng trường, lớp học.

Thúy Nga

55 tỉnh, thành phố cho nghỉ học phòng virus corona

55 tỉnh, thành phố cho nghỉ học phòng virus corona

 - Tính đến 10h30 ngày 4/2, đã có 55 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.