Sáng nay, thời tiết tại TP.HCM dịu hơn so với những ngày nắng gắt trước đó. Sau nhiều ngày ở nhà, các học sinh nhỏ tuổi lại được bố mẹ đưa tới trường trên con đường quen thuộc.

{keywords}
Sáng ngày 11/5, nhiều phụ huynh đưa con em trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ học vì dịch bệnh
{keywords}

Trước đó, Sở GD -ĐT TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khử khuẩn bề mặt (như bàn, ghế, tay nắm cửa, cầu thang...)

{keywords}

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1), học sinh xếp hàng dài để chờ đo thân nhiệt, rửa tay trước khi vào lớp

{keywords}
Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo các đơn vị trường học bố trí các hoạt động dạy học trực tiếp cả ngày thứ bảy và cả hai buổi sáng - chiều. Để đảm bảo kịp tiến độ năm học 2019-2020, các trường trường còn phải kết hợp với việc dạy trực tuyến, học qua truyền hình, đồng thời có kế hoạch phụ đạo miễn phí cho học sinh yếu.
{keywords}
Học sinh tiểu học trong buổi đầu trở lại với bạn bè, thầy cô, lớp học
{keywords}
Các em còn được thành phố trang bị khẩu trang để sử dụng khi tới trường
{keywords}
Theo yêu cầu của TP.HCM, học sinh vẫn phải tuân thủ việc đeo khẩu trang trong lớp
{keywords}
Trong ngày gặp lại, học sinh không học bài mới. Giáo viên chủ nhiệm sẽ ổn định lớp học và hướng dẫn các em các biện pháp phòng dịch.
{keywords}
Nhiều em vui mừng khi gặp lại bạn bè sau bao ngày xa cách
{keywords}
Tới đây, học sinh TP.HCM sẽ được bố trí học các ca sáng - chiều và cả ngày thứ 7. Các em sẽ có hai tháng học tập tại trường để kết thúc năm học đáng nhớ này.

T. Tùng

Bé mầm non và tiểu học háo hức trở lại trường

Bé mầm non và tiểu học háo hức trở lại trường

- Sáng nay, học sinh tiểu học của TPHCM, học sinh mầm non và tiểu học của Hà Nội trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng dịch covid-19.